x close

แอ๊ด คาราบาว ชม บังโต กล้าขอโทษสังคม ชี้พระพุทธรูปมีพุทธคุณหรือไม่อยู่ที่ปัญญาของเรา

 แอ๊ด คาราบาว

            แอ๊ด คาราบาว โพสต์ชม "บังโต" ทำพลาดแล้วกล้าออกมาขอโทษสังคม เรื่องจึงจบด้วยดี พร้อมยกเคสนี้เตือนใจชาวพุทธ ศรัทธาที่ถูกต้อง ควรมาคู่กับปัญญา ชี้พระพุทธรูปจะมีพุทธคุณหรือไม่อยู่ที่ปัญญาของเรา หาได้อยู่ที่รูปแบบ

            กรณีกลุ่มรักศาสนาจี้ให้ โต ซิลลี่ ฟูลส์ หรือบังโต ออกมาขอโทษศาสนาพุทธอย่างจริงใจ พร้อมทำหนังสืออย่างเป็นทางการถึงสมเด็จพระสังฆราช ดังเช่นที่ แอ๊ด คาราบาว เคยใช้คำพูดผิดพาดพิงถึงศาสนาอิสลาม ก็ทำหนังสืออย่างเป็นทางการถึงท่านจุฬาราชมนตรีด้วย พร้อมทำเสื้อยืดต่อต้านไม่เอาบังโต หวังกดดันอีกทางนั้น (อ่านข่าว : กลุ่มรักศาสนาจี้ บังโต ส่งหนังสือถึงสังฆราช - ยกกรณีแอ๊ด คาราบาวเทียบ)

แอ๊ด คาราบาว
           เกี่ยวกับเรื่องนี้ (7 เมษายน 2561) มีรายงานว่า แอ๊ด คาราบาว ศิลปินเพื่อชีวิตชื่อดัง ได้ออกมาโพสต์ภาพพร้อมข้อความในเฟซบุ๊ก Add Carabao แสดงความคิดเห็นถึงเรื่องราวของบังโต ว่า ขอปรบมือให้ในความเป็นลูกผู้ชายของโต ที่ทำพลาดแล้วกล้าออกมาขอโทษสังคม เลยทำให้เรื่องจบลงด้วยดี เช่นเดียวกับกรณีของตน ที่หลังจากนั้นก็เร่งค้นคว้าศึกษาหาความรู้อย่างหนักทำให้หูตาสว่างขึ้น และหวังว่าโตจะเดินหน้าด้วยการศึกษาให้รู้แจ้งเช่นกัน

           นอกจากนี้ แอ๊ด คาราบาว ได้โพสต์เพิ่มเติมเกี่ยวกับมุมมองตัวเองที่ว่า อยากให้ชาวพุทธได้ใช้ปัญญาคู่ไปกับศรัทธาด้วย เพราะถ้ามองในแง่ดี สิ่งที่โตพูดนั้นอาจจะมีประโยชน์ต่อชาวพุทธ เนื่องจากเวลานี้คนไทยหลาย ๆ คน เดินสายไหว้พระตามวัดก็เพื่อขอหวย ขอโชคขอลาภเสียส่วนใหญ่ วัดก็เลยแข่งกันสร้างแต่พระอิฐพระปูนเล็กใหญ่เต็มไปหมด เพื่อหวังดึงดูดคนมาวัดมาก ๆ นี่ถือว่าไม่ถูกต้อง พร้อมยกเรื่อง พุทธคุณ 3 อย่าง ของพระสัมมาสัมพุทธเจ้าที่อยากให้ชาวพุทธในบ้านเราได้ยึดถือเป็นหลักปฏิบัติ เพราะพระพุทธรูปจะมีพุทธคุณหรือไม่ อยู่ที่ปัญญาของเรา หาได้อยู่ที่รูปแบบ...

แอ๊ด คาราบาว

แอ๊ด คาราบาว
แอ๊ด คาราบาว

แอ๊ด คาราบาว

แอ๊ด คาราบาว


ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Add Carabao

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แอ๊ด คาราบาว ชม บังโต กล้าขอโทษสังคม ชี้พระพุทธรูปมีพุทธคุณหรือไม่อยู่ที่ปัญญาของเรา อัปเดตล่าสุด 7 เมษายน 2561 เวลา 16:33:59 24,242 อ่าน
TOP