x close
hilight > ข่าวอุบัติเหตุ

ไฟไหม้กุฏิวัดเมืองยะลา ชาวบ้าน-พระ เข้าช่วยหลวงตาติดภายใน หนีตายโกลาหล

| 1,786 อ่าน

เกิดเหตุไฟไหม้กุฏิวัดเมืองยะลา พระสงฆ์และชาวบ้านเข้าช่วยหลวงตาวัย 80 ปี ติดภายใน หนีตายโกลาหล คาดไฟฟ้าลัดวงจร
 
ช่วงดึกวันที่ 8 เมษายน 2561 มีรายงานเกิดเหตุไฟไหม้ที่ วัดดิตถมงคล (วัดท่าสาป) ต.ท่าสาป อ.เมือง จ.ยะลา เจ้าหน้าที่จึงรุดไปตรวจสอบ พบว่าเพลิงกำลังลุกไหม้อย่างรุนแรง และมีรถดับเพลิงของเทศบาท ต.ท่าสาป รถดับเพลิงเทศบาลนครยะลา และเจ้าหน้าที่กู้ภัยยะลากำลังสกัดไฟที่ลุกโหมหนัก ท่ามกลางชาวบ้านจำนวนมากที่ออกมาช่วยกันดับไฟ พร้อมช่วยหลวงตาที่ติดอยู่ภายใน ซึ่งไฟที่โหมอย่างหนักทำให้กุฏิวัดเสียหายทั้งหลัง

จากการตรวจสอบพบว่า กุฏิเป็นลักษณะ 2 ชั้น ข้างบนเป็นไม้ ข้างล้างเป็นปูน อีกทั้งกุฏิมีสภาพเก่าอายุ 30 กว่าปี ถือเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ทำให้เครื่องครัวต่าง ๆ ของวัด วัตถุมงคลสูญหายไปกับเพลิง 
 
จากการสอบถามแม่ชี ได้เล่าว่า กุฏิดังกล่าวเป็นที่อยู่ของ พระเนตร เทระธรรมโม อายุ 80 ปี ก่อนเกิดเหตุได้ยินเสียงคล้ายกระเบื้องแตก จึงเดินออกมาดู ปรากฏว่ากุฏิถูกไฟไหม้ จึงรีบตะโกนขอความช่วยเหลือ นอกจากนี้หลวงตาที่ติดอยู่ภายในไม่สามารถออกมาเองได้ พระสงฆ์และชาวบ้านจึงเข้ามาช่วยก่อนที่โครงสร้างจะถล่มลงมา เคราะห์ดีไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ

สำหรับสาเหตุเพลิงไหม้ในครั้งนี้ เจ้าหน้าที่คาดว่า เกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร เนื่องจากสายไฟมีสภาพเก่า โดยต้นเพลิงมาจากชั้นสอง ก่อนจะลุกลามลงมาชั้นหนึ่ง อย่างไรก็ตามต้องรอผลจากกองพิสูจน์หลักฐานอีกครั้ง
 
ภาพและข้อมูลจาก workpointnews
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไฟไหม้กุฏิวัดเมืองยะลา ชาวบ้าน-พระ เข้าช่วยหลวงตาติดภายใน หนีตายโกลาหล อัปเดตล่าสุด 8 เมษายน 2561 เวลา 09:59 1,786 อ่าน
TOP