x close

ตั้งอนุกรรมการสอบข้อเท็จจริงทุจริตเงินคนไร้ที่พึ่ง-แจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มอีก 16 จังหวัด


ทุจริตเงินคนไร้ที่พึ่ง

        ตั้งอนุกรรมการสอบข้อเท็จจริงทุจริตเงินคนไร้ที่พึ่ง-แจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มอีก 16 จังหวัด เจ้าหน้าที่เจอตั้งข้อกล่าวหารวม 60 ราย ในจำนวนนี้มีระดับ ผอ.ศูนย์ 16 ราย

        วันที่ 6 เมษายน 2561 พล.ต.อ. จรัมพร สุระมณี กรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) เปิดเผยถึงความคืบหน้าการตรวจสอบทุจริตงบศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งว่า เมื่อวันที่ 5 เมษายน ที่ผ่านมา ที่ประชุมคณะกรรมการ ป.ป.ท. มีมติแต่งตั้งคณะอนุกรรมการไต่สวนข้อเท็จจริงเพิ่มเติมอีก 16 จังหวัด หลังจากเจ้าหน้าที่พบความผิดปกติในกระบวนการเบิกและการใช้จ่ายงบประมาณการเงินสงเคราะห์ครอบครัวผู้มีรายได้น้อยและผู้ที่ไร้ที่พึ่ง ประเภทเงินอุดหนุน งบประมาณ พ.ศ. 2560
        ทั้งนี้มีเจ้าหน้าที่ถูกกล่าวหารวม 60 คน เป็นผู้อำนวยการศูนย์ 16 คน เจ้าหน้าที่ศูนย์และผู้เกี่ยวข้อง 42 คน โดยรายชื่อทั้ง 16 จังหวัด มีดังนี้

        - จ.ปัตตานี
        - จ.สตูล
        - จ.สงขลา
        - จ.ชุมพร
        - จ.ภูเก็ต
        - จ.ระนอง
        - จ.แม่ฮ่องสอน
        - จ.ลำปาง
        - จ.พิษณุโลก
        - จ.พิจิตร
        - จ.กำแพงเพชร
        - จ.จันทบุรี
        - จ.สระบุรี
        - จ.ลพบุรี
        - จ.สมุทรสงคราม
        - จ.ศรีสะเกษ


        พล.ต.อ. จรัมพร กล่าวอีกว่า ก่อนหน้านี้บอร์ด ป.ป.ท. มีมติตั้ง คณะอนุกรรมการไต่สวนไปแล้ว 17 จังหวัด มีผู้ถูกกล่าวหา 98 คน เป็นระดับผู้อำนวยการศูนย์ 17 คน เจ้าหน้าที่และผู้สนับสนุน 81 คน รวมขณะนี้มีการตั้งคณะอนุกรรมการไต่สวนแล้ว จำนวน 33 จังหวัด นิคมสร้างตนเอง 1 แห่ง และศูนย์ประสานงานหมู่บ้านสหกรณ์ อีก 1 แห่ง โดยมีเจ้าหน้าที่ถูกกล่าวหาทั้งสิ้น 158 คน ซึ่ง ป.ป.ท. จะนำรายชื่อดังกล่าวส่งให้ทางกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เพื่อให้มีคำสั่งย้ายออกจากตำแหน่งและสอบสวนทางวินัยต่อไป

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตั้งอนุกรรมการสอบข้อเท็จจริงทุจริตเงินคนไร้ที่พึ่ง-แจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มอีก 16 จังหวัด อัปเดตล่าสุด 11 เมษายน 2561 เวลา 16:29:29 6,919 อ่าน
TOP