x close

สุดรันทด.. คู่แม่ลูกใช้ชีวิตในเพิงริมคลอง แม้แม่ตาบอด ยังขอเก็บขยะประทังชีวิต

 สู้ชีวิต

          สองแม่ลูกสู้ชีวิต แม่ตาพิการ ป่วยโรคหัวใจ เก็บเศษอาหารจากกองขยะประทังชีวิต ลูกสาวเรียนดี-เป็นนักกีฬา แต่ยากไร้ต้องเดินไปกลับโรงเรียนกว่า 6 กม. ทุกวัน

          เมื่อวันที่ 23 มีนาคม 2561 มีการเปิดเผยเรื่องราวชวนน่าสงสารของ 2 แม่ลูก ซึ่งอาศัยอยู่ที่เพิงริมคลอง ติดกับโครงการเจเจมาร์เก็ต อ.เมือง จ.เชียงใหม่ โดยเมื่อไปสำรวจพบ นางสุณีย์ เสนธรรม อายุ 59 ปี ซึ่งพิการทางสายตา 1 ข้าง และป่วยเป็นโรคหัวใจ อาศัยอยู่กับ ด.ญ.จุฑามาศ เสนธรรม อายุ 13 ปี นักเรียนโรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.เมือง จ.เชียงใหม่

สู้ชีวิต
          สอบถามพบว่าในแต่ละวัน นางสุณีย์ จะออกไปเก็บเศษอาหารที่ชาวบ้านทิ้งในถังขยะ และตามศาลพระภูมิในตลาด มาให้ลูกประทังชีวิต รวมทั้งเก็บเศษขยะขาย แต่รายได้ไม่แน่นอน บางวันก็ไม่มีเงินให้ลูกไปเรียน ต้องอดอาหารกลางวัน แต่แม้จะยากจน ด.ญ.จุฑามาศ ก็ตั้งใจเรียน ได้เกรดเฉลี่ย 3.5 และยังเป็นนักกีฬากรีฑาระดับจังหวัด แข่งขันวิ่งและกระโดดสูงได้รางวัลทั้งเหรียญทองและถ้วยรางวัลมากมาย โดยมีความฝันอยากเป็นนักกีฬาทีมชาติ

          ด้วยฐานะที่ยากลำบาก ทำให้ ด.ญ.จุฑามาศ ต้องเดินไปและกลับโรงเรียนทุกวันเพื่อประหยัดค่าใช้จ่าย โดยจะตื่นตั้งแต่ 05.00 น. และเดินไปถึงโรงเรียนประมาณ 07.30 น. ระยะทางประมาณ 3 กิโลเมตร ช่วงเย็นก็จะเดินกลับมาทำการบ้านและช่วยแม่เก็บเศษขยะขาย ส่วนกลางคืนไม่มีไฟฟ้า ก็จะใช้ไฟฉายในการอ่านหนังสือ จึงอยากวอนขอความช่วยเหลือจากสังคม และผู้มีจิตเมตตา ในการช่วยเหลือเรื่องที่อยู่อาศัย หรือเงินทุนให้แม่ได้ขายของ

สู้ชีวิต

          ด้าน พ.ต.อ. ปิยะพันธ์ ภัทรพงศ์สินธุ์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ เผยว่า ขณะลงพื้นที่สำรวจ เพื่อจะนำข้าราชการตำรวจมาพัฒนาขุดลอกคลองแม่ข่า ตามโครงการทำความดีด้วยหัวใจ ของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 ก็มาพบสองแม่ลูก จึงมอบเงินช่วยเหลือในเบื้องต้นจำนวนหนึ่งด้วยความสงสาร และจะประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้ความช่วยเหลือต่อไป ยอมรับว่าเป็นห่วงน้องด้วยที่กำลังโตเป็นสาว เพราะที่พักไม่มีรั้วรอบขอบชิด ฝาบ้านก็ไม่มี เกรงว่าจะไม่ปลอดภัย จึงประสานสื่อมาช่วยเป็นสื่อกลางในการให้ความช่วยเหลือ

ภาพและข้อมูลจาก workpointnews

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุดรันทด.. คู่แม่ลูกใช้ชีวิตในเพิงริมคลอง แม้แม่ตาบอด ยังขอเก็บขยะประทังชีวิต อัปเดตล่าสุด 26 มีนาคม 2561 เวลา 15:34:16 12,599 อ่าน
TOP