x close

เซ็กส์ทำพิษ หนุ่มอังกฤษติดเชื้อหนองในดื้อยา รายแรกของโลก หลังกลับจากเอเชีย


เซ็กส์ทำพิษ !

         หมอกุมขมับ หนุ่มอังกฤษติดเชื้อหนองในดื้อยารายแรกของโลก หลังมีเพศสัมพันธ์กับหญิงสาวในประเทศแถบเอเชียตอนไปเที่ยว

         วันที่ 29 มีนาคม 2561 เว็บไซต์บีบีซีไทย รายงานว่า สำนักงานสาธารณสุขอังกฤษ (PHE) มีความกังวลเกี่ยวกับเชื้อซูเปอร์หนองใน ในคนไข้รายหนึ่งที่มีเพศสัมพันธ์กับหญิงคนหนึ่งในประเทศแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เมื่อต้นปีนี้ ทั้งนี้คนไข้รายนี้มีคู่รักเป็นชาวอังกฤษอยู่แล้ว เบื้องต้นแพทย์พยายามรักษาคนไข้รายนี้ด้วยยาปฏิชีวนะหลัก 2 ชนิดที่มักใช้ในการรักษาโรคนี้ คือ อะซิโธรมัยซิน (azithromycin) และ เซฟไตรอะโซน (ceftriaxone) แต่ไม่ได้ผล จากการวิเคราะห์บ่งชี้ว่า เหลือยาปฏิชีวนะเพียงตัวเดียวที่อาจรักษาคนไข้รายนี้ได้ซึ่งคณะแพทย์กำลังรอดูว่าจะได้ผลหรือไม่ในเดือนหน้า
         โดย ดร.เกวนดา ฮิวจ์ส จาก PHE กล่าวว่า นี่เป็นครั้งแรกที่พบว่าเชื้อดื้อยาปฏิชีวนะทั้ง 2 ชนิดในระดับสูง โดยจากการตรวจสอบกับองค์การอนามัยโลกและศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคแห่งยุโรปต่างสรุปว่ากรณีนี้ถือเป็นรายแรกของโลก

         อย่างไรก็ดี เจ้าหน้าที่สาธารณสุขของอังกฤษกำลังตรวจสอบว่าคนไข้มีคู่นอนคนอื่นอีกหรือไม่เพื่อป้องกันไม่ให้เชื้อระบาดเป็นวงกว้าง สำหรับคู่รักของชายหนุ่มคนนี้นั้น ตรวจสอบไม่พบว่าติดเชื้อ


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
bbc.com


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เซ็กส์ทำพิษ หนุ่มอังกฤษติดเชื้อหนองในดื้อยา รายแรกของโลก หลังกลับจากเอเชีย อัปเดตล่าสุด 29 มีนาคม 2561 เวลา 22:03:06 24,489 อ่าน
TOP