x close

ไม่รื้อ ศาลเดินหน้าสร้างบ้านพักดอยสุเทพต่อ ยันไม่รุกป่า-ทำตามกฎหมาย


บ้านพักดอยสุเทพ

        ศาลยุติธรรม เผยจะรื้อบ้านพักตุลาการเชิงดอยสุเทพทันทีไม่ได้ เหตุเป็นทรัพย์สินทางราชการ ชี้อาจมีการฟ้องร้องถ้าเลิกสัญญา ยันทำตามกฎหมาย ไม่ได้รุกป่า

        วันที่ 5 เมษายน 2561 นายสราวุธ เบญจกุล เลขาธิการสำนักงานศาลยุติธรรมและโฆษกศาลยุติธรรม แถลงถึงปมบ้านพักตุลาการที่ จ.เชียงใหม่ โดยยืนยันว่า การก่อสร้างดังกล่าวไม่ได้ตัดต้นไม้ทำลายป่า โดยใช้วิธีการขุดย้ายต้นไม้ขนาดใหญ่ปลูกในพื้นที่ทั้งหมด โดยแผนระยะสั้น คือ ไม่มีการตัดต้นไม้และดูแลพื้นที่ให้สมบูรณ์ แผนระยะกลางคือการปลูกป่าเพิ่มเติม 6,400 ต้น ในวันที่ 21 เมษายน นี้ และแผนระยะยาวคือการปลูกป่าในแต่ละปี
        นายสราวุธ กล่าวต่อว่า การก่อสร้างบ้านพักดังกล่าวได้ทำตามขั้นตอนทุกอย่าง ซึ่งตนก็ไม่อยากให้คนมาโจมตีว่าฝั่งตนพูดแต่แง่กฎหมาย เพราะไม่ได้บุกรุกป่า ขณะนี้ยังไม่ยุติการก่อสร้าง หากจะยกเลิกสัญญาอาจมีคดีฟ้องร้องกันได้ ที่ผ่านมารับฟังความเห็นของประชาชน ไม่ได้ต้องการทำลายสิ่งแวดล้อม แต่การดำเนินการไม่เป็นที่ถูกใจของทุกคน จะไปสั่งทุบทำลายเลยไม่ได้ เพราะเป็นทรัพย์สินทางราชการ

บ้านพักดอยสุเทพ

        ทั้งนี้ตนยังไม่อาจให้ความเห็นส่วนตัวในกรณีอื่น ๆ ได้ เช่นว่าจะมีการยุติการก่อสร้างหรือไม่หรือการจัดการในบริเวณก่อสร้างดังกล่าวจะดำเนินการอย่างไร ต้องรอการประชุมของคณะกรรมการบริหารศาลยุติธรรมก่อนรวมถึงการหารือที่จะมีขึ้นในอนาคตด้วย 

บ้านพักดอยสุเทพ

ภาพและข้อมูลจาก
,


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไม่รื้อ ศาลเดินหน้าสร้างบ้านพักดอยสุเทพต่อ ยันไม่รุกป่า-ทำตามกฎหมาย อัปเดตล่าสุด 5 เมษายน 2561 เวลา 19:20:21 11,660 อ่าน
TOP