x close

โฆษกศาลยุติธรรม ยันไม่เคยมีคำพิพากษาฎีกา ห้ามผัวฟ้องหย่าเมียจิ๊มิเหม็น

ฟ้องหย่า

          โฆษกศาลยุติธรรม ยันไม่เคยมีคำพิพากษาฎีกา ยกฟ้องคดีผัวฟ้องหย่าเมียจิ๊มิเหม็น ยันเป็นข้อมูลเท็จ เตือนทุกคนระวังให้ดีก่อนแชร์ เพราะแชร์ข้อมูลเท็จอาจมีความผิด

          จากกรณีที่โลกออนไลน์ได้มีการแชร์ต่อข้อมูลจากเพจ ทบทวนความรู้กฎหมาย ซึ่งได้เล่าถึงคดีหนึ่งที่เกิดขึ้นเมื่อปี 2559 เมื่อสามีได้ฟ้องหย่ากับภรรยาเนื่องจากทนไม่ได้ที่อวัยะเพศของภรรยามีกลิ่น โดยกล่าวอ้างข้อกฎหมายชี้ว่า เหตุผลดังกล่าวไม่เข้าข่ายเหตุหย่าตามกฎหมาย แถมศาลฎีกาได้ให้เหตุผลไว้ตอนหนึ่งว่า "อวัยวะเพศมีไว้สืบพันธุ์ ไม่ได้มีไว้ดม" (คำพิพากษาศาลฎีกาที่ 488/2557) จนกลายเป็นข่าวฮือฮาอย่างมาก [อ่านข่าว : เพจกฎหมายแชร์คดี ฟ้องหย่าเมีย อ้างจิ๊มิเหม็นไม่ได้ สุดท้ายศาลแจงเอง...จริงหรือไม่]
          อย่างไรก็ตาม ล่าสุด (23 มีนาคม 2561) นายสุริยัณห์ หงษ์วิไล โฆษกศาลยุติธรรม ได้ออกมาชี้แจงกรณีมีผู้นำเสนอข่าวเกี่ยวกับคำพิพากษาฎีกาข้างต้น โดยอ้างถึงฎีกาที่ 488/2557 พบว่า จากการตรวจสอบคำพิพากษาฎีกาที่ 488/2557 ที่ถูกอ้างถึงนั้น แท้จริงแล้วเป็นความผิดต่อ พ.ร.บ.ลิขสิทธิ์ ไม่ใช่ความผิดในเรื่องการฟ้องหย่าดังกล่าว และยังไม่เคยพบว่ามีคดีลักษณะเนื้อหาเเบบนี้มาก่อน

          ทั้งนี้จึงอยากเตือนว่าการเผยแพร่หรือแชร์เรื่องดังกล่าวออกไป อาจทำให้ประชาชนเข้าใจผิดคิดว่ามีคำพิพากษาเช่นนี้จริง จึงอยากฝากเตือนให้ประชาชนระมัดระวังข้อมูลที่เป็นเท็จ รวมถึงการแชร์ต่อข้อมูลที่เป็นเท็จนั้นอาจมีความผิดตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ ได้



ภาพจาก เพจ ทบทวนความรู้กฎหมาย
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โฆษกศาลยุติธรรม ยันไม่เคยมีคำพิพากษาฎีกา ห้ามผัวฟ้องหย่าเมียจิ๊มิเหม็น อัปเดตล่าสุด 27 มีนาคม 2561 เวลา 14:39:45 15,600 อ่าน
TOP