x close

ร่างทรงอึ้ง.. ทำพิธีที่โค้งรถทัวร์มรณะ 18 ศพ เจอวิญญาณวนเวียนกว่า 86 ดวง !

รถทัวร์แหกโค้ง

          หลายหน่วยงานจัดพิธีทางศาสนาที่โค้งรถทัวร์มรณะ 18 ศพ อ.วังน้ำเขียว ด้านร่างทรงเผยเจอวิญญาณถึง 86 ดวง ก่อนทำพิธีปลดปล่อยไปสู่สุคติแล้ว

          กรณีรถทัวร์มรณะ 18 ศพ ที่เกิดอุบัติเหตุบริเวณโค้งมะกรูดหวาน ช่วงหลักกิโลเมตรที่ 242 ถนนสาย 304 กบินทร์บุรี-ราชสีมา ต.อุดมทรัพย์ อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา ซึ่งในวันนี้ ( 5 เมษายน 2561) ได้มีการเข้ากู้ซากรถและเก็บของมีค่าของผู้เสียชีวิตคืนให้ครอบครัวนั้น (อ่านข่าว : กู้ซากรถทัวร์มรณะ 18 ศพ อ.วังน้ำเขียว เจอสร้อยทอง-พระเครื่อง ตกเกลื่อน)

รถทัวร์แหกโค้ง
          ล่าสุด หน่วยงานหลายภาคส่วนในพื้นที่ อ.วังน้ำเขียว และ อ.ปักธงชัย จ.นครราชสีมา ได้ร่วมกันจัดพิธีทำบุญเลี้ยงพระสงฆ์ 9 รูป เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้กับดวงวิญญาณของผู้เสียชีวิต โดยมีข้าราชการและประชาชนในพื้นที่ใกล้เคียง ร่วมพิธีเป็นจำนวนมาก

รถทัวร์แหกโค้ง

          หลังจากนั้นได้มีการทำพิธีเรียกดวงวิญญาณทั้งพิธีแบบไทยและจีน โดยแบบไทยได้นิมนต์พระสงฆ์ทรงสมณศักดิ์ 1 รูป ทำการสวดถอนดวงวิญญาณและประพรมน้ำพระพุทธมนต์ เพื่อปลดปล่อยดวงวิญญาณที่สิงสถิตอยู่บริเวณดังกล่าวให้ได้ไปผุดไปเกิด ส่วนพิธีแบบจีน มีการนำร่างทรงมาเชิญดวงวิญญาณ แล้วเผาส่งดวงวิญญาณให้ไปสู่สุคติตามความเชื่อ

รถทัวร์แหกโค้ง

          ด้านร่างทรงในพิธี เปิดเผยว่า การเชิญดวงวิญญาณในครั้งนี้ พบว่ามีดวงวิญญาณผู้เสียชีวิตที่ยังวนเวียนอยู่บริเวณโค้งมะกรูดหวานอยู่ทั้งหมด 86 ดวง โดยเป็นดวงวิญญาณเพศชาย 45 ดวง เพศหญิง 30 ดวง และเด็ก 11 ดวง ซึ่งทั้งหมดจะได้ถูกปลดปล่อยให้หลุดพ้นจากจุดดังกล่าว เพื่อที่จะได้ไปสู่สุคติต่อไป

รถทัวร์แหกโค้ง

          สำหรับการประกอบพิธีทำบุญอุทิศส่วนกุศลและเรียกวิญญาณในครั้งนี้ เป็นความเชื่อแต่โบราณที่ว่า หากที่ใดมีการเกิดอุบัติเหตุและมีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก จะมีดวงวิญญาณของผู้เสียชีวิตสิงสถิตอยู่ ไม่ยอมไปผุดไปเกิดจนกว่าจะมีตัวตายตัวแทน ทำให้ประชาชนที่สัญจรผ่านไปมาบนถนนเส้นนี้เกิดความหวาดกลัว จึงต้องมีการจัดทำพิธีเรียกดวงวิญญาณทั้งหมดให้ได้หลุดพ้นจากบ่วงกรรมดังกล่าว

รถทัวร์แหกโค้ง

ภาพและข้อมูลจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ร่างทรงอึ้ง.. ทำพิธีที่โค้งรถทัวร์มรณะ 18 ศพ เจอวิญญาณวนเวียนกว่า 86 ดวง ! โพสต์เมื่อ 5 เมษายน 2561 เวลา 16:14:20 28,197 อ่าน
TOP