x close

ผู้ว่าฯ เชียงใหม่ สั่งเอาผิดเพจลงภาพ 3 บูรพกษัตริย์สวม Mask ชี้ย่ำยีหัวใจประชาชน



          ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ส่งป้องกันจังหวัดแจ้งความเอาผิดเพจเฟซบุ๊ก ปมโชว์ภาพ 3 บูรพกษัตริย์สวมหน้ากากอนามัย ชี้ย่ำยีจิตใจคนส่วนใหญ่

          วันที่ 30 มีนาคม 2561 นายปวิณ ชำนิประศาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ มอบอำนาจให้นายศิริพงษ์ นำภา ป้องกันจังหวัดเชียงใหม่ เข้าร้องทุกข์กล่าวโทษกับพนักงานสอบสวน สภ.ช้างเผือก หลังจากที่เฟซบุ๊ก Citylife Chiang Mai มีการโพสต์ภาพพระบรมราชานุสาวรีย์สามกษัตริย์ สวมหน้ากากปิดจมูกจากปัญหาหมอกควัน ถือเป็นการเผยแพร่ภาพที่ไม่เหมาะสมและเป็นการย่ำยีจิตใจของชาวเชียงใหม่

      นายศิริพงษ์ กล่าวว่า ภาพดังกล่าวเป็นภาพที่ไม่เหมาะสม ประชาชนชาวเชียงใหม่ส่วนใหญ่มองว่าเป็นการย่ำยีจิตใจ เนื่องจากพระบรมราชานุสาวรีย์สามกษัตริย์ คือ พญามังราย พญางำเมือง และพ่อขุนรามคำแหงมหาราช เป็นผู้สร้างเมืองเชียงใหม่ แม้ล่าสุดทางเฟซบุ๊กจะลบภาพนี้ออกไปแล้ว แต่ก็ถือว่ามีการเผยแพร่ไปเป็นการสาธารณะก่อนหน้านี้ การแจ้งความครั้งนี้ได้นำภาพถ่ายจากเฟซบุ๊กที่บันทึกไว้มาเป็นหลักฐาน เพื่อให้ตำรวจสอบสวนและเอาผิดกับผู้ที่เกี่ยวข้อง ตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์

          รายงานระบุว่า ภาพดังกล่าวนั้นถูกเผยแพร่โดยเฟซบุ๊ก Citylife Chiang Mai ซึ่งใช้ประกอบกิจกรรมชวนให้ชาวเชียงใหม่ใส่หน้ากากป้องกันฝุ่นควัน รวมตัวกันที่ลานอเนกประสงค์ข่วงประตูท่าแพ ในวันนี้ (30 มีนาคม) เพื่อร้องขอให้ทางการช่วยปรับปรุงสถานการณ์เกี่ยวกับสภาพอากาศ แต่ปรากฏว่าภาพดังกล่าวได้สร้างความไม่พอใจให้กับชาวเชียงใหม่บางส่วน ก่อนจะถูกลบออกไปและมีการยกเลิกกิจกรรมดังกล่าว

          ขณะที่ ป้องกันจังหวัดเชียงใหม่ ระบุว่า หากจะมีการจัดกิจกรรมขึ้นอีกก็ต้องดูกฎหมายการชุมนุม ว่ามีการขออนุญาตถูกต้องด้วยหรือไม่ เนื่องจากการชุมนุมมีกฎหมายควบคุมอยู่ หากพบว่าทำผิดก็จะต้องดำเนินคดีตามกฎหมาย

ภาพและข้อมูลจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผู้ว่าฯ เชียงใหม่ สั่งเอาผิดเพจลงภาพ 3 บูรพกษัตริย์สวม Mask ชี้ย่ำยีหัวใจประชาชน อัปเดตล่าสุด 3 เมษายน 2561 เวลา 10:46:15 12,731 อ่าน
TOP