x close

ป.ป.ช. แถลงปม บิ๊กป้อม นาฬิกา 22 เรือน ยืมเพื่อนทั้งหมด ส่วนแหวนคือมรดก

ประวิตร วงษ์สุวรรณ

          เลขาฯ ป.ป.ช. แถลงปม นาฬิกา-แหวน บิ๊กป้อม พบมีจริงแค่ 22 เรือน เจ้าตัวแจงยืมเพื่อนที่เสียชีวิตไปแล้ว ส่วนแหวนเป็นมรดกพ่อ-แม่ ยังต้องสอบสวนต่อ

          วันที่ 29 มีนาคม 2561 ที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) นายวรวิทย์ สุขบุญ เลขาธิการ ป.ป.ช. ได้แถลงผลการประชุมคณะกรรมการ ป.ป.ช. ถึงการสอบนาฬิกาหรูและแหวนเพชร ของ พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ที่ไม่ได้แจ้งไว้ในรายการแสดงบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง โดยเมื่อเข้าสู่วาระการประชุมดังกล่าว พล.ต.อ. วัชรพล ประสารราชกิจ ประธาน ป.ป.ช. ได้ขอถอนตัวจากการร่วมประชุม
ประวิตร วงษ์สุวรรณ

          ทั้งนี้ที่ประชุมคณะกรรมการได้ให้ความเห็นว่า ให้คณะทำงานแสวงหาข้อเท็จจริงไป เพราะข้อมูลยังไม่สมบูรณ์ โดยเฉพาะรายละเอียดของนาฬิกาหรูแบรนด์ต่างประเทศ ที่จะต้องมีหมายเลขประจำเครื่องนาฬิกา ให้ครบทั้ง 22 เรือน เนื่องจากคณะทำงานแสวงหาข้อเท็จจริง ตรวจสอบทั้ง 25 เรือนแล้วพบว่า มีนาฬิกาบางเรือนซ้ำกันอยู่ ทำให้เหลือตรวจสอบ 22 เรือน ซึ่งทาง พล.อ. ประวิตร ชี้แจงว่า ได้ยืมทั้งหมดมาจากเพื่อนเพียงคนเดียว ซึ่งเสียชีวิตไปแล้ว

          นายวรวิทย์ กล่าวอีกว่า เรื่องนี้อยู่ในความสนใจของประชาชน คณะกรรมการ ป.ป.ช. จึงมีมติให้เร่งรัดรวบรวมพยานหลักฐานให้เสร็จโดยเร็ว แต่ไม่ได้ระบุว่ากี่วัน ตนดูพยานหลักฐานแล้วคิดว่าเหลืออีกจำนวนไม่มาก อยู่ที่บริษัทเอกชนแจ้งข้อมูลเข้ามา โดยที่ผ่านมาถามบริษัทไป 13 แห่ง ตอบมาเพียง 3 แห่ง เหลือ 10 แห่ง ส่วนพยานบุคคลในเบื้องต้นยังเหลืออีก 2 ราย คาดว่าคงใช้เวลาอีกไม่นาน


          ส่วนกรณีแหวนเพชร นายวรวิทย์ กล่าวว่า พล.อ. ประวิตร ชี้แจงมาครบทุกประเด็นแล้ว โดยแหวนดังกล่าวเป็นของคุณพ่อซึ่งคุณแม่เก็บไว้ และต่อมาได้มอบให้ พล.อ. ประวิตร ตามลำดับ

ภาพและข้อมูลจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ป.ป.ช. แถลงปม บิ๊กป้อม นาฬิกา 22 เรือน ยืมเพื่อนทั้งหมด ส่วนแหวนคือมรดก อัปเดตล่าสุด 29 มีนาคม 2561 เวลา 17:34:06 26,337 อ่าน
TOP