x close

รจนา สินที ร่อนจดหมายรับผิดปมทุจริต 100 ล้าน แฉมีคนอื่นโกงอีกเพียบ แต่ลอยนวล


          รจนา สินที ร่อนจดหมายถึงสื่อ ยอมรับผิดปมทุจริตโกงเงินกองทุนเสมาพัฒนาชีวิต แฉอีกหลายโครงการโกงเพียบแต่ลอยนวล หวังรัฐตามจับให้เท่าเทียม

          วันที่ 5 เมษายน 2561 วินมอเตอร์ไซค์รับจ้าง นำซองเอกสารสีน้ำตาลจ่าหน้าซองถึงห้องสื่อมวลชน กระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ภายในซองเป็นจดหมายเปิดผนึก มีใจความระบุว่า เป็นของ นางรจนา สินที อดีตข้าราชการสำนักงานปลัด ศธ. ระดับชำนาญการพิเศษ ซึ่งเป็นผู้รับผิดชอบ กองทุนเสมาพัฒนาชีวิต ที่กำลังถูกพิจารณาโทษทางวินัยร้ายแรงในปมทุจริตมูลค่าความเสียหายกว่า 100 ล้านบาท

          เนื้อหาในจดหมายที่อ้างว่าเป็นของ นางรจนา มีใจความว่า ตนยอมรับทุกประการกับผลกรรมที่ได้กระทำลงไปที่ทำให้เกิดความเสียหายต่อราชการ แต่อยากกราบเรียนถึงนายกรัฐมนตรีในหลายประเด็น เช่น การพิจารณาคดีของตนนั้นรวบรัดเกินไปจนตนไม่มีโอกาสได้ชี้แจง และหากจะใช้มาตรฐานนี้ก็ควรดำเนินการอย่างเท่าเทียมทุกหน่วยงานเพื่อเป็นบรรทัดฐาน ซึ่งจากสถิติพบมีการทุจริตในงบประมาณของประเทศทุกปี เฉลี่ยปีละ 5-30% รัฐบาลจึงต้องจัดการตรวจสอบแก้ไขต่อความเสียหายอย่างนี้ให้ยุติ

          นอกจากนี้ในจดหมายยังแฉอีกว่า ยังมีคดีที่สร้างความเสียหายจำนวนมาก เช่น คดีในสำนักงานส่งเสริมสวัสดิการและสวัสดิภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา, คดีการก่อสร้างสนามฟุตซอลทั่วประเทศ, โครงการไทยเข้มแข็งของอาชีวศึกษา, การสร้างอควาเรียม สงขลา, โครงการ MOE NET, โครงการซีซีทีวีใต้, โกงเงินธนาคารกรุงไทย, งบพัฒนาเมืองโบราณ, ทุจริตในองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น, ทุจริตโครงการตำบลละ 5,000,000 บาท,  โครงการจำนำข้าวทุกรัฐบาล  และโครงการโกงเงินคนจน ซึ่งทั้งหมดนี้เสียหายรวมหลายแสนล้าน แต่ก็ยังหาคนผิดไม่ได้แม้แต่รายเดียว


          ในช่วงท้ายจดหมายดังกล่าวระบุว่า ตนขอยืนยันว่าจะยินดีรับในผลที่กระทำ จะไม่หนีและพร้อมเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมของแผ่นดินต่อไป พร้อมฝากขอโทษแม่และญาติพี่น้องรวมถึงที่ตนได้สร้างตราบาป ผู้บังคับบัญชาและเพื่อนร่วมงานตนที่ทำให้เสื่อมเสียมาสู่องค์กร

          ด้าน นายอรรถพล ตรึกตรอง ผู้ตรวจราชการ ศธ. ในฐานะประธานคณะกรรมการสืบข้อเท็จจริงกรณีเงินกองทุนเสมาพัฒนาชีวิต กล่าวว่า จดหมายเปิดผนึกดังกล่าวตนตั้งข้อสังเกตว่าไม่น่าจะใช่นางรจนา พิมพ์เอง เพราะเท่าที่ตนสืบข้อเท็จจริงเอกสารต่าง ๆ ของนางรจนาจะไม่ใช้ฟอนต์นี้ อาจเป็นไปได้ว่ามีใครแอบอ้างใช้จังหวะเกาะกระแส ดังนั้นตนจะเก็บจดหมายเปิดผนึกชิ้นนี้เป็นหลักฐานประกอบการพิจารณาด้วย



ภาพและข้อมูลจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รจนา สินที ร่อนจดหมายรับผิดปมทุจริต 100 ล้าน แฉมีคนอื่นโกงอีกเพียบ แต่ลอยนวล อัปเดตล่าสุด 10 เมษายน 2561 เวลา 14:45:40 53,652 อ่าน
TOP