x close

ชาวพิษณุโลก ร้อง ถนนทรุดพังกว่าครึ่งปี ทั้งที่เพิ่งสร้างเสร็จ 1 ปี

ถนนทรุด

         ชาวบ้านพิษณุโลก ร้องถนนเพิ่งสร้างเสร็จได้ 1 ปี แต่กลับทรุดพัง ระยะทางกว่า 70 เมตร ด้านแขวงทางหลวง ทุ่มงบ 35 ล้าน รื้อ-บดใหม่ ซ่อมแซมให้ไฉไล

        วันที่ 27 มีนาคม 2561 เฟซบุ๊ก บิ๊กเกรียน ได้โพสต์ภาพและข้อความที่เผยให้เห็นถนนหลวงเส้นทางพิษณุโลก-หล่มสัก ต.บ้านแยง อ.นครไทย จ.พิษณุโลก พังถล่มหนึ่งเลน เป็นระยะทางกว่า 70 เมตร ซึ่งถนนเส้นดังกล่าวเพิ่งสร้างเสร็จได้เพียง 1 ปี หลายสำนักข่าวเคยนำเสนอ แต่ยังไม่มีอะไรเป็นรูปธรรมยกเว้นการพังอย่างต่อเนื่องของถนน
        ต่อมา ผู้สื่อข่าวเรื่องเด่นเย็นนี้ ช่อง 3 ได้เดินทางเข้าตรวจสอบ และรายงานว่า ปีที่ผ่านมาเกิดฝนตกหนัก 2 ระลอก ทำให้ดินอุ้มน้ำก่อนจะทรุดตัวพังนานเกือบปี สร้างความเดือดร้อนให้กับผู้ที่สัญจรผ่านไปมา

ถนนทรุด

        ด้านนายเจษดา บุญรอด ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงพิษณุโลกที่ 2 (วังทอง) กล่าวว่า ขณะนี้ได้ดำเนินการจ้างเหมา กิจกรรมบำรุงรักษาทางหลวง งานแก้ไขและป้องกันน้ำกัดเซาะ ทางหลวงหมายเลข 12 ด้วยงบประมาณ 35 ล้านบาท ระยะการก่อสร้าง 180 วัน ซึ่งจะรื้อโครงสร้างถนนทั้งหมดแล้วอัดบดใหม่ และจะใช้วัสดุเสริมแรงดินมาช่วย เพื่อความแข็งแรงและมั่นคงกว่าเดิม ซึ่งในการก่อสร้างอาจทำให้ผู้สัญจรไปมาไม่ได้รับความสะดวก โดยเฉพาะช่วงเทศกาลสงกรานต์ ทางแขวงทางหลวงได้ดำเนินการติดตั้งป้ายเตือน พร้อมติดไฟกะพริบให้เห็นชัดเจน



ถนนทรุด

ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก บิ๊กเกรียน, พริก อัศวเมฆิณ์, เรื่องเด่นเย็นนี้ ช่อง3


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาวพิษณุโลก ร้อง ถนนทรุดพังกว่าครึ่งปี ทั้งที่เพิ่งสร้างเสร็จ 1 ปี อัปเดตล่าสุด 28 มีนาคม 2561 เวลา 12:13:23 9,025 อ่าน
TOP