x close

รู้จัก คาเฟ่แห่งความตาย นอนโลงศพแลกส่วนลด ชวนใช้สติรับรู้ถึงคุณค่าของชีวิต

Kid-Mai Death Cafe

          พาชมคาเฟ่แนวใหม่ เสนอลูกค้านอนในโลงศพแลกส่วนลดเครื่องดื่ม แฝงแง่คิดให้นึกถึงคุณค่าของเวลาที่เหลือ

          ถือเป็นคาเฟ่ที่บรรยากาศแตกต่างจากที่อื่นโดยสิ้นเชิง สำหรับ Kid-Mai Death Cafe หรือ คิดใหม่ มรณานุสติ คาเฟ่ ซึ่งตั้งอยู่ บริเวณซอยอารีย์ 1 ติดกับ BTS อารีย์ ภายใต้ธีมคาเฟ่แห่งความตาย ที่ตกแต่งในสไตล์ขรึม นอกจากโทนสีดำและสีขาว ยังประดับด้วยพวงหรีด โครงกระดูก ซึ่งกำลังเป็นที่พูดถึงในโลกออนไลน์
Kid-Mai Death Cafe

          ไฮไลท์สำคัญของร้านดังกล่าว คือการให้ลูกค้าได้ร่วมกิจกรรม นอนโลงศพ เป็นเวลา 3 นาที โดยมีจุดประสงค์เพื่อให้รำลึกถึงสิ่งที่เราทำไปและอนาคตที่จะเกิดขึ้น หลังออกจากโลงก็มีให้ลูกค้าเขียนความรู้สึกหลังจากนอนในโลง รวมถึงจะได้รับส่วนลด 20 บาท สำหรับการซื้ออาหารหรือเครื่องดื่มในร้านอีกด้วย

Kid-Mai Death Cafe

          ทั้งนี้แนวคิดของร้าน เป็นการนำการระลึกถึงความตายมาใช้ เพราะผู้ที่ตระหนักว่าความตายอาจมาถึงได้เสมอนั้นจะไม่ประมาทในการใช้ชีวิต และจะละความชั่ว จึงนำเสนอผ่าน คาเฟ่ พร้อมประโยคหนักคือ "โชคดีที่ได้คิดเรื่องความตายก่อนตาย" 

Kid-Mai Death Cafe

          อย่างไรก็ดี ทางคาเฟ่ไม่ได้ตกแต่งสถานที่เพื่อมุ่งให้เกิดความสยดสยองแต่อย่างใด สำหรับเรื่องของอาหารและเครื่องดื่มนั้น มีเพียงเมนูพื้นฐาน เช่น กาแฟ เครื่องดื่มร้อน/เย็นไว้บริการ โดยจะตั้งชื่อเมนูไว้เช่น เกิด แก่ เจ็บ ตาย และอีกมากมาย

Kid-Mai Death Cafe

          สุดท้ายนี้ สำหรับผู้ที่สนใจหาที่นั่งสงบ ๆ พร้อมกับลองฉุกคิดถึงเรื่องราวของตัวเองทั้งในอดีตและอนาคต ร้าน Kid-Mai Death Cafe นั้นถือเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจไม่น้อย ซึ่งขณะนี้คาเฟ่ดังกล่าวไม่ได้เป็นที่พูดถึงเฉพาะในประเทศไทยเท่านั้น แต่ยังได้รับความสนใจจากสื่อต่างประเทศด้วยเช่นกัน

Kid-Mai Death Cafe

Kid-Mai Death Cafe

Kid-Mai Death Cafe

Kid-Mai Death Cafe

Kid-Mai Death Cafe

Kid-Mai Death Cafe

ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Kid-Mai Death Cafe, workpointnews, soranews24

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รู้จัก คาเฟ่แห่งความตาย นอนโลงศพแลกส่วนลด ชวนใช้สติรับรู้ถึงคุณค่าของชีวิต อัปเดตล่าสุด 26 มีนาคม 2561 เวลา 11:54:56 23,752 อ่าน
TOP