x close

หญิงบุกกราดยิงสำนักงานใหญ่ Youtube อเมริกา เจ็บ 3 - มือปืนลั่นไกฆ่าตัวตาย

 กราดยิง
ภาพจาก JOSH EDELSON / AFP

           เกิดเหตุกราดยิงในสำนักงานใหญ่ยูทูบ สหรัฐอเมริกา บาดเจ็บ 3 ราย ด้านมือปืนฆ่าตัวตายในที่เกิดเหตุ ขณะที่ตำรวจทราบชื่อมือปืนแล้ว แต่ยังไม่รู้เหตุจูงใจ
 
           วันที่ 4 เมษายน 2561 สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เกิดเหตุกราดยิงภายในอาคารของสำนักงานใหญ่ของยูทูบ ในเมืองซาน บรูโน ทางตอนใต้ของซานฟรานซิสโก รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา ช่วงบ่ายวันอังคาร (3 เมษายน) ทำให้พนักงานภายในอาคารวิ่งออกมาด้านนอกและหลบซ่อนเพื่อเอาชีวิตรอด ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะเข้าระงับเหตุการณ์

กราดยิง
ภาพจาก JUSTIN SULLIVAN / AFP
           เบื้องต้น รายงานระบุว่า ผู้ก่อเหตุเป็นผู้หญิง เธอเริ่มการยิงจากบริเวณร้านคาเฟ่นอกตัวอาคาร ก่อนที่จะบุกเข้าไปภายในอาคารสำนักงาน ทำให้มีผู้บาดเจ็บ 3 ราย เป็นชาย 1 รายและหญิง 2 ราย โดยในจำนวนนี้พบว่าอาการสาหัส 2 ราย ส่วนหญิงผู้ก่อเหตุได้ยิงตัวเองเสียชีวิต

           สำหรับสำนักงานใหญ่ของยูทูบในเมืองซาน บรูโน มีพนักงาน 1,700 คน โดยในเวลาต่อมาสำนักข่าวซีเอ็นเอ็น มีรายงานข้อมูลอ้างอิงจากหัวหน้าตำรวจซาน บรูโน ที่ยอมรับว่าขณะนี้ยังทราบข้อมูลน้อยมากในสถานการณ์ดังกล่าว โดยทราบเพียงชื่อผู้ก่อเหตุคือ นาซิม อักห์ดัม (Nasim Aghdam) จากเซาท์เทิร์น แคลิฟอร์เนีย แต่ยังไม่ทราบถึงแรงจูงใจของเธอ ซึ่งเจ้าหน้าที่จะต้องทำการสืบสวนต่อไป คาดว่าน่าจะได้ข้อมูลมากขึ้นในเช้าวันต่อมา 

           ด้าน ซุนดาร์ พิชัย ซีอีโอกูเกิล ได้โพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์ ระบุว่า เหตุกราดยิงขึ้นในสำนักงานของยูทูบที่ซาน บรูโน เกิดขึ้นในช่วงบ่ายขณะที่พนักงานกำลังพักรับประทานมื้อกลางวันกัน ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจและทีมรักษาความปลอดภัยของบริษัทได้ทำการอพยพคนออกจากตึกและช่วยดูแลความปลอดภัยในทุกคนแล้ว 

           ขณะที่แหล่งข่าวรายหนึ่งอ้างว่านาซิมเคยมีแชแนลยูทูบของเธอเอง และเธอก็เคยโพสต์คลิปวิจารณ์ระบบเซนเซอร์ของยูทูบไว้ โดยในคลิปเมื่อเดือนมกราคม 2561 เธอได้อ้างว่ายูทูบมีการเลือกปฏิบัติและกรองเนื้อหาของเธอ จากเดิมที่ช่องของเธอมียอดวิวจำนวนมาก แต่เมื่อเจอระบบกรองเนื้อหานี้แล้ว ก็ทำให้ยอดวิวลดลงอย่างมาก 


***หมายเหตุ : อัปเดตข้อมูลล่าสุดเมื่อเวลา 12.23 น. วันที่ 1 เมษายน 2561

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN, telegraph.co.uk, recode.netCNN
 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หญิงบุกกราดยิงสำนักงานใหญ่ Youtube อเมริกา เจ็บ 3 - มือปืนลั่นไกฆ่าตัวตาย อัปเดตล่าสุด 4 เมษายน 2561 เวลา 12:24:11 12,336 อ่าน
TOP