x close

โผล่คลิปแม่ชีลอยน้ำ อ.เจษฎา ยันไม่ใช่อิทธิปาฏิหาริย์ ชี้ อ้วนไขมันมากยิ่งลอยได้นาน



         อ.เจษฎา ยัน แม่ชีลอยน้ำไม่ใช่อิทธิปาฏิหาริย์ วิทยาศาสตร์อธิบายได้ เพียงแค่ต้องฝึกฝนเป็นเวลานาน กำหนดจิต กำหนดลมหายใจ ชี้คนอ้วนมีไขมันมากจะยิ่งลอยอยู่ในน้ำได้นาน

         ภายหลังโลกออนไลน์ได้มีการแชร์คลิปแม่ชีลอยน้ำทำสมาธิ ที่วัดถ้ำมังกร จ.กาญจนบุรี ซึ่งชาวบ้านต่างฮือฮา และยังมีชาวเน็ตพิมพ์คำว่า สาธุ หรือ เลข 999 เมื่อได้ชมคลิปนี้ จนหลายคนเกิดความสงสัยว่าลักษณะเช่นนี้เรียกว่าเป็นอิทธิปาฏิหาริย์ หรือเป็นเรื่องปกติที่ทุกคนสามารถทำได้กันแน่นั้น !

แม่ชีลอยน้ำ

แม่ชีลอยน้ำ
         ล่าสุด (25 มีนาคม 2561) นายเกียรติศักดิ์ บุรมาตย์ อายุ 21 ปี ผู้โพสต์คลิปดังกล่าว เปิดเผยกับทีมข่าวเดลินิวส์ออนไลน์ว่า ตนถ่ายคลิปไว้เพียงสั้น ๆ ความจริงแล้วแม่ชีลอยอยู่ในน้ำหลายท่ามาก ทั้งทำสมาธิ นอนตะแคงขวา-ซ้าย ตนได้ยินมาว่าแม่ชีคนนี้อยู่ที่วัดมาหลายปีแล้ว และก็ไม่ทราบว่านอกเหนือจากแม่ชีแล้ว ใครที่สามารถลงไปในสระน้ำได้อีกบ้าง ซึ่งสมัยก่อนสระแห่งนี้เป็นบ่อน้ำธรรมดาเท่านั้น

         นายเกียรติศักดิ์ เล่าต่อว่า ได้ยินมาว่าแม่ชีเคยลอยอยู่ริมแม่น้ำแควน้อยด้วย แต่ตนเกิดไม่ทัน ส่วนตัวมองว่าหากคนธรรมดาลงไปในน้ำต้องจมน้ำแน่ ถ้าไม่เอาเท้าดีด น้ำตีน้ำ หรือมือว่ายน้ำ แต่แม่ชีพอลงไปก็ลอยตัวเลย ทั้งที่มือเท้าอยู่นิ่ง ๆ มีบางคนบอกว่าสระนี้เป็นน้ำเกลือ แต่ตนสังเกตว่าก็เป็นน้ำปกติ เห็นเป็นสีฟ้าน่าจะเป็นเพราะพื้นข้างในสระน้ำ ทั้งนี้ การแสดง 1 รอบ จะต้องมีคนดูอย่างน้อย 20 คน เรียกเก็บเงิน (ทำบุญ) คนละ 10 บาทต่อรอบ

          อย่างไรก็ตาม เกี่ยวกับเรื่องนี้ ผศ. ดร.เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ ภาควิชาชีววิทยา คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย อธิบายว่า กรณีแม่ชีลอยน้ำมีคำอธิบายที่สมเหตุสมผล ไม่เกี่ยวข้องกับอิทธิปาฏิหาริย์แต่อย่างใด ซึ่งมีผู้เชี่ยวชาญ คุณวิฑูรย์ มากมี ผู้ฝึกสอนว่ายน้ำของสมาคมผู้ฝึกสอนว่ายน้ำแห่งประเทศไทย ให้ความรู้กระจ่างเช่นกันว่า การลอยตัวในน้ำใคร ๆ ก็สามารถทำได้ ไม่ใช่เรื่องแปลกปาฏิหาริย์ เพียงแต่ต้องได้รับการฝึกฝนใช้เวลานาน ด้วยหลักทั่วไปที่ทำให้ลอยน้ำไร้มือหรือเท้าพยุงช่วย คือ ต้องตั้งสมาธิ กำหนดจิต กำหนดลมหายใจ ร่างต้องขนานไปกับสายน้ำ ไม่อยู่ในแนวดิ่ง ยิ่งคนอ้วนซึ่งมีไขมันมากจะยิ่งลอยอยู่ในน้ำได้นาน และดีกว่าคนทั่วไป

แม่ชีลอยน้ำ
 
ภาพจาก เฟซบุ๊ก kiattisak buramart

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โผล่คลิปแม่ชีลอยน้ำ อ.เจษฎา ยันไม่ใช่อิทธิปาฏิหาริย์ ชี้ อ้วนไขมันมากยิ่งลอยได้นาน อัปเดตล่าสุด 26 มีนาคม 2561 เวลา 14:34:10 20,545 อ่าน
TOP