x close

ควายท้องแก่ถูกรถชนสาหัส ได้รับความช่วยเหลือแล้ว ตั้งชื่อใหม่ แม่การะเกด


           พระอาจารย์เหวิน รตนญาโน แห่งศูนย์อนุรักษ์และพักพิงสัตว์ยากไร้ ไถ่ชีวิตสัตว์ เข้าช่วยเหลือควายท้องแก่ถูกรถชนสาหัส พร้อมทั้งตั้งชื่อใหม่ให้ว่า แม่การะเกด

           จากกรณีที่มีผู้โพสต์ภาพควายถูกรถชน ขาหลังด้านซ้ายหัก ขาหลังด้านขวากระดูกแตก แถมยังท้องแก่ใกล้คลอด ต้องนอนรอความช่วยเหลืออย่างไร้ความหวัง เรียกหน่วยงานไหนก็ถูกปฏิเสธ สุดท้ายได้มูลนิธิเข้าช่วยเหลือ ด้านชาวโซเชียลร่วมกันบริจาคเงินและติดตามภารกิจช่วยชีวิตควายตัวนี้อย่างต่อเนื่อง


           เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 25 มีนาคม 2561 พระอาจารย์เหวิน รตนญาโน แห่งศูนย์อนุรักษ์และพักพิงสัตว์ยากไร้ ไถ่ชีวิตสัตว์ ได้ติดต่อว่าจะเดินทางมาให้การช่วยเหลือ และตรวจอาการควายเบื้องต้น ก่อนจะนำตัวไปให้ทีมสัตวแพทย์รักษาต่อที่ศูนย์อนุรักษ์และพักพิงสัตว์ยากไร้ ไถ่ชีวิตสัตว์ จ.กาฬสินธุ์ พร้อมกับตั้งชื่อให้ใหม่ว่า แม่การะเกด



           ทั้งนี้ทีมเจ้าหน้าที่กู้ภัยฮุก 31 จุดโนนไทย ซึ่งอยู่ดูแลแม่การะเกดมาตั้งแต่เกิดอุบัติเหตุ ได้ไปส่งควายถึงที่ จ.กาฬสินธุ์ พร้อมทั้งนำเงินที่ประชาชนบริจาคมอบให้กับพระอาจารย์เหวิน ในการรักษาควายแม่การะเกดจนกว่าจะหายเป็นปกติ





ภาพและข้อมูลจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ควายท้องแก่ถูกรถชนสาหัส ได้รับความช่วยเหลือแล้ว ตั้งชื่อใหม่ แม่การะเกด อัปเดตล่าสุด 25 มีนาคม 2561 เวลา 22:22:40 7,823 อ่าน
TOP