x close

ผู้รอดชีวิต เล่านาทีหนีตาย ไฟไหม้ราชเทวีอพาร์ทเม้นท์ - เปิดลำแสงส่องรอความช่วยเหลือ

 ไฟไหม้

            ผู้รอดชีวิต เล่านาทีระทึกไฟไหม้ ราชเทวีอพาร์ทเม้นท์ เผยได้ยินฝีเท้าคนวิ่งหนี ก่อนเปิดประตูเจอควันพุ่งเข้ามาในห้อง ลามจนเป็นกลุ่มควันหนาทึบ บางรายผูกเชือกโหนตัว แต่พลัดตกบาดเจ็บ หลายรายเปิดมือถือเป็นลำแสงรอความช่วยเหลือ

            จากเหตุระทึกไฟไหม้บ้านราชเทวีอพาร์ทเม้นท์ ซอยเพชรบุรี 18 เมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา (3 เมษายน 2561) ทำให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต เนื่องจากเป็นพื้นที่คับแคบ การช่วยเหลือจึงค่อนข้างลำบาก (อ่านข่าว : ไฟไหม้ราชเทวีอพาร์ทเม้นท์ ซ.เพชรบุรี 18 ตาย 3 เจ็บกว่า 100 คน) นอกจากนี้ ยังมีรายงานว่า ในระหว่างที่เจ้าหน้าที่ให้การช่วยเหลือ มีคนที่ยังติดค้างอยู่ด้านบน ต่างพากันนำไฟฉายและมือถือมาเปิดเป็นแสงไฟ เพื่อเป็นสัญญาณขอความช่วยเหลือ รวมถึงมีชายอายุประมาณ 25-35 ปี ได้พยายามนำผ้ามาผูกต่อกันให้คล้ายเชือกยาว ๆ โหนตัวลงมาจากชั้น 6 ก่อนจะตกลงมาได้รับบาดเจ็บที่บริเวณสะโพกซ้าย และมีผู้บาดเจ็บจากอาการสำลักควันหลายราย

ไฟไหม้

ไฟไหม้
            โดย คุณพรนภัส ประเสริฐกุล และคุณพลอยรุ้ง เพ็ญพรรณศิริ ผู้ที่ติดค้างภายในห้อง 743 ที่ชั้น 7 นานกว่า 1 ชั่วโมง ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะเข้าไปช่วยเหลือลงมา เล่าเหตุการณ์นาทีชีวิตว่า ขณะเกิดเหตุประมาณ 02.00 น. ทั้งคู่กำลังนอนอยู่ แต่จู่ ๆได้ยินเหมือนเสียงคนทะเลาะกัน ก่อนจะได้ยินเสียงฝีเท้าวิ่งมาจากด้านลิฟต์ มายังฝั่งห้องของตน ซึ่งไม่แน่ใจว่าเสียงที่ได้ยินเกิดที่ชั้น 7 หรือชั้น 6 กันแน่ จากนั้นไฟก็ดับ

            ต่อมาก็มีคนวิ่งมาเคาะประตูร้องให้ช่วย ตนจึงเปิดประตูแล้วพบว่า มีกลุ่มควันจำนวนมากพุ่งเข้ามาภายในห้อง จึงรีบพากันไปหยิบหน้ากากป้องกันควันที่เคยซื้อไว้มาใส่ แล้วนำผ้าขนหนูไปชุบน้ำ ก่อนพากันรีบวิ่งออกไปที่ริมระเบียง เพื่อหาอากาศหายใจ พร้อมขอความช่วยเหลือโทร. หาญาติ และพยายามประสานกับเพื่อนห้องข้าง ๆ ช่วยเหลือกัน ซึ่งตอนเกิดเหตุพวกตนตกใจกันมาก ไม่กล้าวิ่งลงมา เพราะไม่รู้จะไปเจออะไร หรือเพลิงอยู่ชั้นไหน แต่คิดอย่างเดียวว่าต้องรอดออกมาให้ได้

ไฟไหม้

ไฟไหม้

ภาพและข้อมูลจาก one31

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผู้รอดชีวิต เล่านาทีหนีตาย ไฟไหม้ราชเทวีอพาร์ทเม้นท์ - เปิดลำแสงส่องรอความช่วยเหลือ อัปเดตล่าสุด 3 เมษายน 2561 เวลา 18:07:20 11,765 อ่าน
TOP