x close

อี้ แทนคุณ ใส่เกียร์ถอย ! ขอโทษปมล่าชื่อเปิดตลาด โต้ฉวยจังหวะหาเสียง


ป้าทุบรถ

             อี้ แทนคุณ ใส่เกียร์ถอยปมล่ารายชื่อเปิดตลาดบ้านป้าทุบรถ ขอโทษคิดน้อยไป ส่วนตัวชอบตลาด เพราะตลาดคือสวรรค์ของชุมชน

            เกิดเป็นประเด็นร้อนขึ้นมาทันที เมื่อนายแทนคุณ จิตต์อิสระ หรือ อี้ อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ เตรียมยื่นหนังสือต่อผู้ว่าฯ กทม. ขอให้เปิดตลาดในระหว่างรอศาลตัดสิน รวมถึงจะเข้าปรึกษากับทางด้านป้าทุบรถ และชาวบ้านรายอื่น ๆ ที่ได้รับผลกระทบจากการเปิดตลาดในการหาแนวทางแก้ปัญหาให้ทั้งสองฝ่ายสามารถอยู่ร่วมกันได้ พร้อมวอนสังคมอย่าอินมากกับกระแสโซเชียล ขอให้ฟังทั้ง 2 ฝ่ายนั้น (อ่านข่าว : อี้ แทนคุณ อาสาช่วยแม่ค้า ยื่นหนังสือขอผู้ว่าฯ ผ่อนผันตั้งตลาดข้างบ้านป้าทุบรถ)

ป้าทุบรถ
            ล่าสุด (26 มีนาคม 2561) อี้ แทนคุณ ได้เดินทางมาร่วมรายการ "ต่างคนต่างคิด" ทางช่องอมรินทร์ ทีวี พร้อมกับนางบุญศรี แสงหยกตระการ, นางรัตนฉัตร แสงหยกตระการ และนายอนันต์ชัย ไชยเดช ทนายความ

            ซึ่งทั้งสองฝ่ายได้ตอบโต้กันไป-มา โดยอ้างอิงถึงหลักกฎหมาย ซึ่งฝ่ายแม่ค้าที่เดินทางมาพร้อม อี้ แทนคุณ ก็ได้ขอโอกาสให้มีการค้าขายอีกครั้ง เนื่องจากตอนนี้ตกที่นั่งลำบาก ขาดรายได้

            ทั้งนี้ นายอนันต์ชัย กล่าวว่า ป้าทั้งสองคนไม่ใช่คนสั่งปิดตลาด แต่เป็นผู้ว่าฯ กทม. การที่นายแทนคุณจะมาขอโอกาสให้เปิดตลาดอีกครั้งทำไม่ได้ เพราะที่ผ่านมา สำนักงานเขตประเวศไม่ได้ออกใบอนุญาตให้ ที่ทำได้คือเชิงพาณิชย์ ไม่ใช่มาขายของสด ของแห้ง หากจะมาเปิดเป็นที่ขายของอีกก็เท่ากับว่าทำผิด

            รายงานระบุด้วยว่า หลังจากจบรายการ อี้ แทนคุณ ได้มาพูดคุยกับนางบุญศรี และนางรัตนฉัตร พร้อมกับยกมือไหว้ขอโทษ แล้วบอกว่า เรื่องล่ารายชื่อส่งผู้ว่าฯ กทม. นั้น ตนคิดน้อยไป รู้เท่าไม่ถึงการณ์ และจะไม่ทำแล้ว

ป้าทุบรถ

ป้าทุบรถ

            ด้านครอบครัวของนางบุญศรี กล่าวว่า อี้ แทนคุณ ไม่ควรจะเสนอแนวคิดฟื้นฟูตลาดตั้งแต่แรก เสียใจที่เคยเป็นแฟนคลับมาก่อน นายแทนคุณคงไม่เคยสัมผัสชีวิตที่ต้องทนกับปัญหาตลาดรอบบ้านมาก่อน กว่าสิบปีต้องเจอกลุ่มคนค้าขายโห่ไล่เวลาเดินทางเข้า-ออก บางครั้งก็ตะโกนว่า "มันมาแล้ว มันมาแล้ว" ก่อนจะตัดบทโดยขอให้นายแทนคุณกลับไป ไม่ต้องมาขอโทษหรือเจรจากันอีก เพราะไม่ต้องการพูดคุย
 
            ทั้งนี้ อี้ แทนคุณ ได้ให้สัมภาษณ์หลังจบรายการด้วยว่า ตนคงใส่เกียร์ถอย จากนี้คงปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการของศาล เมื่อถามว่า ถ้าบ้านของ อี้ แทนคุณ อยู่ที่ตลาดจะยอมให้พ่อค้าแม่ค้าขายของหรือไม่ อี้ แทนคุณ ก็บอกว่า หากเป็นบ้านของตัวเอง จะเปิดบ้านให้แม่ค้าเข้ามาขายของแน่นอน เพราะตนชอบตลาด "ตลาดคือสวรรค์ของชุมชน"

ป้าทุบรถ

ป้าทุบรถ

            คนที่มาออกกำลังกายจะได้หาของกินได้ง่าย แต่ตนจะควบคุมเรื่องมลพิษขยะ ไม่ให้ส่งกลิ่นเหม็นไปรบกวนผู้อื่น ที่ออกมาช่วยแม่ค้าเพราะเห็นความเดือดร้อน ไม่ได้ทำเพราะต้องการหาเสียง เนื่องจากตนอยู่เขตดอนเมือง ไม่ได้อยู่เขตประเวศ อีกทั้งพ่อค้าแม่ค้าส่วนใหญ่เป็นคนต่างจังหวัด ไม่ได้เป็นคนกรุงเทพฯ ไม่มีผลเรื่องการหาเสียงแน่นอน

            "บังเอิญผมชอบตลาดอยู่แล้ว ผมก็ยอม ถ้าเป็นผมนะ แต่ก็ต้องมีเงื่อนไขในลักษณะที่ว่าไม่เลอะเทอะส่งกลิ่นเหม็น ไม่กีดขวางหน้าบ้าน หรือไม่ก็ ถ้าเป็นผม ผมเปิดหน้าบ้านให้เลยก็ได้ ส่วนตัวผมชอบตลาด แต่คนที่ไม่ชอบก็คือไม่ชอบ เราจะเปรียบเทียบกันไม่ได้ ไม่ได้หวังผลคะแนนเสียงเพราะมันไม่ได้อะไร ไม่ได้ใช้โอกาสนี้มาหาเสียงมันน่าเกลียดเกินไป" อี้ แทนคุณ กล่าว


 


ภาพและข้อมูลจาก รายการทุบโต๊ะข่าว, "ต่างคนต่างคิด"


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อี้ แทนคุณ ใส่เกียร์ถอย ! ขอโทษปมล่าชื่อเปิดตลาด โต้ฉวยจังหวะหาเสียง อัปเดตล่าสุด 27 มีนาคม 2561 เวลา 14:02:00 27,769 อ่าน
TOP