x close
hilight > ข่าวฮิตสังคมออนไลน์

หนุ่มเล่นทะเล เจอพิษแมงกะพรุนกล่องฤทธิ์ร้ายแรง แต่ความมีสติทำให้ไม่ถึงแก่ชีวิต

| 50,527 อ่าน

 

         อุทาหรณ์ ! หนุ่มเล่นทะเล เจอพิษแมงกะพรุนกล่องฤทธิ์ร้ายแรง ทำขามีแผลเป็นรอยใหญ่ ชี้ น้ำส้มสายชูเป็นอุปกรณ์ที่สำคัญที่สุด คนแชร์กว่า 2 หมื่นครั้ง

 

         เมื่อวันที่ 23 มีนาคม 2561 เฟซบุ๊ก Kingdom Of Tigers: ทูนหัวของบ่าว มีการโพสต์ข้อความอุทาหรณ์การไปเที่ยวทะเลมา จากนั้นเจอพิษแมงกะพรุนกล่องที่มีฤทธิ์ร้ายแรงมาก พร้อมกับวิธีการปฐมพยาบาล ซึ่งโพสต์ดังกล่าวมีคนแชร์กว่า 2 หมื่นครั้ง มีรายละเอียดทั้งหมด ดังนี้

 

         ตี๋เต๊กมาเยี่ยมหลังจากผ่านไป 10 วัน

 

         เลยอยากให้เรื่องของเต๊กเป็นวิทยาทานนะคะ เต๊กไปเที่ยวทะเลมา พักรีสอร์ท 5 ดาว แถวจังหวัดตราด เล่นน้ำทะเลห่างจากชายฝั่งแค่ 200 เมตร ความลึกระดับเอว เต๊กโดนแมงกะพรุนกล่อง ที่มีฤทธิ์ร้ายแรงมาก

 

         โชคดีที่เต๊กมีสติ รีบวิ่งเข้าฝั่ง แล้วใช้น้ำส้มสายชูราดทันที ในสองนาที ทำให้สกัดพิษที่จะเข้าสู่เส้นเลือดได้ทัน ทำให้ไม่ถึงแก่ชีวิต และเต๊กก็ไปโรงพยาบาลทันทีใน 15 นาที คุณหมอฉีดยาเข้าเส้นให้ นอนดูอาการหนึ่งชั่วโมงไม่มีการแพ้เลยเดินทางกลับกรุงเทพฯ

 

         เต๊กบอกว่าวันแรกบวมเป็นเท้าช้างและปวดแสบปวดร้อนเหมือนโดนเตารีดร้อน ๆ เลยค่ะ

 

         ฉะนั้นไม่ว่าทะเลที่ไหนก็มีสิทธิ์โดนแมงกะพรุนกล่องนะคะ ตามโรงแรมที่ดีหน่อยจะวางน้ำส้มสายชูไว้ตามชายหาดให้ลูกค้าเลยค่ะ เพื่อปฐมพยาบาลเบื้องต้น แต่ถ้าหากคิดว่าโรงแรมไม่มีให้ ให้เราพกน้ำส้มสายชูเป็นอีกหนึ่ง item ในการไปทะเล พอ ๆ กับการพกกันแดดเลยนะคะ

 

         โชคดีที่เต๊กเป็นนักกีฬาออกกำลังกายตลอด จบวิทยาศาสตร์การกีฬาและโภชนาการมาเลยรู้ว่าควรทำยังไงกับร่างกาย ฉะนั้นสิ่งแรกคือต้องมีสตินะคะทุกคน :)

 

         เต๊กบอกว่ามีโรงพยาบาลไหนสนใจทำเลเซอร์ให้เต๊กไหมคร๊าบบบบบบ แฮ่ !

 

         วิธีปฐมพยาบาล

 

         1. ใช้น้ำส้มสายชูราดทันที

 

         2. ไปโรงพยาบาลให้ไวที่สุด

 

         3. ถ้าหาน้ำส้มสายชูไม่ได้ให้ใช้ผักบุ้งทะเลขยี้แล้วโปะลงไปในแผล

 

         4. ใส่ชุดแขนยาว ขายาวเล่นทะเล แบบ wetsuit นะจ๊ะ

 

         ห้ามใช้น้ำจืดล้าง เพราะจะทำให้ขยายพิษไปได้อีก

 

         ทั้งนี้ มีการระบุเพิ่มเติมว่า แผลดังกล่าวจะเป็นแผลเป็นไปตลอดชีวิต

 

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Kingdom Of Tigers: ทูนหัวของบ่าว

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มเล่นทะเล เจอพิษแมงกะพรุนกล่องฤทธิ์ร้ายแรง แต่ความมีสติทำให้ไม่ถึงแก่ชีวิต อัปเดตล่าสุด 26 มีนาคม 2561 เวลา 14:20 50,527 อ่าน
TOP