x close

ตามไปดู หนุ่มคนนี้ยื่นสมัครเข้ามหาวิทยาลัยหญิง รับกันตรง ๆ มาหาแฟนครับ

ตามไปดู หนุ่มจีนสมัครเข้ามหาวิทยาลัยหญิง รับกันตรง ๆ มาหาแฟนครับ

ตามไปดู หนุ่มจีนสมัครเข้ามหาวิทยาลัยหญิง รับกันตรง ๆ มาหาแฟนครับ

          เมื่อเด็กหนุ่มตัดสินใจ ยื่นสมัครเข้ามหาวิทยาลัยหญิง รับตรง ๆ กับคนสัมภาษณ์ มาที่นี่เพราะหาแฟนได้ง่าย ไม่ต้องกังวลว่าจะแห้ว

          วันที่ 27 มีนาคม 2561 เว็บไซต์เซี่ยงไฮ้อิสต์ เผยเรื่องราวของ ซุน หลินเจี๋ย เด็กหนุ่มวัย 18 ปี ที่เพิ่งจบการศึกษาชั้นมัธยมปลาย และกำลังอยู่ระหว่างการมองหาสถานที่ศึกษาต่อซึ่งจะมีส่วนสำคัญในการกำหนดอนาคตของเขา ซึ่งสถาบันที่เขาเลือกจะสมัครเข้าเรียนนั้นก็คือ...มหาวิทยาลัยหญิงแห่งประเทศจีน (China Women’s University) ในกรุงปักกิ่ง ประเทศจีน
          จากคลิประหว่างการสัมภาษณ์เพื่อสอบเข้ามหาวิทยาลัย ซึ่งถูกนำมาเผยแพร่โดยได้รับอนุญาตจากทางสถาบันแล้วนั้น เผยให้เห็นพ่อหนุ่มแซ่ซุนที่ยอมรับอย่างตรงไปตรงมา ต่อกรรมการผู้ที่ทำการสัมภาษณ์เขาถึงเหตุผลที่เขาอยากเข้าเรียนที่นี่ "มันง่ายกว่าที่จะหาแฟนครับ" โดยเขายังอธิบายว่า "มหาวิทยาลัยแห่งนี้มีนักศึกษาหญิงจำนวนมาก ดังนั้นหากผมได้เรียนที่นี่ ผมคงไม่ต้องกังวลแล้วว่าจะหาแฟนไม่ได้"

ตามไปดู หนุ่มจีนสมัครเข้ามหาวิทยาลัยหญิง รับกันตรง ๆ มาหาแฟนครับ

          ด้วยค่านิยมของสังคมจีนที่อยากจะมีลูกผู้ชายมากกว่าผู้หญิง ประกอบกับนโยบายลูกคนเดียวที่มีมายาวนานก่อนหน้านี้ ทำให้สังคมจีนเกิดปัญหาความไม่สมดุลระหว่างเพศชายและเพศหญิง ชายจีนหลายล้านคนประสบปัญหาในการหาภรรยา เนื่องจากจำนวนผู้หญิงที่มีน้อยกว่า ทำให้มีอัตราการแข่งขันที่สูงมาก
          ในขณะที่มหาวิทยาลัยหญิงแห่งประเทศจีน แม้ว่าดูจากชื่อแล้วหลายคนคงคิดว่าสถาบันแห่งนี้เป็นมหาวิทยาลัยหญิงล้วน แต่แท้จริงแล้วทางสถาบันเองก็มีการเปิดรับนักศึกษาชายเช่นกัน แม้จะมีสัดส่วนน้อยมากเพียง 1% จากจำนวนนักศึกษาทั้งหมด แถมในปีที่ผ่านมาก็ยังมีนักศึกษาชายเพียงแค่คนเดียวที่สามารถผ่านบททดสอบจนเข้าศึกษาได้

          ดังนั้นซุนจึงไม่ได้เป็นเด็กหนุ่มเพียงคนเดียวที่ต้องการเข้าศึกษายังมหาวิทยาลัยแห่งนี้ เขามีคู่แข่งจำนวนมาก แต่ก็นับว่าเป็นโชคดีที่เขาสามารถผ่านการทดสอบ และผ่านการสัมภาษณ์รอบสุดท้ายมาได้ โดยคาดว่าเขาจะได้เข้าเป็นนักศึกษาที่นี่ในปีการศึกษาที่จะถึง

          ซุนยังได้เผยอีกว่า การหาแฟนนั้นไม่ได้เป็นเพียงสาเหตุเดียวที่ทำให้เขาอยากเข้าเรียนที่นี่ แต่ชื่อเสียงของคณะการกระจายเสียง ทำให้เขาเชื่อมั่นว่าถ้าได้เรียนที่นี่จะทำให้เขาหางานง่ายขึ้น โดยครอบครัวของเขาก็ให้การสนับสนุนทางเลือกของเขาเป็นอย่างดี แต่ถึงอย่างนั้นพ่อของเขาก็ยังไม่วายเตือนมาว่า "อย่าได้ถูกบรรยากาศของความเป็นผู้หญิงกลืนไป จนสูญเสียความเป็นชายในตัวอย่างเด็ดขาด"


ภาพจาก weibo.com, medium.com


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตามไปดู หนุ่มคนนี้ยื่นสมัครเข้ามหาวิทยาลัยหญิง รับกันตรง ๆ มาหาแฟนครับ อัปเดตล่าสุด 29 มีนาคม 2561 เวลา 15:19:50 6,462 อ่าน
TOP