x close

สลดใจ...หนูน้อยถูกพ่อเลี้ยงกระทืบเจ็บสาหัส เข้าเฝือกขาทั้ง 2 ข้าง นอนบนเตียงขยับไม่ได้

พ่อเลี้ยงกระทืบลูกเลี้ยง

           เจ้าหน้าที่เร่งช่วยเหลือหนูน้อยถูกพ่อเลี้ยงทำร้าย ใช้เท้ากระทืบจนได้รับบาดเจ็บสาหัส ต้องเข้าเฝือกที่ขาทั้ง 2 ข้าง

           วันที่ 27 มีนาคม 2561 เจ้าหน้าที่บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดชัยนาท พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เดินทางไปยังโรงพยาบาลชัยนาทนเรนทร หลังจากได้รับข้อมูลแจ้งว่า เมื่อวันที่ 25 มีนาคม ที่ผ่านมา มีเด็กน้อยรายหนึ่งถูกนำตัวมารักษา หลังถูกนายสมเจตน์ บุญโต พ่อเลี้ยง ใช้ส้นเท้ากระทืบ มือทุบ และศอกกระแทกบริเวณหน้าขา โดยแม่ของเด็กไม่กล้าบอกใครเมื่อสังเกตเห็นขาลูกมีอาการบวมจึงพามาหาหมอ   
พ่อเลี้ยงกระทืบลูกเลี้ยง

           รายงานข่าวระบุว่า แม่เด็กเองก็ถูกสามีใช้โต๊ะฟาดศีรษะจนแตกและสลบไป ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้เร่งดำเนินการช่วยเหลือในเบื้องต้น ดังนี้

           1. รพ.ชัยนาทนเรนทร จะดำเนินการบันทึกร่องรอย บาดแผล ทั้งของแม่และเด็ก เพื่อใช้ประกอบการดำเนินคดี และประสานนักจิตวิทยาของ รพ. ในการบำบัดเยียวยาฟื้นฟูสภาพจิตใจของมารดา

           2. อัยการคุ้มครองสิทธิจังหวัดชัยนาท ได้ประสานไปยัง สภ. ในพื้นที่ เพื่อให้ดำเนินการมารับแจ้งความที่ รพ.

           3. นักจิตวิทยาบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดชัยนาท ร่วมกับนักสังคมสงเคราะห์ชำนาญการ สนง.พมจ.ชัยนาท ได้ให้คำแนะนำปรึกษาเกี่ยวกับบทบาทภารกิจของหน่วยงาน พร้อมจะดำเนินการออกคำสั่งคุ้มครองสวัสดิภาพชั่วคราว ตาม พ.ร.บ.คุ้มครองผู้ถูกกระทำด้วยความรุนแรงในครอบครัว พ.ศ. 2550 เพื่อป้องกันมิให้ผู้กระทำเข้าใกล้ และป้องกันไม่ให้กระทำซ้ำอีก

พ่อเลี้ยงกระทืบลูกเลี้ยง

           ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดชัยนาท จะดำเนินการติดตามเป็นระยะ และรายงานความคืบหน้าให้ทราบต่อไป

พ่อเลี้ยงกระทืบลูกเลี้ยง

ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก แหม่มโพธิ์ดำ, Because We Care เพราะเราใส่ใจ

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สลดใจ...หนูน้อยถูกพ่อเลี้ยงกระทืบเจ็บสาหัส เข้าเฝือกขาทั้ง 2 ข้าง นอนบนเตียงขยับไม่ได้ อัปเดตล่าสุด 27 มีนาคม 2561 เวลา 17:40:45 6,979 อ่าน
TOP