x close

เคลียร์จบ ! จ๊อดยอมจ่าย 8 หมื่น ให้ครอบครัวตาจรูญ อึ้งค่าจัดงานศพ 1.8 แสน

จ๊อด เตะซาเล้ง

          จ๊อดจ่ายแล้ว 8 หมื่น เยียวยาครอบครัวตาจรูญ ส่วนเรื่องบวชญาติเผย ก็แล้วแต่เจ้าตัว อึ้งค่าจัดงานศพ 1.8 แสน

          จากกรณี นายนราธร โสดติจัง อายุ 21 ปี หรือ จ๊อด ได้ขี่รถจักรยานยนต์เฉี่ยวรถซาเล้งของ คุณตาจรูญ มณีพันธ์ อายุ 82 ปี ก่อนจะเข้าไปทำร้ายร่างกาย จนตาจรูญได้รับบาดเจ็บ กระทั่งเสียชีวิตในเวลาต่อมา ซึ่งครอบครัวอยู่ระหว่างการเจรจากับนายจ๊อดเกี่ยวกับค่าชดเชย ตามที่นำเสนอไปแล้วนั้น (อ่านข่าว : จ๊อด ทำโยกโย้ไม่จ่าย 1 แสน - เพื่อนรักตาจรูญ อาสาบวชให้ ลั่นอย่ามองซาเล้งเป็นคนต่ำ !)
          เกี่ยวกับเรื่องนี้ (3 เมษายน 2561) มีรายงานความคืบหน้าว่า นางสาววนิดา มณีพันธ์ ลูกสาวตาจรูญ เปิดเผยว่า ทราบจากพี่ชายว่านายจ๊อดกับภรรยาได้เดินทางมาที่วัดห่อหมก จ.พระนครศรีอยุธยา ขณะพระสวด แต่ไม่ยอมลงจากรถ เนื่องจากกลัวอะไรบางอย่าง และนายจ๊อดได้ส่งตัวแทนมาเจรจาค่าเสียหายแล้ว โดยทางครอบครัวเรียกไป 1 แสนบาท แต่นายจ๊อดมีเงินไม่พอ จึงได้ต่อรองเหลือเพียง 80,000 บาท ทั้งนี้ครอบครัวขอรับเป็นก้อนครั้งเดียวไม่ขอผ่อนชำระ นายจ๊อดก็ยินยอม

จ๊อด เตะซาเล้ง

          พร้อมกับทำสัญญาการรับเงิน และยกเลิกสัญญาเดิมที่นายจ๊อดจะต้องจ่ายขณะพ่อตนรักษาตัวงวดละ 3,000 บาท โดยเหตุผลที่ทางครอบครัวยินยอม เพราะต้องการให้เรื่องทางการฟ้องร้องคดีแพ่งจบไป แต่ในส่วนของคดีอาญา ก็ว่ากันไปตามกฎหมาย ซึ่งตนอยากให้จบได้แล้ว เพราะทุกคนเหนื่อย

          นางสาววนิดา บอกอีกว่า เงินจำนวนนี้หากเปรียบเทียบกับค่าใช้จ่ายจริงก็ไม่เพียงพอ ส่วนเรื่องบวช ตัวนายจ๊อดจะบวชหรือไม่ก็แล้วแต่นายจ๊อด หากบวชก็เป็นการดี พ่อของตนก็จะได้รับบุญกุศลนี้ และนายจ๊อดก็จะได้รับบุญไปด้วย ซึ่งนายจ๊อดได้บอกกับญาติ ๆ ว่า จะมาบวชโดยจะเดินทางมาบวชก่อนวันฌาปนกิจในวันที่ 4 เมษายน นี้

จ๊อด เตะซาเล้ง

          รายงานระบุด้วยว่า ครอบครัวตาจรูญมีค่าใช้จ่ายสำหรับจัดงานศพตลอดการจัดงาน อยู่ที่ประมาณ 180,000 บาท โดยนายพร จิตสุทธิญาณ มัคนายกและสัปเหร่อ เปิดเผยว่า ของทุกอย่างราคาแพงขึ้น ค่าใช้จ่ายสูงขึ้น ดังนั้นก็คำนวณยากว่าจะหมดค่าใช้จ่ายไปเท่าไหร่ งานของตาจรูญเท่าที่ประเมินดู ถือว่าการจัดงานยังไม่ฟุ่มเฟือย ประหยัดงบหลายส่วน อาจเป็นเพราะเงินน้อยด้วย แต่ก็หมดไปเยอะพอสมควร ทั้งนี้ ทางเจ้าภาพยังต้องเสียค่าใช้จ่ายให้กับทางวัดด้วย เช่น ค่าเช่าศาลา คืนละ 1,000 บาท ค่าเช่าเตาวันเผา 1,000 บาท ค่ามัคนายกและสัปเหร่อนั้นยังไม่ทราบ ขึ้นอยู่กับเจ้าภาพ

จ๊อด เตะซาเล้ง

จ๊อด เตะซาเล้ง

          ในส่วนทางคดีนั้น พ.ต.อ. กัมพล รัตนประทีป ผู้กำกับ สน.ห้วยขวาง เปิดเผยว่า ได้แจ้งข้อกล่าวหาทั้งหมด 7 ข้อหา เริ่มจากการทำร้ายร่างกายผู้อื่นเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายแก่กายและจิตใจ คดีกระทำผิด พ.ร.บ.จราจรทางบก ใช้โทรศัพท์ขณะขับรถ และทันทีที่ตาจรูญเสียชีวิต ก็แจ้งข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่นเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายถึงแก่ความตาย

          ซึ่งการดำเนินคดีตำรวจก็ทำอย่างตรงไปตรงมา ไม่ได้เป็นไปตามกระแสโซเชียลวิจารณ์ ตอนนี้เหลือสอบปากคำญาติและรอผลชันสูตรการเสียชีวิตมาประกอบสำนวนคดี ก็จะสามารถส่งฟ้องต่ออัยการได้ ส่วนเรื่องการบวชของนายจ๊อดนั้น ไม่ได้รับการประสานเรื่องเอกสาร หรือหนังสือยินยอมให้ผู้ต้องหาบวช และนายจ๊อดก็ไม่ได้ประสานมาปรึกษาในเรื่องนี้ แต่หากผู้ต้องหาจะบวชให้กับผู้เสียชีวิตจริงก็เป็นเรื่องดี

จ๊อด เตะซาเล้ง

          พ.ต.อ. กัมพล บอกทิ้งท้ายด้วยว่า การกระทำของนายจ๊อดถือเป็นตัวอย่างเตือนใจวัยรุ่นที่อารมณ์ร้อน เพราะถ้าก่อเหตุไปแล้วเกิดความสูญเสีย สุดท้ายก็จะถูกดำเนินคดี เพียงเพราะอารมณ์ชั่ววูบ...



ภาพและข้อมูลจาก
,

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เคลียร์จบ ! จ๊อดยอมจ่าย 8 หมื่น ให้ครอบครัวตาจรูญ อึ้งค่าจัดงานศพ 1.8 แสน อัปเดตล่าสุด 3 เมษายน 2561 เวลา 11:36:51 47,128 อ่าน
TOP