x close

จับโจรออนไลน์ ติดท็อปเทน อ้างแค้นถูกโกงก่อนเลยขอทำบ้าง จนติดใจ


จับโจรออนไลน์

        รวบหนุ่มหลอกขายเครื่องใช้ไฟฟ้าออนไลน์ อ้างเคยถูกโกงก่อนเลยแค้นขอทำบ้าง จะเลิกแล้วแต่ถูกจับก่อน

        จากกรณีมีการแฉพฤติกรรมของมิจฉาชีพรายหนึ่ง ที่หลอกขายสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ โดยเมื่อลูกค้าสั่งซื้อสินค้าแล้วโอนเงินเข้าบัญชี ก็จะตัดทุกช่องทางการติดต่อกับลูกค้าทันที ไม่มีการส่งสินค้านั้น
        ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อวันนี้ (6 เมษายน 2561) ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี มีรายงานว่า ตำรวจจับมิจฉาชีพคนดังกล่าวได้แล้วที่คอนโดฯ ย่านเพชรเกษม ทราบชื่อคือ นายธนาวรรธน์ วงศ์เจริญศิริ อายุ 30 ปี โดยนายธนาวรรธน์ ถือเป็น 1 ใน 10 อันดับโจรออนไลน์ที่โลกโซเชียลต้องการตัวมากที่สุด

        พ.ต.อ. พรศักดิ์ เลารุจิราลัย ผู้กำกับการวิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ กองบังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า นายธนาวรรธน์ เป็นผู้ต้องหาตามหมายจับคดีฉ้อโกง ในพื้นที่กรุงเทพฯ, ราชบุรี, สุโขทัย, ภูเก็ต รวม 8 หมาย โดยนายธนาวรรธน์ ได้นำภาพตู้เย็นและตู้แช่ขนาดใหญ่ จากเว็บไซต์ต่างประเทศ มาโพสต์ขายในเว็บไซต์แห่งหนึ่ง จนมีคนหลงเชื่อสั่งซื้อเป็นจำนวนมาก มูลค่าความเสียหาย รวมกว่า 6 แสนบาท

        ด้าน นายธนาวรรธน์ รับสารภาพว่า ก่อเหตุจริง ทำมาแล้วกว่า 6 ปี เพราะเจ็บใจและต้องการแก้แค้น หลังเคยสั่งซื้อของทางออนไลน์แต่ถูกหลอก กระทั่งติดใจเลยตัดสินใจเป็นมิจฉาชีพเสียเอง เพราะได้เงินง่าย เคยหลอกผู้เสียหายได้มากสุด วันละ 2-3 ราย มีรายได้เดือนละประมาณ 8,000 บาท เดือนที่ผ่านมาตัดสินใจจะเลิก เพราะสำนึกผิด ประกอบกับทางครอบครัวทราบเรื่อง จึงขอให้หยุดแต่ไม่ทันมาถูกจับกุมเสียก่อน

             ขณะที่ น.ส.วัชรินทร์ พนาเวชสันติ ผู้เสียหาย เปิดเผยว่า ตนถูกโกงตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 2559 ตอนนั้นสั่งซื้อตู้เย็นสำหรับแช่แข็ง ราคาเกือบ 3,000 บาท ตกลงกันจ่ายเงินมัดจำล่วงหน้าก่อน 2,000 บาท จากนั้นคนร้ายได้ให้เลขบัญชี และชื่อ-นามสกุลมา แต่ให้นามสกุลมาไม่ครบ ซึ่งตอนที่ตนไปโอนเงินพนักงานธนาคารได้บอกว่านามสกุลที่ให้มาไม่ครบ แต่ตนก็ไม่ได้ติดใจสงสัยอะไร พอกลับถึงบ้านเอาชื่อไปค้นหาในเว็บไซต์ แล้วพบว่าเป็นคนโกงทำมาหลายครั้งแล้ว เลยรู้ตัวทันทีว่าถูกโกง  

จับโจรออนไลน์

             ตนจึงติดต่อกลับไปหานายธนาวรรธน์ และถามไปตรง ๆ ว่าโกงใช่ไหม ซึ่งอีกฝ่ายก็ยอมรับตรง ๆ ว่าโกง ไม่มีของจะส่ง แล้วบอกกลับมาว่าจะโอนเงินคืนให้ แต่สุดท้ายก็ไม่ได้คืน จึงเดินทางไปแจ้งความที่ สน.ตลาดพลู

        น.ส.วัชรินทร์ บอกอีกว่า อยากดำเนินคดีกับคนร้าย เพราะเจ็บใจที่โดนหลอก อีกทั้งของที่ซื้อก็ต้องเอามาใช้ทำมาหากินด้วย ตนซื้อของผ่านออนไลน์บ่อยครั้ง ซึ่งปกติตนจะติดต่อเข้าไปดูสินค้าจริงก่อนตัดสินใจซื้อ แต่ที่ครั้งนี้ยอมโอนเงิน เพราะราคาที่ถูก อีกทั้งคนร้ายบอกว่าสินค้าอยู่ต่างจังหวัด ตนจึงหลงเชื่อ



ภาพและข้อมูลจาก
amarintv.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จับโจรออนไลน์ ติดท็อปเทน อ้างแค้นถูกโกงก่อนเลยขอทำบ้าง จนติดใจ อัปเดตล่าสุด 7 เมษายน 2561 เวลา 18:18:38 5,876 อ่าน
TOP