x close

เปิดข้อมูลมือปืนหญิง กราดยิงสำนักงานใหญ่ยูทูบ เผยมีปมไม่พอใจยูทูบส่วนตัว


มือปืนหญิง

         เจ้าหน้าที่ตำรวจเผยข้อมูลคนร้าย มือปืนหญิง ก่อเหตุกราดยิงหน้าสำนักงานยูทูบในสหรัฐฯ รายงานระบุ เป็นนักสิทธิสัตว์ เชื่อไม่ใช่ก่อการร้าย คาดปมไม่พอใจยูทูบเป็นการส่วนตัว หลังตรวจสอบแชนแนลจนทำให้เสียรายได้

         จากกรณีเกิดเหตุระทึกขวัญคนร้ายบุกกราดยิงที่สำนักงานใหญ่ของยูทูบ ที่ตั้งอยู่ในเมืองซาน บรูโน รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐฯ เวลาประมาณ 12.46 น. วันที่ 3 เมษายน 2561 ตามเวลาท้องถิ่น เป็นเหตุให้พนักงานกว่า 1,700 ชีวิต ที่อยู่ในช่วงพักเที่ยง พากันวิ่งหนีตายกันชุลมุนวุ่นวายจนเกิดความโกลาหลขึ้น มีผู้เคราะห์ร้าย 3 ราย เป็นชาย 2 ราย และหญิง 1 ราย ถูกยิงได้รับบาดเจ็บ ส่วนคนร้ายได้ยิงตัวเองเสียชีวิตนั้น
         ล่าสุด เว็บไซต์มิเรอร์ มีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เผยข้อมูลของมือปืนที่ก่อเหตุดังกล่าว โดยระบุชื่อ นาซิม อัคห์ดัม (Nasim Aghdam) เป็นหญิงอายุ 39 ปี ซึ่งมีช่องทางโซเชียลเป็นของตัวเองมากมาย ทั้งเฟซบุ๊ก อินสตาแกรม แชนแนลยูทูบ และเว็บไซต์ส่วนตัว โดยใช้ชื่อว่า Nasime Sabz 

         ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่พบข้อมูลว่า นาซิม เป็นนักสิทธิสัตว์ เคยถ่ายรูปกับแคมเปญโครงการขององค์กรพิทักษ์สัตว์ หรือ PETA ในเมืองแซนดีเอโก เมื่อปี 2552 ทั้งนี้ในแชนแนลยูทูบของเธอ เธอได้โปรโมทตัวเองว่าเป็น พวกส่งเสริมการมีสุขภาพดี รักการออกกำลังกาย และกินมังสวิรัติ โดยเธอเป็นที่รู้จักในฐานะนักสิทธิสัตว์ ในกลุ่มชาวเปอร์เซียและตุรกี

มือปืนหญิง

         ก่อนหน้านี้ นาซิม เคยออกมากล่าวโทษทางยูทูบว่า ไม่ยอมจ่ายเงินให้เธอ ภายหลังจากผลิตคลิปวิดีโอที่มีผู้เข้าไปชมเป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ยังอ้างว่าทางยูทูบได้มีการตรวจสอบแชนแนลของเธอ โดยระบุว่าคลิปวิดีโอของเธอมีเนื้อหาที่ไม่เหมาะสมต่อเด็ก และจำกัดการเข้าชม ทำให้ยอดคนดูลดน้อยลงและส่งผลให้เธอสูญเสียรายได้ ซึ่งเชื่อว่าเป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้เธอเกิดความโกรธแค้นและไม่พอใจจนนำมาสู่การก่อเหตุในครั้งนี้ ส่วนประเด็นที่มีการรายงานก่อนหน้านี้ว่า คนร้ายมีเป้าหมายเป็นแฟนหนุ่มในสำนักงาน พบว่าไม่เป็นความจริง และเธอไม่ได้รู้จักใครภายในสำนักงานดังกล่าว



         ขณะเดียวกัน ทางด้าน อิสมาเอล ผู้เป็นพ่อของนาซิม เผยข้อมูลว่า ลูกสาวหายตัวไปหลายวัน โดยเมื่อคืนวันที่ 2 มีนาคม ที่ผ่านมา วันเกิดเหตุ มีเจ้าหน้าที่ติดต่อไปหาเขา พร้อมระบุว่ามีผู้เห็นนาซิมอยู่ที่บริเวณเมาน์เทนวิว ซึ่งเป็นที่ตั้งของสำนักงานใหญ่บริษัทกูเกิล เจ้าหน้าที่ยังเตือนว่าเธออาจจะคิดทำอะไรสักอย่างด้วย

มือปืนหญิง

         ทั้งนี้อิสมาเอล เชื่อว่ามูลเหตุมาจากการที่เธอโกรธแค้นยูทูบเป็นการส่วนตัว โดยระบุว่า ยูทูบปิดช่องทางแชนแนลของเธอ ทำให้เธอไม่มีรายได้ "เธอบ่นมาตลอดว่ายูทูบทำลายชีวิตเธอ"

         ภายหลังจากการตรวจสอบข้อมูลและพยานหลักฐานในเบื้องต้น เจ้าหน้าที่เชื่อไปในทิศทางเดียวกันว่า เป็นปมความแค้นส่วนตัว คาดว่าไม่น่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการก่อการร้ายแต่อย่างใด

มือปืนหญิง

มือปืนหญิง

มือปืนหญิง

ภาพจาก ทวิตเตอร์ @SanBrunoPolice, nasimesabz.com
ข้อมูลเพิ่มเติมจาก
telegraph.co.uk


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดข้อมูลมือปืนหญิง กราดยิงสำนักงานใหญ่ยูทูบ เผยมีปมไม่พอใจยูทูบส่วนตัว อัปเดตล่าสุด 5 เมษายน 2561 เวลา 13:39:03 15,336 อ่าน
TOP