x close

ซอมบี้ !? ตะลึง ไก่วัดประหลาด หัวขาดแต่ไม่ตาย งานนี้มีข้ออธิบายแจ่มแจ้ง


ไก่หัวขาดแต่ไม่ตาย

          ตะลึง ไก่วัดประหลาด หัวขาดแต่ไม่ตาย พระสงฆ์โพสต์หาคนใจบุญ มาอุปการะเจ้าไก่ตัวหนึ่งที่ยังอยากมีชีวิตต่อ

          วันที่ 26 มีนาคม 2561 เฟซบุ๊ก นพพงษ์ สนิทรักษา ได้โพสต์คลิปวิดีโอและข้อความระบุว่า ไก่หัวขาดตัวหนึ่งถูกนำมาปล่อยทิ้งไว้ที่วัดมหาธาตุวรวิหาร จ.ราชบุรี ซึ่งพระลูกวัดเคยเห็นเจ้าไก่ตัวดังกล่าว น่าจะเป็นไก่ชน ลักษณะมันเป็นไก่ไม่มีหัว และยังไม่ตาย เดินเหมือนไก่ปกติ อาการคือส่วนปากและตาหาย ตัวเป็นรอยกัด เกิดจากหมาวัดกัด



ไก่หัวขาดแต่ไม่ตาย

          พระลูกวัดรูปดังกล่าว และเพื่อนพระ ก็ได้นำเจ้าไก่มารักษา ให้อาหารด้วยการนำอาหารนกขุนทองที่ญาติโยมให้มา ละลายอาหารให้มันกินโดยใส่ไซริงค์ ทั้งนี้พระได้ขอผู้ใจบุญรับเจ้าไก่ไปอุปการะเพื่อเจ้าไก่ตัวหนึ่งที่ยังอยากมีชีวิตอยู่ และสิ่งที่ทุกคนแชร์หรือเมตตาสงสาร มันไม่เสียเปล่า มันจะส่งผลดีในวันใดวันหนึ่ง เพราะอย่างน้อยมีความเมตตา แม้มันจะไม่เห็นผลทันตา

ไก่หัวขาดแต่ไม่ตาย

          เจ้าของเฟซบุ๊ก ระบุอีกว่า กรณีของเจ้าไก่ตัวนี้ คล้ายกับเรื่องราวเมื่อกว่า 60 ปีที่แล้ว ของเจ้าไมค์ ไก่หัวขาด ที่รัฐโคโลราโด ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งมันเป็นไก่หัวขาดระดับตำนานที่ถูกคมขวานตัดหัวขาดกระเด็น แต่ตัวมันกลับกระโดดและวิ่งหนีได้ กระทั่งเจ้าของมาพบมันในเวลาต่อมา และได้ทดลองให้อาหารด้วยที่หยอดตาผ่านทางหลอดอาหาร ก่อนนำมันเดินสายโชว์ตัวทั่วสหรัฐฯ

ไก่หัวขาดแต่ไม่ตาย

          ซึ่งนักวิทยาศาสตร์ได้อธิบายถึงปรากฏการณ์ประหลาดที่เกิดขึ้นกับไมค์ว่า เป็นเพราะคมขวานไม่ได้ตัดตรงเส้นเลือดใหญ่ที่คอ เลือดจึงแข็งตัวเร็วและอุดรอยแผล ทำให้ไม่เสียเลือดมาก อีกทั้งคมขวานไม่ถูกสมองส่วนสำคัญที่เยื้องไปทางด้านหลัง โดยไมค์กลายเป็นไก่ไร้หัวได้นานถึง 18 เดือน ก่อนจะตายลง อันเนื่องมาจากเมล็ดข้าวโพดไปอุดหลอดลม ซึ่งเรื่องราวของไมค์โด่งดังเป็นอย่างมาก ถึงขนาดมีการกำหนดให้วันที่ 17 พฤษภาคม เป็น วันไมค์ ไก่ไร้หัว (Mike The Headless Chicken Day)

ไก่หัวขาดแต่ไม่ตาย
เจ้าไมค์ ไก่หัวขาด ที่สหรัฐฯ

ไก่หัวขาดแต่ไม่ตาย
เจ้าไมค์ ไก่หัวขาด ที่สหรัฐฯ

ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก นพพงษ์ สนิทรักษา, Mike The Headless Chicken


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ซอมบี้ !? ตะลึง ไก่วัดประหลาด หัวขาดแต่ไม่ตาย งานนี้มีข้ออธิบายแจ่มแจ้ง อัปเดตล่าสุด 27 มีนาคม 2561 เวลา 11:21:52 37,563 อ่าน
TOP