x close

อึ้งหนัก ! แม่ป้อนลูกอ๊อดเป็น ๆ ให้ลูกน้อยเปิบพิสดาร เชื่อทำให้แข็งแรง


             อึ้งหนัก แม่ป้อนลูกอ๊อดเป็น ๆ ให้ลูกน้อยเปิบพิสดาร เชื่อทำให้แข็งแรง สวนทางกับข้อมูลการแพทย์ ที่เคยเตือนไว้ว่ากินดิบ ๆ แบบนี้ระวังลูกน้อยเจอพยาธิ 

             วันที่ 3 เมษายน 2561 เว็บไซต์เซี่ยงไฮ้อิสต์ ได้แชร์ต่อภาพที่สร้างความตระหนกกันมากบนโลกออนไลน์ของจีน เมื่อแม่รายหนึ่งได้อัดคลิปขณะนำลูกอ๊อดตัวเป็น ๆ มาป้อนใส่ปากให้ลูกน้อยกิน โดยอ้างว่าการทำแบบนี้จะช่วยให้ลูกชายมีสุขภาพสมบูรณ์แข็งแรง ซึ่งเป็นความเชื่อที่สวนทางกับข้อมูลทางการแพทย์อย่างสิ้นเชิง

เปิบพิสดาร
             โดยรายงานทางการแพทย์ฉบับหนึ่งซึ่งได้เผยแพร่มาตั้งแต่ปี 2560 ได้เคยเตือนประชาชนถึงการนำลูกอ๊อดมาเป็นอาหารแก่เด็กมาแล้ว หลังพบว่าการกินลูกอ๊อดเป็น ๆ นั้นนับเป็นเรื่องปกติที่พบได้ตามพื้นที่ชนบทของจีน ซึ่งนักวิจัยชี้ว่า 11.93% ของลูกอ๊อดในไห่หนานนั้นติดเชื้อตัวอ่อนของพยาธิตัวตืด ซึ่งหากมนุษย์รับประทานเข้าไปดิบ ๆ ก็จะเกิดการติดเชื้อที่เกิดจากพยาธิเหล่านี้

             ขณะที่ก่อนหน้านี้ ชาวนาชายวัย 29 ปีก็มีอันต้องเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลมาแล้ว เนื่องจากมีนิสัยชอบกินลูกอ๊อดเป็น ๆ โดยเชื่อว่าจะช่วยรักษาโรคผิวหนังของเขาได้ แต่อนิจจามันกลับทำให้เขาติดเชื้อพยาธิเข้าไปแทน

ภาพจาก v.youku.com
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อึ้งหนัก ! แม่ป้อนลูกอ๊อดเป็น ๆ ให้ลูกน้อยเปิบพิสดาร เชื่อทำให้แข็งแรง อัปเดตล่าสุด 4 เมษายน 2561 เวลา 14:12:20 15,584 อ่าน
TOP