x close

เข่าทรุด !! ขายวัวได้เงินเกือบล้าน รถโดนไฟไหม้ลามปึกแบงก์พันวอดกว่าครึ่ง

ไฟไหม้เงิน

           พ่อค้าวัวเข่าแทบทรุด ขายวัวได้เงินเกือบล้าน รถเกิดไฟไหม้ลามไปถูกปึกแบงก์พันวอดกว่าครึ่ง ถึงแลกคืนได้แต่ก็ไม่ได้ทั้งหมด เงินที่ลุงขายวัวได้จะได้คืนเท่าไหร่ล่ะเนี่ย

           วันที่ 3 เมษายน 2561 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านสวน จ.สุโขทัย ได้รับแจ้งเหตุรถบรรทุกวัว 6 ล้อ ถูกไฟไหม้บริเวณแยกท่าช้าง จึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยและรถดับเพลิง รุดไปยังที่เกิดเหตุ พบรถคันดังกล่าวจอดข้างทางมีไฟกำลังลุกไหม้ เจ้าหน้าที่จึงเร่งฉีดน้ำดับไฟใช้เวลา 20 นาที ไฟจึงดับหมด

ไฟไหม้เงิน
           ด้าน นายขวัญชัย จันทโสภา อายุ 55 ปี คนขับรถคันดังกล่าว ระบุว่า ขับรถมาจาก จ.ตาก กำลังกลับ อ.พรหมพิราม จ.พิษณุโลก โดยมีรถบรรทุกขับตามกันมา 3 คัน ตนเป็นคันสุดท้าย กระทั่งถึงที่เกิดเหตุ รถเกิดมีควันลุกออกมาจากช่องแอร์จึงจอดรถข้างทางเพื่อเช็กว่าเกิดอะไรขึ้น แต่เมื่อเปิดบริเวณหัวรถดู ก็เกิดกลุ่มควันออกมาจำนวนมาก และเกิดไฟลุกไหม้บริเวณตัวเก๋งของรถ ตนตกใจเป็นอย่างมากจึงโทร. แจ้ง 191 เพื่อขอความช่วยเหลือ แต่ไม่ทันได้หยิบของสำคัญ

ไฟไหม้เงิน

           นายขวัญชัย เผยอีกว่า มีเงินสดจำนวน 940,000 บาท ซึ่งเป็นเงินที่ได้จากการขายวัว อยู่ในกล่องเหล็ก ได้ถูกไฟไหม้ไปด้วย หลังจากดับไฟเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน และให้ทางเจ้าของรถมานำรถกลับไปซ่อมต่อไป


ไฟไหม้เงิน

           อย่างไรก็ดี กรณีที่ธนบัตรชำรุดถูกไฟไหม้นั้น ทางเว็บไซต์ธนาคารแห่งประเทศไทย ระบุว่า สามารถแลกคืนได้แต่ต้องเขียนคำร้อง ซึ่งผู้ขอแลกต้องนำธนบัตรไปแสดงต่อเจ้าหน้าที่ธนาคารเพื่อขอออกหลักฐาน ก่อนนำมาขอแลกด้วยตนเอง ที่สายออกบัตรธนาคาร ธนาคารแห่งประเทศไทย อย่างไรก็ตาม ส่วนที่เหลือจะต้องมีปริมาณมากกว่า 50%

ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก บิ๊กเกรียน, กู้ภัยข่าวภาพสุโขทัย, easyBills, ธนาคารแห่งประเทศไทย




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เข่าทรุด !! ขายวัวได้เงินเกือบล้าน รถโดนไฟไหม้ลามปึกแบงก์พันวอดกว่าครึ่ง อัปเดตล่าสุด 4 เมษายน 2561 เวลา 11:38:52 37,136 อ่าน
TOP