x close

สลด ! ไฟไหม้รถบัสขนแรงงานพม่ามาต่อวีซ่าทำงาน ย่างสด 20 ศพ



          ระทึก ! รถทัวร์เมียนมา มาทำบัตรต่อวีซ่าอายุทำงาน เกิดไฟลุกไหม้ในเขต จ.ตาก ย่างสด 20 ศพ เจ็บ 3 หนีทัน 27 ราย

          วันที่ 30 มีนาคม 2561 เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรแม่ท้อ อ.เมืองตาก จ.ตาก รอยต่อเขตรับผิดชอบ สภ.พะวอ จังหวัดตาก ได้รับแจ้งมีรถทัวร์โดยสารเกิดอุบัติเหตุ มีไฟไหม้ทั้งคัน โดยเป็นรถทัวร์โดยสารที่นำแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมา มาทำบัตรต่อวีซ่าอายุทำงาน เพื่อขยายอายุการทำงานจาก 31 มีนาคม 2561 จนถึงวันที่ 31 มีนาคม 2563 เหตุเกิดระหว่างที่รถทัวร์กำลังเดินทางจากชายแดนไทย-เมียนมา ที่ อ.แม่สอด จ.ตาก ไปยังนวนคร จ.ปทุมธานี หลังมาทำหนังสือขอต่อวีซ่า บนถนนสาย 12 เส้นทางแม่สอด-ตาก หลัก กม.60 บริเวณหน้าปากทางเข้าอุทยานแห่งชาติตากสินมหาราช ที่มีต้นตะบากใหญ่ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงช่วยกันพร้อมหน่วยกู้ชีพ กู้ภัย ในพื้นที่ เดินทางไปที่เกิดเหตุ พบว่ารถทัวร์ได้ไหม้ทั้งคันแล้ว

ไฟไหม้รถบัส

ไฟไหม้รถบัส
ไฟไหม้รถบัส

ไฟไหม้รถบัส

          จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตจำนวนมาก ซึ่งกู้ชีพ-กู้ภัย ได้พยายามระดมกำลังเข้าช่วยเหลือแล้ว โดยทราบว่ามีแรงงานชาวเมียนมาเดินทางนั่งมาในรถโดยสารประมาณ 50 คน (เป็นแรงงานชาวเมียนมา 48 คน คนขับรถและภรรยา 2 คน) รวม 50 คน และจากการตรวจสอบพบว่ามีผู้เสียชีวิตติดภายในรถทัวร์หนีออกมาไม่ทัน ทั้งหมด 20 คน อีก 27 คนหนีทัน นอกจากนี้ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 3 คน

          จากการสอบถามคนขับรถทัวร์ ให้การว่า ขณะขับขี่รถมาตามเส้นทางเพื่อมุ่งหน้าไปยัง กทม. จู่ ๆ ไฟก็เกิดลุกไหม้ขึ้นมาจากใต้รถ แต่เบื้องต้นยังไม่ทราบรายละเอียดที่แน่ชัด รู้เพียงมีรายงานว่าชาวเมียนมาสูบบุหรี่ ซึ่งขณะนี้กำลังรอให้พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบเพื่อหาสาเหตุที่แน่ชัดต่อไป

ไฟไหม้รถบัส

          อย่างไรก็ตาม ในส่วนของผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตนั้น เจ้าหน้าที่ได้นำตัวส่งไปยังโรงพยาบาลเรียบร้อยแล้ว

ไฟไหม้รถบัส

ไฟไหม้รถบัส

ไฟไหม้รถบัส

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สลด ! ไฟไหม้รถบัสขนแรงงานพม่ามาต่อวีซ่าทำงาน ย่างสด 20 ศพ อัปเดตล่าสุด 30 มีนาคม 2561 เวลา 08:24:38 15,929 อ่าน
TOP