x close

เพื่อไทยคึกคัก นักการเมือง-แกนนำ แห่ยืนยันสมาชิก - เยาวภา วางมือหรือไม่

เพื่อไทย

          เพื่อไทยคึกคัก อดีต ส.ส. แห่ยืนยันสมาชิก สมชาย เผยไม่ชัวร์ เยาวภา เลิกเล่นการเมือง ด้าน ป๋าเหนาะ เผยฝันบ่อย ทักษิณ ได้กลับบ้าน          

          วันที่ 4 เมษายน 2561 พรรคเพื่อไทย ได้เปิดให้สมาชิกพรรคเดิมยืนยันการเป็นสมาชิก โดยบรรยากาศมีนักการเมืองและแกนนำพรรคเข้าร่วมเป็นจำนวนมาก อาทิ นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์, นายเสนาะ เทียนทอง, นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา, นายชัยเกษม นิติสิริ, นายภูมิธรรม เวชยชัย, พล.ต.ท. วิโรจน์ เปาอินทร์, นายวัฒนา เมืองสุข โดยสมาชิกที่มาต้องกรอกเอกสารยืนยันการเป็นสมาชิกพร้อมจ่ายเงินบำรุงพรรค ซึ่งส่วนใหญ่จะจ่ายเงิน 2,000 บาท เป็นการยืนยันสมาชิกตลอดชีพ
          จากนั้นได้มีการจัดพิธีรดน้ำดำหัวผู้ใหญ่เนื่องในเทศกาลสงกรานต์ โดยมีผู้ใหญ่ของพรรคเพื่อไทย 3 คนคือ นายสมชาย, นายเสนาะ และ พล.ต.ท. วิโรจน์ เป็นผู้ให้สมาชิกพรรคได้รดน้ำดำหัว โดยหลังเสร็จสิ้นงานรดน้ำดำหัวผู้ใหญ่ของพรรคแล้ว พรรคเพื่อไทยได้นำเค้กวันเกิดมาอวยพรวันเกิดย้อนหลังให้กับนายเสนาะอีกด้วย

เพื่อไทย

          ด้าน นายสมชาย กล่าวว่า กรณีที่ นางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ ภรรยา ซึ่งเป็นน้องสาวของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ไม่ได้เดินทางมายืนยันสมาชิกพรรค ส่วนตัวไม่สามารถตอบแทนได้ว่าจะเลิกเล่นการเมืองหรือไม่ ส่วนกรณีที่นายเสนาะ เรียกร้องให้ตระกูลชินวัตร วางมือทางการเมืองเพื่อไม่ให้ตกเป็นเป้า ตนมองว่าอยากให้มองในมุมที่ถูกต้องในการทำงานทุกอย่างเพื่อประเทศชาติและประชาชนเป็นหลัก ไม่ว่าตระกูลไหนก็ตามส่วนตัวไม่เคยรังเกียจ จึงขออย่าไปเจาะจงเพราะไม่ใช่หลักการที่ถูกต้อง

 
          ส่วนคุณสมบัติของผู้ที่จะขึ้นมาเป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทยนั้น นายสมชาย กล่าวว่า ทุกคนที่เป็นสมาชิกพรรคและมายืนยันตัวตนสามารถเป็นหัวหน้าพรรคได้ทั้งหมด ขึ้นอยู่กับกระบวนการ และต้องรอ คสช. ปลดล็อกเพื่อประชุมเลือกหัวหน้าพรรค ส่วนตัวไม่หนักใจหากใครจะเป็นหัวหน้าพรรคถ้ามีแนวทางเดียวกัน ส่วนตนจะกลับมาเป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทยหรือไม่นั้น ขอให้รอตอนตนสมัครลงรับเลือกตั้งเป็น ส.ส. ว่าจะมีเสียงสนับสนุนหรือไม่

เพื่อไทย

          ขณะที่นายเสนาะ กล่าวว่า วันนี้ได้มารวมตัวกันทั้งหมด ยกเว้นบุคคลสำคัญคือ นายทักษิณ ซึ่งตนฝันแล้วฝันอีกว่านายทักษิณต้องกลับเข้ามาประเทศไทยแน่นอน ความฝันของตนมักจะเป็นความจริง แม้ปีนี้ตนจะอายุ 84 ย่าง 85 แต่ก็จะอยู่กับพรรคต่อไป ตนมาร่วมกับพรรคนี้ตั้งแต่สมัยไทยรักไทย วันที่จับมือกับนายทักษิณ เมื่อวันที่ 1 เมษายน 2543 และจากนี้ก็จะอยู่กันต่อไปเพื่อจรรโลงไว้ซึ่งพรรคไทยรักไทย ไม่ว่าจะเปลี่ยนชื่อเป็นอะไรก็ตาม

ภาพและข้อมูลจาก springnews.co.th
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เพื่อไทยคึกคัก นักการเมือง-แกนนำ แห่ยืนยันสมาชิก - เยาวภา วางมือหรือไม่ อัปเดตล่าสุด 5 เมษายน 2561 เวลา 16:07:24 4,164 อ่าน
TOP