x close

อัยการ ยืนยัน ไม่มีการยื้อ - ดึงคดี เปรมชัย สัปดาห์หน้าทุกอย่างเรียบร้อย

เปรมชัย

          อธิบดีอัยการภาค 7 ยัน ไม่มีการยื้อหรือดึงสำนวน เปรมชัยกับพวกล่าเสือดำ มั่นใจสัปดาห์หน้ามีความเห็นทางคดี
          นางสมศรี วัฒนไพศาล อธิบดีอัยการภาค 7 เปิดเผย สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงความคืบหน้าการพิจารณาสำนวนคดี 9 ข้อหา นายเปรมชัย กรรณสูต  และพวก ในคดีล่าสัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรฝั่งตะวันตก จังหวัดกาญจนบุรี ว่าได้รับผลการสอบสวนที่สั่งให้พนักงานสอบสวนไปสอบเพิ่มเติมครั้งที่ 2 เรียบร้อยแล้ว โดยขณะนี้ คณะทำงานอยู่ระหว่างการพิจารณาว่าพยานหลักฐาน สำนวนคดีครบถ้วนหรือไม่ คาดว่าในสัปดาห์หน้านี้ทุกอย่างน่าจะเรียบร้อย และหากอัยการมีความเห็นอย่างไร ก็จะมีการแถลงข่าวกับสื่อมวลชน พร้อมยอมรับหากมีบางข้อหา ที่อัยการมีความเห็นสั่งไม่ฟ้อง ก็จะต้องส่งสำนวนไปที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อให้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พิจารณาว่าจะเห็นพ้องหรือแย้งกับอัยการ หากเห็นพ้องกับอัยการก็จะไม่มีการสั่งฟ้องในข้อหานั้น แต่หากเห็นแย้งก็จะต้องเสนอให้อัยการสูงสุดเป็นผู้ชี้ขาดต่อไป

          อธิบดีอัยการภาค 7 ยืนยันว่า การทำงานของอัยการ ยึดความถูกต้อง และต้องทำอย่างรอบคอบที่สุด เพราะความเห็นในทางคดีของพนักงานอัยการ กระทบต่อสิทธิและเสรีภาพของผู้ต้องหา แต่ยืนยันไม่มีการยื้อหรือดึงคดีไว้อย่างแน่นอน โดยมั่นใจว่าอัยการจะมีความเห็นก่อนครบผลัดฟ้องครั้งที่ 7 (ฝากขัง) พร้อมกันนี้ ยังได้ขอความร่วมมือการนำเสนอข่าวของสื่อมวลชน ตลอดจนการวิพากษ์วิจารณ์ทางสื่อสังคมออนไลน์ ขอให้ใช้ความระมัดระวังโดยเฉพาะเรื่องข้อกฎหมาย เนื่องจากคดีนี้เป็นคดีสำคัญและสังคมจับตามอง

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อัยการ ยืนยัน ไม่มีการยื้อ - ดึงคดี เปรมชัย สัปดาห์หน้าทุกอย่างเรียบร้อย โพสต์เมื่อ 31 มีนาคม 2561 เวลา 08:45:29 1,955 อ่าน
TOP