x close

ตำรวจรวบชาวกัมพูชา ยึดอาชีพขอทานในเมืองไทย ชี้รายได้ดีกว่าบ้านเกิด


ชาวกัมพูชา

        ตำรวจบุกรวบแรงงานกัมพูชา ลักลอบเข้ามาขอทานในไทย เผยโดนจับหลายครั้งก็แอบเข้ามาใหม่ทุกครั้ง เพราะอาชีพขอทานที่เมืองไทยรายได้ดีกว่าที่บ้านเกิด

       วันที่ 1 เมษายน 2561 เจ้าหน้าที่ชุดกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย กองทัพภาคที่ 4 ประจำพื้นที่เกาะสมุย ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ่อผุด จ.สุราษฎร์ธานี ได้นำกำลังบุกเข้าตรวจค้นแหล่งที่พักอาศัยของแรงงานจากประเทศกัมพูชา หลังได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีชาวกัมพูชาเข้ามาพักอาศัยกันหลายคนมีทั้งผู้ใหญ่และเด็กเล็ก เมื่อเข้าไปตรวจสอบพบแรงงานต่างด้าวอาศัยอยู่ในบ้านหลังดังกล่าว 3 คน ได้แก่ นางกาย อายุ 60 ปี นางวัน อายุ 50 ปี และนางวิ อายุ 70 ปี ทั้งหมดสัญชาติกัมพูชา

       เจ้าหน้าที่ตรวจค้นพบถุงใส่เม็ดโฟมที่ร้อยกับเชือกฟางไว้สำหรับทำพวงมาลัย เจ้าหน้าที่จึงขอตรวจเอกสารประจำตัวหรือใบอนุญาตทำงาน แต่ทั้งหมดไม่สามารถนำมาแสดงได้ จึงควบคุมตัวมาสอบปากคำที่ สภ.บ่อผุด

ชาวกัมพูชา

       ทั้งนี้ ผู้ต้องหาให้การว่า ลักลอบเข้าประเทศไทยที่ด่านอรัญประเทศ จ.สระแก้ว แล้วนั่งรถมายังเกาะสมุย และยึดอาชีพขอทาน-ทำพวงมาลัยขาย เคยถูกเจ้าหน้าที่จับกุมตัวมาแล้วหลายครั้ง แต่ก็ลักลอบเข้ามาประเทศไทยทุกครั้ง เพราะอาชีพขอทานกับขายพวงมาลัยได้เงินดีกว่าอยู่ที่ประเทศของตัวเอง

       เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้แจ้งข้อกล่าวหาเป็นบุคคลต่างด้าว เข้ามาอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต

ชาวกัมพูชา

ภาพและข้อมูลจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตำรวจรวบชาวกัมพูชา ยึดอาชีพขอทานในเมืองไทย ชี้รายได้ดีกว่าบ้านเกิด อัปเดตล่าสุด 2 เมษายน 2561 เวลา 17:10:33 5,007 อ่าน
TOP