x close

พระเร่เร่อนอ้างสาว 18 ถูกคุณไสย ต้องดื่มน้ำมนต์ถึงหาย แต่กลับชักตาตั้งดับ

พระเร่เร่อน

          พ่อแม่เหยื่อสาว 18 โร่ แจ้งตำรวจเมืองชัยภูมิ ล่าตัวกลุ่มพระเร่ร่อน หลอกลูกสาวให้ดื่มน้ำมนต์ แก้คุณไสยมนตร์ดำ แต่พอดื่มกลับชักตาตั้ง เสียชีวิตต่อมา ก่อนพากันเผ่นหนีไป

          เมื่อวันที่ 29 มีนาคม 2561 เว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด รายงานว่า นายขาน อายุ 48 ปี และนางดวงจิต อายุ 38 ปี สองสามีภรรยา ชาว ต.เก่าย่าดี อ.แก้งคร้อ จ.ชัยภูมิ พร้อมด้วยญาติ ๆ ได้เข้าร้องเรียนกับสื่อมวลชนเพื่อขอความเป็นธรรมให้กับลูกสาววัย 18 ปี โดนกลุ่มพระเร่ร่อนหลอกให้ดื่มน้ำมนต์เพื่อแก้คุณไสย แต่กลับมีอาการชักรุนแรงจนเสียชีวิตในเวลาต่อมา ส่วนกลุ่มพระเร่ร่อนได้หลบหนีไป ทั้งนี้ได้เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แก้งคร้อ ให้เร่งติดตามกลุ่มพระกลุ่มนี้แล้ว
          โดยนางดวงจิต เล่าว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 25 มีนาคม ที่ผ่านมา ขณะที่ตนและครอบครัวพาลูกสาวไปทำธุระแถว ๆ บริเวณวัดท่าเว่อ ซึ่งเป็นวัดร้างมานานนับปี และพบกับกลุ่มพระเร่ร่อนจำนวน 3 รูป ที่มาขออาศัยวัดร้างแห่งนี้อยู่ชั่วคราว ตนจึงสอบถามและทราบแต่เพียงว่าเป็นพระจากต่างจังหวัด ที่มีสำเนียงคนอีสานแต่ไม่ใช่พระมาจากคนในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ มาขออาศัยจำวัดระยะหนึ่ง และจะออกเดินธุดงค์ต่อไปในอีกไม่กี่วันนี้

พระเร่เร่อน

          จากนั้นหนึ่งในพระดังกล่าว ได้เดินเข้ามาทักว่าลูกสาวตนโดนคุณไสยมนตร์ดำจากคนไม่หวังดีทำใส่ตัวมา ถ้าอยากหายต้องกินน้ำมนต์ 2 ถังน้ำ หรือขนาดเต็ม 2 บาตรพระ ถึงจะหายจากอาการนี้ ตนตกใจมากเนื่องจากลูกสาวตนก็ไม่ได้มีอาการอะไร แต่พระสงฆ์เอ่ยวาจาทักมาเช่นนั้นตนเลยยอมให้ลูกดื่มน้ำมนต์ดังกล่าว

          เมื่อพระสงฆ์ใช้แก้วตักน้ำมนต์มาให้ลูกสาวดื่มเพียงแค่แก้วแรก ลูกสาวตนก็อาเจียนออกมา แต่พระสงฆ์ดังกล่าวก็ยังบอกว่า ต้องให้บุตรสาวดื่มต่ออีกไปเรื่อย ๆ และทุกแก้วที่ดื่มเข้าไปลูกสาวก็อาเจียนออกมาทุกครั้ง ตนเห็นลูกสาวอาการไม่ดีจึงบอกให้ลูกหยุดดื่ม แต่จู่ ๆ ลูกสาวตนก็เกิดชักดิ้นชักงอมือเท้าเกร็ง จึงเร่งช่วยกันเรียกให้ชาวบ้านมาช่วยนำตัวส่งอนามัยใกล้บ้าน แต่เนื่องจากลูกสาวมีอาการหนักมาก จึงนำส่งตัวต่อไปยังโรงพยาบาลประจำจังหวัดชัยภูมิ แต่ก็สายไปเสียแล้ว ลูกสาวตนเสียชีวิตในเวลาต่อมา โดยแพทย์ได้ระบุสาเหตุการเสียชีวิตครั้งนี้ว่า เกิดจากอาการชักรุนแรงจนช็อก ทำให้สมองขาดออกซิเจนเฉียบพลันจนเสียชีวิต

พระเร่เร่อน

          หลังจากเหตุการณ์นี้ ตนได้พยายามติดต่อไปทางกลุ่มพระดังกล่าว แต่กลับพบว่ากลุ่มพระเร่ร่อนหลบหนีไปแล้ว ตนร้อนใจจึงเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ส่วนศพลูกสาวตน ญาติ ๆ ได้นำกลับมาตั้งบำเพ็ญกุศลที่บ้าน ก่อนจะทำพิธีเผาศพไปเมื่อวันที่ 28 มีนาคม ที่ผ่านมา

          ทั้งนี้ ตนอยากให้เรื่องของลูกสาวตนเป็นอุทาหรณ์ ไม่อยากให้ใครไปตกเป็นเหยื่อ หลงเชื่อไปทำพิธีกรรมดังกล่าวอีก ซึ่งรูปพรรณพระเร่ร่อนที่ทำพิธีให้ลูกสาวดื่มน้ำมนต์จนเสียชีวิตครั้งนี้ มีอยู่ด้วยกัน 3 รูป เป็นพระสูงอายุ 1 รูป และอีก 2 รูป อยู่ในวัยกลางคน จะพูดสำเนียงชาวอีสานแต่ไม่ใช่คนพื้นที่ จ.ชัยภูมิ

          อย่างไรก็ตาม ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แก้งคร้อ เผยว่า ขณะนี้ได้เร่งจัดกำลังออกไปสืบหากลุ่มพระดังกล่าว พบว่ากลุ่มพระสงฆ์ดังกล่าวได้พากันหลบหนีออกจากวัดร้างในพื้นที่ไปหมดแล้ว

พระเร่เร่อน

ภาพและข้อมูลจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พระเร่เร่อนอ้างสาว 18 ถูกคุณไสย ต้องดื่มน้ำมนต์ถึงหาย แต่กลับชักตาตั้งดับ อัปเดตล่าสุด 29 มีนาคม 2561 เวลา 11:44:11 9,310 อ่าน
TOP