x close

เนติวิทย์ ยืดอกตบเท้าผ่อนผันทหาร สวมนาฬิกา 5 เรือน บอก "ยืมเพื่อนมา"


เนติวิทย์ โชติภัทร์ไพศาล

            เนติวิทย์ สวมนาฬิกา 5 เรือน เข้าผ่อนผันเกณฑ์ทหาร บอกยืมเพื่อนมา มี 14 เรือน นี่คือ 5 เรือนแรก พร้อมชูสองนิ้วแอ็คท่าถ่ายรูป

            ยังคงเป็นสีสันต่อเนื่องสำหรับการเกณฑ์ทหาร 2561 ซึ่งวันที่ 4 เมษายน 2561 เฟซบุ๊ก Fahroong Srikhao ฟ้ารุ่ง ศรีขาว ของผู้สื่อข่าวประจำกองบรรณาธิการ หนังสือพิมพ์ประชาชาติธุรกิจ ได้โพสต์คลิปวิดีโอขณะที่ นายเนติวิทย์ โชติภัทร์ไพศาล นิสิตคณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย อดีตประธานสภานิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เดินทางเข้าผ่อนผันการเกณฑ์ทหารที่หน่วยคัดเลือกทหาร วัดราษฎร์โพธิ์ทอง จ.สมุทรปราการ

เนติวิทย์ โชติภัทร์ไพศาล
            โดย นายเนติวิทย์ ได้สวมนาฬิกา 5 เรือน และชูสองนิ้วให้นักข่าวถ่ายรูป พร้อมบอกว่า "ยืมเพื่อนมา" ทั้งหมด 14 เรือน นี่คือ 5 เรือนแรก

 

            สำหรับ นายเนติวิทย์ เมื่อปี 2560 เจ้าตัวได้ผ่อนผันการเกณฑ์ทหาร พร้อมชูป้ายข้อความระบุว่า "การรักชาติ ควรทำได้หลายทาง การบังคับเกณฑ์ทหารเป็นสิ่งล้าสมัย และเกินจำเป็น" โดย นายเนติวิทย์ นั้น เป็นนักเคลื่อนไหวผู้มีจุดยืนไม่เห็นด้วยกับการบังคับเกณฑ์ทหาร โดยมองว่าควรจะเป็นทางเลือกแก่คนที่สมัครใจมากกว่าการบังคับ เพราะเชื่อว่าทุกคนสามารถช่วยประเทศชาติได้ด้วยหลากหลายวิธีไม่จำเป็นต้องเป็นทหาร [อ่านเพิ่มเติม : เนติวิทย์ ใช้สิทธิ์ผ่อนผันทหาร ชูป้ายต้านเกณฑ์ทหาร ชี้เป็นสิ่งล้าสมัย]


ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Fahroong Srikhao ฟ้ารุ่ง ศรีขาว

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เนติวิทย์ ยืดอกตบเท้าผ่อนผันทหาร สวมนาฬิกา 5 เรือน บอก "ยืมเพื่อนมา" อัปเดตล่าสุด 4 เมษายน 2561 เวลา 11:45:09 27,161 อ่าน
TOP