x close

หนุ่มชุดหมูขายอาหาร หาเงินรักษาลูกป่วย เบื้องหลังความเฮฮา คือน้ำตาของพ่อ..


           หัวอกพ่อ... หนุ่มจีนสวมชุดหมูขายอาหารหาเงินค่ารักษาลูกน้อย หวังให้ลูกได้หาย แต่จะมีสักกี่คนที่รู้ว่าเบื้องหลังรอยยิ้มอันน่ารักสดใส คือคราบน้ำตาแห่งความทุกข์ใจบนใบหน้า

           ใครก็ตามที่เดินผ่านไปผ่านมาในบริเวณริมถนนแห่งหนึ่ง ในเมืองเมืองจี้หนิง มณฑลซานตง ทางตะวันออกของประเทศจีน ต่างสะดุดตากับชายสวมมาสคอตหัวหมูสีชมพูน่ารัก จากการ์ตูนเรื่องเป๊ปป้า พิก (Peppa Pig) เขาและเด็กหญิงตัวน้อย วัย 10 ขวบ จะออกมาขายเจียนปิ่ง หรือ แพนเค้กสไตล์จีนอยู่ตรงนี้อยู่เป็นประจำ แต่ใครจะรู้ว่าเบื้องหลังหัวหมูยิ้มแย้มน่ารักที่ทุกคนเห็นนั้น มันมีคราบน้ำตาซ่อนอยู่ข้างใน 


          เรื่องราวของชายคนนี้ถูกหยิบยกมารายงานโดย สำนักข่าวซินหัวนิวส์ เมื่อวันที่ 30 มีนาคม 2561 โดยเจ้าของหัวหมูและชุดสีชมพูน่ารักสดใสคนนี้คือ ชายแซ่โจว วัย 35 ปี หลังจากถอดหัวหมูหนัก ๆ ขนาดใหญ่ออก ใบหน้าของโจวก็เศร้าหมอง เขาเล่าเรื่องราวชีวิตของตัวเองทั้งน้ำตาคลอเบ้าว่า ตนและภรรยามีลูกด้วยกัน 3 คน โดยลูกสาวคนโตอายุ 10 ขวบ คนกลาง 4 ขวบ และคนเล็กอายุ 1 เดือน ลูกสาวคนกลางของเขาป่วยเป็นโรคเบาหวานชนิดที่ 1 (ภาวะที่ร่างกายไม่สามารถสร้างอินซูลินได้) และกำลังนอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล ข่าวร้ายก็คือ แพทย์บอกกับครอบครัวว่าเธออาจจะสูญเสียการมองเห็นทั้งสองข้างไป


           เพื่อหาเงินค่ารักษาพยาบาลลูกสาวตัวน้อย โจวและลูกสาวคนโตจึงออกไปขายแพนเค้ก โดยเขาสวมชุดหมูเรียกรอยยิ้มจากลูกค้า ซึ่งนอกจากขายแพนเค้กแล้ว เขาก็ไม่รู้ว่าจะหาเงินจากที่ไหนได้อีก และโจวก็หวังว่าเงินในส่วนนี้จะเพียงพอสำหรับค่าใช้จ่ายรายวัน

           ด้านภรรยาของโจว เปิดเผยว่า เธออยากขอบคุณคนใจดีในสังคมหลาย ๆ คนที่ให้การช่วยเหลือ บางคนซื้อแพนเค้กในราคาแค่สิบกว่าหยวน แต่ให้เงินมาหลายร้อยหยวน แถมบางคนก็ยินดีมอบเงินให้เปล่า โดยไม่เอาแพนเค้กไปด้วย เธอและครอบครัวรู้สึกตื้นตันใจอย่างมาก และเธอก็จะสู้เคียงข้างสามีเพื่อลูกต่อไป









ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก China Xinhua News

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มชุดหมูขายอาหาร หาเงินรักษาลูกป่วย เบื้องหลังความเฮฮา คือน้ำตาของพ่อ.. โพสต์เมื่อ 30 มีนาคม 2561 เวลา 18:50:11 17,002 อ่าน
TOP