x close

เปิดตัว น้องเกี่ยวก้อย รุ่น 2 ทุ่มงบ 2 หมื่นปรับโฉมใหม่ หลังรุ่นแรกเจอวิจารณ์สนั่น


น้องเกี่ยวก้อย รุ่น 2

         ผู้พันเบิร์ด พ.อ. วันชนะ ลงพื้นที่พร้อม น้องเกี่ยวก้อย รุ่น 2 เผยใช้งบจัดซื้อ 2 หมื่น หวังมองข้ามเรื่องตัวเงินใส่ใจสัญญาประชาคม ชี้รุ่นนี้มีคิวอาร์โค้ดด้านหลัง สแกนได้เลย

         หลังก่อนหน้านี้ทางกระทรวงกลาโหม ได้เปิดตัวมาสคอตสัญลักษณ์การปรองดองอย่าง น้องเกี่ยวก้อย เพื่อหวังให้เป็นตัวแทนสร้างสำนึกในการปรองดองแก่ประชาชนถึงสิ่งที่ควรทำและไม่ควรทำ ก่อนที่จะถูกแฉว่าเป็นมาสคอตทหารที่เคยใช้เมื่อปี 2557 ซึ่งต่อมาทาง กระทรวงกลาโหม ยอมรับว่ายืมมาจากกองทัพบกจริง
         วันที่ 5 เมษายน 2561 พ.อ. วันชนะ สวัสดี ผู้ช่วยโฆษกกระทรวงกลาโหม พร้อมกับ "น้องเกี่ยวก้อย" เวอร์ชั่นใหม่ ร่วมกันแจกเอกสาร สัญญาประชาคม สัญญาใจไทยทั้งชาติ ให้กับประชาชน ที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เพื่อสร้างการรับรู้และความเข้าใจในสัญญาประชาคม เพื่อสร้างความสามัคคีปรองดอง

น้องเกี่ยวก้อย รุ่น 2

         โดย พ.อ. วันชนะ กล่าวว่า น้องเกี่ยวก้อยนั้น ได้ใช้งบประมาณของคณะอนุกรรมการด้านการประชาสัมพันธ์เพื่อสร้างความสามัคคีปรองดอง ในการจัดซื้อราคา 20,000 บาท และตัดชุดสำหรับพรีเซ็นเตอร์ จำนวน 10 ชุด ชุดละ 1,000 บาท เพื่อมอบให้กองทัพละ 2 ชุด ซึ่งไม่อยากให้มองในเรื่องของตัวงบประมาณ แต่อยากให้มองถึงความสำคัญของตัวน้องเกี่ยวก้อย ที่มาสร้างความเข้าใจในเรื่องของสัญญาประชาคมให้แก่ประชาชน นอกจากนี้ยังสามารถสแกนคิวอาร์โค้ดด้านหลัง น้องเกี่ยวก้อย เพื่ออ่านสัญญาประชาคมฉบับเต็มได้อย่างสะดวกและรวดเร็ว

         สำหรับน้องเกี่ยวก้อยรูปแบบใหม่นี้ มีความน่ารัก สดใส และใบหน้าที่ยิ้มแย้มเป็นมิตรกับทุกคน โดยทำหน้าที่เป็นส่วนหนึ่งของผู้แทน หรือ ทูตปรองดอง เพื่อร่วมสร้างบรรยากาศความรักความสามัคคีในสังคม

น้องเกี่ยวก้อย รุ่น 2

น้องเกี่ยวก้อย รุ่น 2

ภาพและข้อมูลจาก
เฟซบุ๊ก Wassana Nanuam


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดตัว น้องเกี่ยวก้อย รุ่น 2 ทุ่มงบ 2 หมื่นปรับโฉมใหม่ หลังรุ่นแรกเจอวิจารณ์สนั่น อัปเดตล่าสุด 10 เมษายน 2561 เวลา 16:15:06 11,069 อ่าน
TOP