x close
hilight > ข่าวทั่วไป

สำนักข่าวอิศรา ตีข่าวธนาคารออมสิน สั่งห้ามพนักงานให้ข่าวสื่อ ฝ่าฝืนผิดวินัยร้ายแรง

| 9,164 อ่าน

 

           สำนักข่าวอิศรา ตีข่าวธนาคารออมสิน ส่งหนังสือเวียนสั่งห้ามพนักงานให้ข่าวต่อสื่อโดยไม่ได้รับอนุญาต เพื่อให้ปฏิบัติงานอยู่ในกรอบจริยธรรม ปกป้องภาพลักษณ์ธนาคาร หากฝ่าฝืนผิดวินัยร้ายแรง

 

           เมื่อวันที่ 24 มีนาคม 2561 เว็บไซต์สำนักข่าวอิศรา  รายงานว่า เมื่อวันที่ 20 มีนาคม 2561 ผู้บริหารธนาคารออมสิน ได้ส่งหนังสือเวียนถึงหัวหน้าหน่วยงานธนาคารออมสิน เรื่องกำชับการให้ข่าวสารของธนาคารออมสิน โดยห้ามพนักงานให้ข่าวสารต่อสื่อมวลชนโดยไม่ได้รับอนุญาตหรือได้รับมอบหมายจากผู้บังคับบัญชา ผู้มีอำนาจหน้าที่ เพื่อให้การปฏิบัติงานอยู่ในกรอบจริยธรรม จรรยาบรรณ ปกป้องชื่อเสียงภาพลักษณ์ของธนาคาร

 

           นอกจากนี้ ในคำสั่งระบุอีกว่า การจงใจไม่ปฏิบัติหน้าที่ให้เป็นไปตามกฎหมาย ระเบียบ แบบแผน หรือข้อบังคับหรือคำสั่งของธนาคาร เป็นเหตุให้ธนาคารเสียหาย เป็นความผิดวินัยร้ายแรง รวมทั้งอาจถูกดำเนินคดีอาญาและชดใช้ค่าเสียหายทางแพ่งด้วย และอาจมีความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ พ.ศ. 2550 ที่แก้ไขเพิ่มเติม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2560

 

           ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้ ธนาคารออมสินตกเป็นข่าวกรณีว่าจ้างเอกชนปรับปรุงตกแต่งสำนักงานสาขาใน จ.อุดรธานี โดยไม่ดำเนินการตามกระบวนการจัดซื้อจัดจ้างของทางราชการ จนกระทั่งมีการตั้งกรรมการสอบสวน และนำเรื่องเข้าสู่ที่ประชุมคณะกรรมการที่มีนายสุทธิชัย สังขมณี กรรมการธนาคารออมสินเป็นประธาน และเห็นชอบในการยกเว้นการว่าจ้างเอกชนในการปรับปรุงสาขาโดยไม่ปฏิบัติตามระเบียบธนาคารออมสิน และปัญหาธรรมาภิบาลในองค์กร กรณีแต่งตั้งโยกย้ายพนักงานจนนำไปสู่การฟ้องร้องศาลแรงงาน และศาลอาญาคดีทุจริตประพฤติมิชอบ

 

ภาพจาก เฟซบุ๊ก GSB Society

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

isranews.org
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สำนักข่าวอิศรา ตีข่าวธนาคารออมสิน สั่งห้ามพนักงานให้ข่าวสื่อ ฝ่าฝืนผิดวินัยร้ายแรง อัปเดตล่าสุด 27 มีนาคม 2561 เวลา 15:25 9,164 อ่าน
TOP