x close

บุกวัดร้าง ยึดบาตรน้ำมนต์มรณะ คร่าชีวิตสาว 18 อึ้งผสมทั้งขี้ตา-น้ำลาย

พระธุดงค์ ปลุกเสกน้ำมนต์

          ตำรวจลงพื้นที่วัดร้าง จ.ชัยภูมิ หลังเกิดเหตุสาว 18 เชื่อพระดื่มน้ำมนต์ดับ พบบาตรต้นเหตุ พร้อมขวดกรอกน้ำมนต์เพียบ แฉสิ่งสกปรกอื้อ ทั้งขี้ตา-น้ำลาย

          จากกรณี สาววัย 18 ปี โดนพระธุดงค์ทักว่าถูกทำคุณไสยมนตร์ดำใส่ ต้องแก้ด้วยการดื่มน้ำมนต์ในบาตรพระให้หมด 2 บาตร ปรากฏว่าหลังดื่มไปเกิดอาเจียน สุดท้ายชักตาตั้ง ดับอนาถ ด้านพระธุดงค์หลังทราบข่าวการเสียชีวิตก็หนีหายไป ขณะนี้ทราบชื่อและที่อยู่ของ 1 ในกลุ่มพระ 3 รูปแล้ว (อ่านข่าว : พบแล้ว 1 ใน 3 พระธุดงค์ ปลุกเสกน้ำมนต์ให้สาว 18 ดื่มช็อกดับ หนีกบดานเมืองเลย)
          ล่าสุด วันที่ 2 เมษายน 2561 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แก้งคร้อ จังหวัดชัยภูมิ ลงพื้นที่เข้าตรวจสอบหาหลักฐานภายในวัดร้างเพิ่มเติม โดยมีผู้นำชุมชน ชาวบ้าน นำชุดเจ้าหน้าที่ให้ใช้กุญแจเปิดประตูศาลาวัดที่เกิดเหตุเข้าไปตรวจสอบหาหลักฐานครั้งนี้เพิ่มเติมร่วมกันหลายฝ่าย เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

ยึดบาตรน้ำมนต์มรณะ

          จากการตรวจสอบ พบหลักฐาน บาตรพระ 2 ใบ ที่ใส่น้ำมนต์ให้เด็กสาว 18 ปี ดื่มจนเสียชีวิตครั้งนี้ โดยมีร่องรอยการทำน้ำมนต์ในศาลาวัดร้างอีกเป็นจำนวนมาก รวมถึงมีกระติกน้ำมนต์ใบใหญ่ ข้างในมีน้ำมนต์เกือบเต็มและพบน้ำมนต์ที่เตรียมกรองใส่ขวดพลาสติกเก็บไว้ในตู้เย็นอีกเป็นจำนวนมาก

          นอกจากนี้ เมื่อตรวจสอบรอบ ๆ บริเวณศาลาวัดร้าง ยังพบโอ่งน้ำขนาดใหญ่ที่เตรียมเก็บไว้ใช้ทำน้ำมนต์จำนวนมากตั้งอยู่ด้านหลังของศาลา เมื่อเปิดออกพบว่ามีน้ำอยู่เต็มทุกโอ่ง พบร่องรอยการประกอบอาหาร แต่ไม่พบว่ามีผู้อาศัยอยู่ในวัดและข้าวของเครื่องใช้ถูกทิ้งไว้เป็นจำนวนมาก

ยึดบาตรน้ำมนต์มรณะ

          ด้าน พ.ต.ต. วิญญู พื้นหินลาด หัวหน้าชุด สว.สอบสวน สภ.แก้งคร้อ กล่าวว่า จากการตรวจสอบพื้นที่ภายในวัดอย่างละเอียด พบหลักฐานเด็ดที่จะสามารถนำไปส่งตรวจพิสูจน์เป็นหลักฐานเพิ่มเติมได้อีกจำนวนมาก ซึ่งจะนำคราบน้ำมนต์ส่งไปตรวจตามขั้นตอนหาสารประกอบเพิ่มเติมว่าในน้ำมนต์มีอะไรบ้างและคาดว่าน่าจะได้ผลสรุปเร็ว ๆ นี้

ยึดบาตรน้ำมนต์มรณะ

          ขณะเดียวกัน ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ เตรียมรวบรวมหลักฐานออกหมายจับพระสงฆ์ ผู้ต้องสงสัยแล้ว 1 รูป หลังพบว่าการทำน้ำมนต์ของพระกลุ่มนี้ มีการนำสิ่งสกปรกลงไปเป็นส่วนผสมด้วย ทั้งขี้ตา และน้ำลาย อาจจะเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้หญิงสาว 18 ปี ดื่มเข้าไปแล้วเสียชีวิตได้

ภาพและข้อมูลจาก
ยึดบาตรน้ำมนต์มรณะ


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บุกวัดร้าง ยึดบาตรน้ำมนต์มรณะ คร่าชีวิตสาว 18 อึ้งผสมทั้งขี้ตา-น้ำลาย อัปเดตล่าสุด 3 เมษายน 2561 เวลา 14:18:44 63,334 อ่าน
TOP