x close

ดราม่า ! โต ซิลลี่ ฟูลส์ ตอบชัดทำไมอิสลามถึงไม่มีรูปปั้น... "ผมไม่ไหว้สิ่งที่ต่ำกว่า"


โต ซิลลี่ ฟูลส์

          โต ซิลลี่ ฟูลส์ ตอบชัดทำไมอิสลามไม่มีรูปปั้นของพระเจ้า เหมือนของชาวพุทธ "ผมไม่ไหว้สิ่งที่ต่ำกว่า" งานนี้เจอซัดเละ

          เป็นคลิปที่ถูกแชร์กันมากในขณะนี้ (3 เมษายน 2561) เมื่อ โต ซิลลี่ ฟูลส์ หรือ วีรชน ศรัทธายิ่ง อดีตนักร้องเพลงร็อกชื่อดังระดับตำนานของเมืองไทย ที่เคยประกาศหันหลังให้กับวงการเพลงและหันหน้าไปสู่บทบาทของครูสอนศาสนาอิสลาม ได้จัดรายการ "โต ตาล" คู่กับพิธีกรคู่หู โดยพูดคุยกันในประเด็นที่ว่า "ทำไมอิสลามถึงไม่มีรูปปั้น เหมือนชาวพุทธไว้ยึดเหนี่ยวจิตใจ"
โต ซิลลี่ ฟูลส์

         
ซึ่งทั้งคู่ได้อธิบายว่าเพราะเหตุใดถึงไม่นับถือรูปปั้นต่าง ๆ ที่คนสร้าง โดยมีตอนหนึ่งที่ โต ซิลลี่ ฟูลส์ บอกว่า "ในฐานะผู้ศรัทธา ผมจะไม่กราบสิ่งใดที่ต่ำเท่าผม หรือต่ำกว่าผม รูปปั้นเนี่ยผลักก็ตกแตกละ มันต่ำกว่าผมแล้ว มันไม่มีชีวิต จะไหว้ทำไมสิ่งไม่มีชีวิต รูปร่างอัปลักษณ์กว่าผม ปั้นให้ตายก็หล่อสู้ผมไม่ได้"


ช่วงกลางของรายการ ประมานชั่วโมงที่ 1:06:22

          คำพูดดังกล่าว ทำให้เกิดการวิจารณ์กันเป็นวงกว้าง โดยเพจดัง ๆ อย่าง แหม่มโพธิ์ดำ และ Drama-addict ต่างก็ไม่เห็นด้วยกับคลิปดังกล่าว

โต ซิลลี่ ฟูลส์

โต ซิลลี่ ฟูลส์

          โดยทางแหม่มโพธิ์ดำ ให้เหตุผลว่า การวิจารณ์รุนแรงเชิงลบหลู่ที่ทำให้คนหมู่มากเสียใจ เสียความรู้สึก ในสิ่งที่เขาเคารพและเชื่อมันไม่น่ารัก ขณะที่เพจจ่า ก็มองว่า มันเป็นความเห็นส่วนตัวของโต ถ้าคิดจะเชื่อแบบนั้นก็เอาตามสะดวก พร้อมกับบอกว่าแต่ในที่ที่ตนเคยอยู่ จะไทยพุทธ ไทยมุสลิม ก็อยู่กันด้วยดี เคารพศรัทธาอะไรก็ทำไปตามนั้น ไม่ก้าวก่ายไม่เกทับกัน มีแต่ช่วยเหลือเกื้อกูลกันแม้ว่าจะนับถือคนละศาสนา

โต ซิลลี่ ฟูลส์

โต ซิลลี่ ฟูลส์

ภาพและข้อมูลจาก รายการ โต ตาล, แหม่มโพธิ์ดำ, Drama-addict


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดราม่า ! โต ซิลลี่ ฟูลส์ ตอบชัดทำไมอิสลามถึงไม่มีรูปปั้น... "ผมไม่ไหว้สิ่งที่ต่ำกว่า" อัปเดตล่าสุด 4 เมษายน 2561 เวลา 10:42:48 157,189 อ่าน
TOP