x close

อัยการสั่งสอบคดี เปรมชัย เพิ่ม ชี้ยังไม่ครบถ้วน เตรียมนำสำนวนหารือ 26 มี.ค.

เปรมชัย กรรณสูต

        อธิบดีอัยการภาค 7 ตรวจผลการสอบสวนคดี เปรมชัย เพิ่มเติมแล้ว พบยังไม่ครบถ้วน สั่งสอบเพิ่มเติม ก่อนประชุมหารือเรื่องคดี 26 มีนาคม

        วันนี้ (24 มีนาคม 2561) นางสมศรี วัฒนไพศาล อธิบดีอัยการภาค 7 ได้เผยถึงความคืบหน้ากรณีพิจารณาสำนวนคดีที่ นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหาร บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) พร้อมพวก ตกเป็นผู้ต้องหาคดีล่าเสือดำ รวม 9 ข้อหา โดยระบุว่า คณะพนักงานสอบสวนส่งผลการสอบสวนเพิ่มเติมมาให้คณะทำงานอัยการ ตามคำสั่งให้สอบเพิ่มเติมในบางประเด็นแล้ว
        โดยคณะทำงานอัยการได้ตรวจสอบผลการสอบสวนพยานเพิ่มเติม พบว่ายังคงไม่ครบในบางประเด็นตามที่ได้สั่งการไป จึงประสานให้ทางพนักงานสอบสวนไปสอบเพิ่มเติม โดยคณะทำงานอัยการจะนำสำนวนการสอบสวนเพิ่มเติม มาประชุมหารือกันอีกครั้งที่ จ.กาญจนบุรี ในวันที่ 26 มีนาคม

        ทั้งนี้สำหรับการที่อัยการจะพิจารณาสั่งคดีใดนั้น นางสมศรีชี้ว่าจะต้องมีการพิจารณาสำนวนให้รอบคอบ เนื่องจากอัยการต้องเดินทางไปขึ้นศาล เป็นผู้นำสำนวนไปยื่นฟ้อง หากสำนวนไม่เรียบร้อยก็ไม่สามารถปล่อยผ่านไปได้



        โดยก่อนหน้านี้ พล.ต.อ. ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า พนักงานสอบสวนได้สอบพยานเพิ่มเติม 10 ปาก และสรุปสำนวนเพิ่มเติมจำนวน 103 หน้า ส่งกลับไปยังอัยการจังหวัดทองผาภูมิแล้ว โดยยังเหลือเพียงสมุดคุมเข้า-ออกในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร 3 เล่ม ที่จะต้องส่งให้อัยการภายหลัง

ภาพจาก springnews.co.th

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อัยการสั่งสอบคดี เปรมชัย เพิ่ม ชี้ยังไม่ครบถ้วน เตรียมนำสำนวนหารือ 26 มี.ค. อัปเดตล่าสุด 27 มีนาคม 2561 เวลา 15:22:04 1,850 อ่าน
TOP