x close

ระอุ ! อีลอน มัสก์ สั่งลบเพจเฟซบุ๊กเกลี้ยง ตอบโต้ปมข้อมูลผู้ใช้รั่วไหล 50 ล้านคน

อีลอน มัสก์
ภาพจาก Brendan Smialowski / AFP

          อีลอน มัสก์ ผู้ก่อตั้งสเปซเอ็กซ์ ร่วมกระแสต่อต้านเฟซบุ๊ก ลบเพจบริษัทเกลี้ยงตามคำท้า แม้เพจมีคนกดไลค์รวมกว่า 5 ล้านคน

          กลายเป็นข่าวโด่งดังไปทั่วโลก หลังจากที่มีรายงานว่าเฟซบุ๊กปล่อยให้ข้อมูลผู้ใช้กว่า 50 ล้านคน รั่วไหลไปยังบริษัทวิเคราะห์ข้อมูล ที่รับผิดชอบแคมเปญหาเสียง โดนัลด์ ทรัมป์ จนเกิดกระแสในแง่ลบเป็นจำนวนมากทั้งหุ้นของเฟซบุ๊กที่ดิ่งลง รวมถึงกระแสความไม่ไว้วางใจความปลอดภัยจากบรรดาผู้ใช้ ที่ต่างพากันติดแฮชแท็ก #deletefacebook เป็นจำนวนมาก

อีลอน มัสก์
          เสียงต่อต้านดังกล่าว ส่วนหนึ่งพบว่าเกิดขึ้นในบรรดาบุคคลที่มีชื่อเสียงจำนวนไม่น้อย รวมถึง อีลอน มัสก์ ผู้บริหารของบริษัทสเปซเอ็กซ์ (SpaceX) และเทสลามอเตอร์ส (Tesla) ที่ออกมาโหมกระแส #deletefacebook ด้วยการไปตอบ ไบรอัน แอคตัน ผู้ร่วมก่อตั้ง Whats app ในประเด็นดังกล่าวว่า "เฟซบุ๊กคืออะไรเหรอ ?"

อีลอน มัสก์

          แต่เรื่องราวยังไม่จบง่าย ๆ เมื่อมีผู้ใช้งานทวิตเตอร์รายหนึ่ง ท้าทายให้ อีลอน มัสก์ ทำการลบเพจต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับบริษัทของเขาออกจากเฟซบุ๊กซะถ้าแน่จริง ซึ่งใช้เวลาไม่นานปรากฏว่าเพจของ  SpaceX และ Tesla ซึ่งมีคนกดไลค์รวมกว่า 5 ล้านคน ก็ได้หายวับไปกับตาทันที แถมยังตอบกลับไปกวน ๆ ด้วยว่า จำไม่เห็นได้ว่าทั้ง 2 บริษัทนี้มีเพจในเฟซบุ๊กด้วย

อีลอน มัสก์


          อย่างไรก็ดี อีลอน มัสก์ และบริษัทในเครือยังคงมีเพจให้ติดตามในอินสตาแกรมต่อไป แม้แอปพลิเคชันดังกล่าวจะเป็นเจ้าของเดียวกับเฟซบุ๊กก็ตาม

อีลอน มัสก์

อีลอน มัสก์

ภาพจาก ทวิตเตอร์ @elonmusk
ข้อมูลจาก money.cnn.com


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ระอุ ! อีลอน มัสก์ สั่งลบเพจเฟซบุ๊กเกลี้ยง ตอบโต้ปมข้อมูลผู้ใช้รั่วไหล 50 ล้านคน อัปเดตล่าสุด 27 มีนาคม 2561 เวลา 14:26:22 17,657 อ่าน
TOP