x close

ดราม่า.. สาวสิงคโปร์โวย จนท.สายการบิน อ้างน้ำหนักสัมภาระเกิน เรียกเงินแลกพาสปอร์ต

โวยเจ้าหน้าที่สายการบิน

          สาวสิงคโปร์ แฉ เจ้าหน้าที่สายการบินแห่งหนึ่ง อ้างขนสัมภาระเกิน เรียก 8 กก. 2 พันบาท ซ้ำยึดพาสปอร์ตไปถือ ถ้าไม่จ่ายไม่คืนให้

          กำลังเป็นเรื่องราวที่ถูกแชร์อย่างมาก กรณีที่ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Bernardette Yeo ซึ่งเป็นนักท่องเที่ยวชาวสิงคโปร์ ออกมาโพสต์แฉพฤติกรรมของพนักงานสายการบินแห่งหนึ่ง หลังพบว่ามีการเรียกเก็บเงินค่าน้ำหนักสัมภาระเข้ากระเป๋าตัวเองที่ท่าอากาศยานดอนเมือง
          เจ้าของเรื่องราวเล่าว่า วันเกิดเหตุเธอได้เช็กอินที่ท่าอากาศยานดอนเมืองเพื่อกลับสิงคโปร์พร้อมกับเพื่อนรวม 4 คน โดยเมื่อไปที่เคาน์เตอร์เช็กอิน เจ้าหน้าที่แยกกลุ่มเธอเป็น 2 กลุ่ม ซึ่งเธอทราบดีว่ากระเป๋าตัวเองนั้นมีน้ำหนักมาก แต่ก็ไม่เกินจากที่ซื้อไว้ในระหว่างจองเพราะเพิ่งชั่งมาที่โรงแรม

โวยเจ้าหน้าที่สายการบิน

          อย่างไรก็ดี เจ้าหน้าที่รายหนึ่งกลับระบุว่า สัมภาระของเธอเกินกว่าที่กำหนดไป 8 กิโลกรัม ทั้งที่สัมภาระนั้นมีเพียงแค่ 35 กิโลกรัมเท่านั้น แม้จะพยายามนำสิ่งของมาใส่ในสัมภาระพกพา แต่เจ้าหน้าที่ก็ไม่ยอม และยืนกรานจะเรียกเงินจากน้ำหนักที่อ้างว่าเกิน เป็นจำนวน 2,000 บาท ทำให้เธอและเพื่อนต้องรวบรวมเงินที่เหลือมาจ่ายเพื่อยุติเรื่องราว

          เจ้าของเรื่องราว เล่าอีกว่า เจ้าหน้าที่รายดังกล่าว มีการยึดพาสปอร์ตของเธอไปถือไว้ชั่วคราว ก่อนจะพาเธอและเพื่อนไปจ่ายเงินในมุมที่ลับตาเพื่อแลกกับการคืนพาสปอร์ต แต่เมื่อจ่ายไปแล้วเจ้าหน้าที่รายนี้ก็เก็บเงินเข้ากระเป๋าตัวเองทันที ทำให้เธอมั่นใจแล้วว่านี่คือการรีดไถ ซึ่งเธอยอมรับว่าเป็นครั้งแรกที่เจอแบบนี้ พร้อมอยากเตือนภัยให้นักท่องเที่ยวรายอื่นระวังจะเจอกรณีเดียวกันกับเธอ

โวยเจ้าหน้าที่สายการบิน

          ทั้งนี้ภายหลังเรื่องดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ได้กลายเป็นกระแสที่ถูกนักท่องเที่ยวแชร์ออกไปเป็นจำนวนมากกว่า 4 พันครั้ง ซึ่งกรณีนี้ยังเป็นเพียงข้อมูลด้านเดียวเท่านั้น ยังไม่มีการชี้แจงจากฝั่งที่ถูกพาดพิงแต่อย่างใด

ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Bernardette Yeo

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดราม่า.. สาวสิงคโปร์โวย จนท.สายการบิน อ้างน้ำหนักสัมภาระเกิน เรียกเงินแลกพาสปอร์ต อัปเดตล่าสุด 26 มีนาคม 2561 เวลา 15:37:35 33,143 อ่าน
TOP