x close

คุก 5 ปี ซูเปอร์สตาร์บอลลีวูดชื่อดัง เซ่นคดีอื้อฉาว ฆ่าสัตว์ป่าสงวนหายาก


ซัลมาน ข่าน

          ซัลมาน ข่าน ดารา-นักแสดงบอลลีวูดชื่อดัง ถูกตัดสินโทษจำคุก 5 ปี หลังก่อเหตุอื้อฉาว ลักลอบล่าและฆ่าสัตว์ป่าสงวน ระหว่างการถ่ายทำภาพยนตร์เมื่อ 20 ปีก่อน  

          วันที่ 5 เมษายน 2561 เว็บไซต์มิเรอร์ เผยรายงานว่า ซัลมาน ข่าน (Salman Khan) ดารา นักร้อง และนักแสดงชายชาวอินเดียชื่อดัง วัย 52 ปี เข้ารับฟังการพิจารณาตัดสินคดีสุดอื้อฉาว ภายหลังจากก่อเหตุบุกรุกพื้นที่ป่าใกล้กับเมืองจูดห์ปุระ ในรัฐราชสถาน พร้อมทั้งยิงปืนฆ่าแบล็กบัก หรือ แอนทิโลปอินเดีย จำนวน 2 ตัว ซึ่งถือสัตว์ป่าสงวนหายากของอินเดีย และมีกฎหมายห้ามล่าอย่างเด็ดขาด
          เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 2 ตุลาคม 2541 ระหว่างการไปถ่ายทำภาพยนตร์บอลลีวูด เรื่อง Hum Saath Saath Hain โดยมีพยานเป็นชาวบ้านจำนวน 28 คน ซึ่งภายหลังจากพวกเขาไปยินเสียงปืน ต่างพากันวิ่งออกมาจากที่พัก โดยภายหลังจากก่อเหตุ ซัลมาน ข่าน ถูกตั้งข้อหาละเมิดกฎหมายคุ้มครองสัตว์ของประเทศ แต่เขาพยายามสู้คดีและยืนยันว่าตนเป็นผู้บริสุทธิ์ตลอดหลายปีที่ผ่านมา ทำให้คดีความยืดเยื้อเรื่อยมา

ซัลมาน ข่าน
 ​ภาพจาก SUNIL VERMA / AFP

          อย่างไรก็ดี ล่าสุด ภายหลังจากศาลได้ทำการพิจารณาลงความเห็นว่า ซัลมาน มีความผิดจริงตามข้อกล่าวหาดังกล่าว จึงตัดสินโทษจำคุกเป็นเวลา 5 ปี พร้อมปรับจำนวน 10,000 รูปี (ราว 5,000 บาท) โดยหลังจากนี้คาดว่า ซัลมาน จะถูกนำตัวไปคุมขังที่เรือนจำกลางเมืองจูดห์ปุระ ทั้งนี้ รายงานยังได้เผยว่า อัลวีรา และอาร์พิตา ข่าน น้องสาวของซัลมาน ต่างพากันร่ำไห้ออกมา ภายหลังจากศาลอ่านผลคำตัดสิน

          สำหรับ ซัลมาน ข่าน เป็นบุตรชายของ ซาลิม ข่าน อดีตนักแสดงและนักเขียนบทภาพนตร์ระดับตำนาน ส่วนตัวเขานับว่าเป็นดาราที่มีชื่อเสียงมากในประเทศอินเดีย อยู่ในวงการบันเทิงมานานกว่า 30 ปี ปรากฏแสดงอยู่ในภาพยนตร์มากกว่า 100 เรื่อง ได้รับรางวัลด้านการแสดงหลายครั้ง มีกลุ่มแฟนคลับติดตามจำนวนมากทั้งภายในประเทศและต่างประเทศ

ซัลมาน ข่าน
​ภาพจาก Manan VATSYAYANA / AFP

​ภาพจาก Instagram beingsalmankhan
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
bbc.com, edition.cnn.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คุก 5 ปี ซูเปอร์สตาร์บอลลีวูดชื่อดัง เซ่นคดีอื้อฉาว ฆ่าสัตว์ป่าสงวนหายาก อัปเดตล่าสุด 5 เมษายน 2561 เวลา 18:17:37 18,645 อ่าน
TOP