x close

สาวเผยประสบการณ์ ตุ่มเห่อเต็มขา ติดเชื้อราจากเจ้าเหมียวสุดรัก ภัยที่ทาสแมวต้องระวัง

เชื้อราแมว

           สาวเผยประสบการณ์ ตุ่มเห่อเต็มขา ติดเชื้อราจากเจ้าเหมียวสุดรัก เจ้าเหมียวเป็นได้ เจ้านายก็เป็นด้วย ควรดูแลความสะอาดให้ดี ภัยที่ทาสแมวต้องระวัง

           วันที่ 29 มีนาคม 2561 เฟซบุ๊ก Waiiwaii Kunlanit ได้โพสต์ข้อความแชร์ประสบการณ์การติดเชื้อราจาก "แมว" ซึ่งเป็นตุ่มขึ้นตามตัว สาเหตุมาจากแมวน้อยที่เจ้าตัวเก็บมาเลี้ยงนั่นเอง
           ต่อมาผู้สื่อข่าวเดลินิวส์ออนไลน์ ได้สอบถามไปยัง น.ส.กุลนิษฐ์ เที่ยงแท้ อายุ 23 ปี เจ้าของโพสต์ เล่าว่า ตนได้นำลูกแมวมาเลี้ยง ขณะนั้นมันเป็นเชื้อราเกือบทั้งตัว และเมื่อพาไปรักษาก็หายจนแทบจะไม่มีเชื้อราเหลืออยู่แล้ว แต่ตนกลับติดเชื้อรามาจากแมว ซื้อยามาทางก็ไม่หาย ไปหาหมอก็ไม่หาย เปลี่ยนหมอก็ไม่หาย กระทั่งไปรักษาที่คลินิกโรคผิวหนังแห่งหนึ่ง ตอนนี้หายเกือบเป็นปกติแล้ว

           น.ส.กุลนิษฐ์ เล่าว่า ตนอุ้ม และเล่นกับแมว แต่ไม่ได้ให้นอนด้วยกันเพราะเขารักษาตัวอยู่ ตอนแรกที่ตนไปรักษาไม่รู้สาเหตุมาจากอะไร คาดว่าน่าจะเกิดจากหมัดแมว ส่วนหมอที่คลินิกโรคผิวหนัง มียาที่รักษาให้มาเป็นตลับ ไม่รู้ว่าเป็นยาอะไร เหมือนเป็นยาของทางคลินิกโดยเฉพาะ โดยหมอแจ้งว่าสาเหตุมาจากเชื้อราแมว อีกทั้งผิวตนไวต่อสิ่งรอบข้าง จึงเห่อขึ้นมาเยอะแบบนั้น แต่ที่รุนแรงคือหมัด และติดเชื้อราร่วมด้วย ความสะอาดของแมว แล้วก็ตัวเราสำคัญมาก เป็นแล้วต้องรักษา ทายา กินน้ำเยอะ ๆ ดูแลตัวเอง ห้ามนอนดึก จนตอนนี้เริ่มดีขึ้น แผลหาย ทิ้งไว้แต่รอย

ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Waiiwaii Kunlanit

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวเผยประสบการณ์ ตุ่มเห่อเต็มขา ติดเชื้อราจากเจ้าเหมียวสุดรัก ภัยที่ทาสแมวต้องระวัง อัปเดตล่าสุด 30 มีนาคม 2561 เวลา 23:52:55 67,572 อ่าน
TOP