x close
hilight > ข่าวทั่วไป

ระวังเจอดี ! บุกวัดลักชุดไทยเจ้าแม่ตะเคียน 70 ชุด

| 9,883 อ่าน

 
             ใครซื้อชุดไทยใส่ช่วงนี้ ระวังกันให้ดีหนา... โจรบุกวัดนครปฐม ขโมยชุดไทยเจ้าแม่ตะเคียน รวมกว่า 70 ชุด แถมเลือกเอาไปแต่ชุดใหม่ ๆ เจ้าอาวาสเชื่อไม่เกิน 3 วันจะต้องเอามาคืนที่เดิม 

              ในขณะที่กระแสละครบุพเพสันนิวาสฮอตฮิตไปทั่วบ้านทั่วเมือง ความนิยมชุดไทยก็เพิ่มมากขึ้นหลายเท่าตัว จนหลาย ๆ พื้นที่ถึงกับขาดตลาด แต่ใครจะคาดคิดว่า ถึงขั้นมีการไปขโมยชุดไทยที่ชาวบ้านนำมาถวายแก้บนกันถึงในวัด

              ล่าสุด เมื่อวันที่ 7 เมษายน 2561 มีรายงานว่า เกิดเหตุโจรบุกเข้าไปขโมยชุดไทย ที่ชาวบ้านนำมาแก้บนถวายเจ้าแม่ตะเคียนเงิน ตะเคียนทอง ภายในพื้นที่วัดสว่างอารมณ์ ต.ขุนแก้ว อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม จำนวนมากถึง 70 ชุด โดยมีการเลือกเอาไปแต่ชุดใหม่ ๆ ส่วนชุดเก่าทิ้งกองไว้ให้ดูต่างหน้า

              นายสราวุธ ไปล่นรินทร์ ไวยาวัจกรของทางวัด เปิดเผยว่า คาดว่าเหตุเกิดช่วงกลางคืนที่ฝนตกหนัก ทำให้ไม่มีใครได้ยินเสียงผิดปกติ โดยแต่เดิมที่ราวแขวน จะมีผ้าชุดไทยแขวนอยู่แน่นมากกว่าร้อยชุด ถูกขโมยหายไปครึ่งราว อีกทั้งยังพบว่า ที่ด้านหน้าหุ่นแม่ตะเคียนยังมีชุดไทยและผ้าห่มสไบหลากสี ทั้งเขียว แดง ส้ม ถูกรื้อมากองทิ้งไว้ และเนื่องจากเป็นชุดผ้าเก่าและมีตำหนิ จึงไม่ถูกขโมยไปด้วย

              นายสราวุธ กล่าวต่อว่า นอกจากชุดไทย 70 ชุดที่แขวนอยู่บนราวจะถูกขโมยไป ยังพบว่า ผ้าไทย ชุดไทยสไบเฉียง ชุดไทยประยุกต์ ที่พับเก็บไว้ในตู้ก็หายไปหลายชุด และเครื่องประดับชุดมุกและสร้อยที่เก็บไว้เพื่อตกแต่งให้กับหุ่นเจ้าแม่หลายชิ้น ก็ถูกลักหายไปเช่นกัน เชื่อว่าคนร้ายน่าจะนำไปขายต่อตามตลาดนัดในราคาถูก จากที่ตามข่าวดู ก็เห็นถูกขโมยลักหายกันหลายวัด อาจเป็นเพราะผลิตไม่พอขาย จึงต้องมาลักขโมยกันเช่นนี้

               ด้านพระครูยติธรรมานุยุต เจ้าอาวาสวัดสว่างอารมณ์ เผยว่า ชุดไทยเหล่านี้เป็นของสาธุชนที่นำมาแก้บนถวายแม่ตะเคียนเงิน ตะเคียนทอง บางคนเข้ามาเสี่ยงเซียมซี ขอเลขเด็ด บางคนได้โชคได้ลาภ ก็ต้องเอาชุดมาแก้บนตามความเชื่อคนโบราณ สำหรับชุดเหล่านี้ถือเป็นของวัด ของเทวดา เอาไปใส่แล้วก็ไม่ได้เป็นมงคล อาจจะเป็นสิ่งไม่ดีกับตัวเอง บรรดาพ่อค้าแม่ค้าหัวใส หรือพวกรับซื้อก็ต้องระมัดระวัง คาดว่าไม่เกิน 3 วัน ขโมยที่ลักชุดไทยไปน่าจะนำมาคืนที่เดิม เพราะเชื่อว่าสิ่งศักดิ์สิทธิ์มีจริง หากไม่เชื่อก็ลองดู  
 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
naewna

ภาพจาก  True4UNews

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ระวังเจอดี ! บุกวัดลักชุดไทยเจ้าแม่ตะเคียน 70 ชุด อัปเดตล่าสุด 9 เมษายน 2561 เวลา 15:37 9,883 อ่าน
TOP