x close

เปิดใจ ลุงดม พนักงานอิเกียวัย 71 ปี อยากเป็นคนสูงวัยที่มีคุณค่า-ยังมีแรงทำงาน


ลุงดม พนักงานอิเกีย

         เปิดใจ ลุงดม พนักงานอิเกียวัย 71 ปี อยากเป็นคนสูงวัยที่มีคุณค่า ยังมีแรงทำงาน เผยหลังเกษียณไปทำงานเอกชน เจอคนทุจริต พอบวชก็เจอการทุจริตอีก

         จากกรณีที่เฟซบุ๊กเพจ ขวางจักรวาลv.69 ได้โพสต์ภาพคุณลุงดม อายุ 71 ปี เป็นอดีตพนักงานการไฟฟ้าที่เกษียณมาแล้ว ทำงานเป็นพนักงานที่ร้านอิเกีย โดยคุณลุงเผยว่า หลังจากเกษียณก็ไม่ได้ทำอะไร นั่งนอนดูทีวีอยู่บ้าน เมื่อเห็นอิเกียประกาศรับสมัครโดยไม่มีข้อกำหนดเรื่องอายุจึงตัดสินใจสมัคร
         ล่าสุด วันที่ 5 เมษายน 2561 ผู้สื่อข่าวเดลินิวส์ออนไลน์ ได้สอบถามไปยัง นายศรชัย อุปรมัย หรือ ลุงดม อายุ 71 ปี คุณลุงคนที่ปรากฏในเพจ ระบุว่า หลังจากเกษียณ ก็ได้ไปสมัครงานบริษัทเอกชน แต่กลับไปพบเจอการทุจริต จึงลาออกไปบวชเป็นพระที่ จ.น่าน ประมาณ 5-6 เดือน แต่ก็ยังพบเจอกับความไม่สุจริตในวัด จึงลาสิกขาไปช่วยหลานทำธุรกิจโรงแรมที่ จ.เชียงใหม่

ลุงดม พนักงานอิเกีย

         กระทั่งไปเจอประกาศรับสมัครงานของอิเกียในเฟซบุ๊ก ไม่จำกัดวุฒิการศึกษา อายุ โดยช่วงสอบสัมภาษณ์ ตนก็บอกไปตรง ๆ ว่า อยากทำงาน ไม่อยากอยู่แบบไร้ค่า เพราะทั้งชีวิตก็ทำงานมาตลอด ซึ่งเริ่มงานวันแรกวันที่ 1 กันยายน 2560 ที่อิเกียบางนา เพราะบางใหญ่ยังไม่เปิดสาขา ปัจจุบันได้เป็นพนักงานที่อิเกียบางใหญ่ จ.นนทบุรี ตนอยากทำงานที่นี่เพราะอยากทำ เราทำแบบนี้จะมีคุณค่า อยู่แบบสูงวัยมีความสุข เวลาพักของตนยังมีอีกเยอะ ยังแข็งแรง ทำงานได้ก็จะทำไป ตั้งแต่ปี 2501 ที่ตนเข้าโรงพยาบาลครั้งสุดท้าย จากนั้นมาไม่เคยเลย แต่ตรวจสุขภาพประจำทุกปีไม่ได้มีโรคประจำตัว บางทียังคิดว่าทำงานแข็งแรงดีเท่าคนหนุ่ม ๆ


         ขณะที่ นายโทมัส ไฟรเบิร์ก ผู้จัดการสโตร์อิเกียบางใหญ่ กล่าวว่า การรับผู้สูงวัยเข้าทำงานนั้น ดำเนินการมาตลอดระยะเวลา 75 ปี ตั้งแต่เริ่มก่อตั้ง โดยเป็นวัฒนธรรมขององค์กรที่สร้างสรรค์คุณภาพชีวิตที่ดีให้แก่พนักงาน และสะท้อนความเป็นอยู่ของคนในสังคม จากพนักงานไปถึงลูกค้าด้วยเช่นกัน เพราะไม่ว่าจะอายุเท่าไหร่ก็สามารถเป็นลูกค้าเลือกซื้อสินค้าได้ โดยพนักงานที่อายุตั้งแต่ 60 ปีขึ้นไปในประเทศไทย มีทั้งหมด 4 คน ลุงดมเป็นหนึ่งในนั้น แม้ประสบการณ์จะแตกต่างกัน แต่เมื่อได้มาทำงานร่วมกัน และพัฒนาพนักงานให้เติบโตไปพร้อมองค์กร เพราะทุกคนมีคุณค่าเทียบเท่าเสมอกัน

ลุงดม พนักงานอิเกีย

ภาพจาก เฟซบุ๊ก ศรชัย อุปรมัย
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดใจ ลุงดม พนักงานอิเกียวัย 71 ปี อยากเป็นคนสูงวัยที่มีคุณค่า-ยังมีแรงทำงาน อัปเดตล่าสุด 11 เมษายน 2561 เวลา 11:57:47 36,281 อ่าน
TOP