x close

เปรมชัย โดนแล้ว 13 ข้อหา-กรมอุทยานฯ ชี้ค่าเสียหายฆ่าเสือดำ 13 ล้าน



           รอง ผบ.ตร. เผย เปรมชัย กรรณสูต โดนฟัน 13 ข้อหา รออัยการสั่งเพิ่มเติมหรือไม่ มั่นใจสำนวนติดสินบน งาช้าง และอาวุธ สรุปได้ภายใน 30 มีนาคม นี้

           วันที่ 26 มีนาคม 2561 พล.ต.อ. ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยืนยันยังไม่ได้รับคำสั่งให้สอบสวนสำนวนคดีล่าสัตว์ป่าฯ ของนายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) และพวกรวม 4 คน เพิ่มเติมครั้งที่ 2 เนื่องจากวันนี้อัยการยังอยู่ระหว่างการประชุม แต่คาดว่าจะมีคำสั่งให้สอบเพิ่มเติม เพราะมีข้อเท็จจริงมาเพิ่มเติมทั้งเรื่องดีเอ็นเอและหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ รวมถึงเรื่องค่าเสียหาย ซึ่งกรมอุทยานฯ ได้สรุปค่าเสียหายมูลค่ารวมประมาณ 13 ล้านบาท ส่วนสำนวนสอบเพิ่มเติมในครั้งแรก ได้ส่งกลับให้อัยการแล้วตั้งแต่วันที่ 22 มีนาคม ที่ผ่านมา ยืนยันว่า ตำรวจไม่ได้ทำคดีล่าช้า
           พล.ต.อ. ศรีวราห์ กล่าวต่อว่า สำหรับกรณีที่มีกระแสข่าวเรื่องไม่พบดีเอ็นเอที่อาวุธปืน อาจจะเป็นช่องโหว่ของคดีนั้น ปืนเป็นเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้น แต่หลักฐานสำคัญที่พบดีเอ็นเอ คือมีดและเขียง ซึ่งทำให้ยืนยันได้ว่า สำนวนการสอบสวนไม่อ่อนตามที่มีกระแสข่าวแน่นอน และหากอัยการมีคำสั่งสอบเพิ่มเติมครั้งที่ 2 อย่างเป็นทางการมาก็จะดำเนินการทันที ส่วนที่มีบุคคลตั้งข้อสังเกตว่า สำนวนมีช่องโหว่ให้ผู้ต้องหาต่อสู้คดีในชั้นศาลได้นั้น ขอให้รอผลการประชุมของพนักงานอัยการก่อน


           อย่างไรก็ตามส่วนตัวไม่คิดที่จะฟ้องกลับบุคคลเหล่านั้น และยืนยันว่าการทำงานของตัวเองตลอดที่รับราชการมาไม่มีทางเปิดช่องให้ผู้ต้องหากลับมาฟ้องร้องตนได้ ส่วนความผิดฐานตาม พ.ร.บ.ศุลกากร กรณีหลีกเลี่ยงภาษีนำเข้างาช้าง พนักงานสอบสวนได้เรียกนายเปรมชัย เข้ามารับทราบข้อกล่าวหาเพิ่มตั้งแต่สัปดาห์ที่แล้ว ทำให้ขณะนี้นายเปรมชัยโดนข้อกล่าวหารวมทั้งหมด 13 ข้อหา


           ทั้งนี้ได้กำชับพนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม หรือ ปทส. และกองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ หรือ ปปป. ว่าจะต้องสรุปสำนวนส่งอัยการให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 30 มีนาคม 2561

ภาพจาก เฟซบุ๊ก คนอนุรักษ์ 

ข้อมูลจาก INN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปรมชัย โดนแล้ว 13 ข้อหา-กรมอุทยานฯ ชี้ค่าเสียหายฆ่าเสือดำ 13 ล้าน อัปเดตล่าสุด 27 มีนาคม 2561 เวลา 13:45:13 8,078 อ่าน
TOP