x close

รุดช่วยยายถูกล่ามโซ่ พบเป็นอัลไซเมอร์ - ญาติเผยถูกน้องสาวทุบตีประจำ


ทำร้ายคนแก่

ทำร้ายคนแก่

          รองผู้ว่าฯ ฉะเชิงเทรา นำเจ้าหน้าที่รุดช่วยเหลือยายถูกล่ามโซ่ พบอาศัยอยู่กับน้องสาวต่างมารดา เผยเป็นอัลไซเมอร์ ชอบเดินออกจากบ้าน
          โดยทางนายชาธิป รุจนเสรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา นางเนตรชนก คำดี นายกเหล่ากาชาดจังหวัดฉะเชิงเทรา นางธิติลักษณ์ แสงงาม นายอำเภอพนมสารคาม พร้อมนายวินัย วรรณทนา ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 6 ต.ท่าถ่าน อ.พนมสารคาม พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่เข้าตรวจสอบบ้านที่เกิดเหตุ พบ น.ส.เชื่อม บุญมี อายุ 83 ปี อยู่กับนางวิมล บุญมี อายุ 65 ปี น้องสาวต่างมารดาที่รับมาดูแล

ทำร้ายคนแก่

          จากการสอบถามทราบว่า วันที่เกิดเหตุ นางวิมล ต้องออกไปทำธุระด้านนอก จึงฝากคนข้างบ้านดูแลยายเชื่อม ซึ่งคนข้างบ้านได้ให้หลานมาดูแลแทน จนพบว่าถูกล่ามโซ่ตามคลิป

          ทั้งนี้ ยายเชื่อม ไม่มีลูกหลานและเนื่องจากเป็นอัลไซเมอร์ ชอบเดินหลงออกจากบ้านบ่อย ๆ เมื่อปีที่แล้วก็ไปนั่งตากฝนอยู่กลางทุ่งนา จนมีคนไปพบแล้วนำตัวกลับมา ส่วนเรื่องของสภาพความเป็นอยู่ เนื่องจากว่าไม่มีประตูบ้านยายเชื่อมสามารถปีนสิ่งกีดขวางได้ เลยทำให้ดูแลยาก เพราะยายเชื่อมมักพยายามจะเดินออกจากบ้านตลอดเวลา

ทำร้ายคนแก่

          ขณะที่นายวารชัย คล้ายสุวรรณ ผู้โพสต์คลิปดังกล่าว และเป็นญาติห่าง ๆ อยู่บ้านใกล้กัน เผยว่า เห็นยายถูกล่ามแบบนี้เป็นประจำเคยเตือนนางวิมลแล้ว แต่ก็ไม่มีการดูแลที่ดีขึ้น จึงต้องโพสต์ขอความช่วยเหลือ

          ด้านนายสมศักดิ์ คล้ายสุวรรณ อายุ 55 ปี หลานของยายเชื่อม บอกว่า ยายไม่เคยแต่งงานมีครอบครัว และมีอาการหลง ๆ ลืม ๆ ก่อนหน้านี้เคยหายออกไปจากบ้านเกือบ 7 ชั่วโมง มาพบตัวนั่งอยู่คนเดียวกลางป่าหญ้า จนต้องให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยมาช่วยตามหา

ทำร้ายคนแก่

          ส่วนนางวิมลเคยฝากให้ตนช่วยดูยาย เวลาที่นางวิมลไม่อยู่บ้าน ซึ่งนางวิมลจะเป็นผู้ล่ามโซ่ยาย และมักทำร้ายทุบตียายเป็นประจำอีกด้วย ซึ่งตนไม่เคยเห็นด้วยกับการกระทำของนางวิมล

          ทั้งนี้ ทางเทศบาลตำบลท่าถ่าน จะเข้าดำเนินการปรับปรุงบ้าน กั้นห้อง และทำประตูให้เพื่อยายเชื่อมจะได้ไม่ถูกล่ามโซ่อีก รวมถึงหน่วยงานด้านสาธารณสุขก็จะเข้ามาดูแล ตรวจสุขภาพยายเชื่อมตลอดไปด้วย





ภาพและข้อมูลจาก
เฟซบุ๊ก เรารักแปดริ้ว Welove8riew.com,

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รุดช่วยยายถูกล่ามโซ่ พบเป็นอัลไซเมอร์ - ญาติเผยถูกน้องสาวทุบตีประจำ โพสต์เมื่อ 5 เมษายน 2561 เวลา 15:32:50 11,491 อ่าน
TOP