x close

สลด.. อดีตนักรบนิรนาม สงครามลับสมรภูมิลาว ผูกคอตายหนีโรคซึมเศร้า

 ผูกคอตาย

ผูกคอตาย

              ครอบครัวเศร้า.. อดีตนักรบนิรนาม สงครามลับสมรภูมิลาววัย 69 ปี ผูกคอตายหนีโรคซึมเศร้า หลังป่วยหนัก ภรรยาเผย สามีเขียนจดหมายสั่งเสีย ให้ช่วยดำเนินการนำร่างส่งมอบเป็นอาจารย์ใหญ่ให้นักศึกษาแพทย์

            เมื่อวันที่ 8 เมษายน 2561 เว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนครพนม ได้รับแจ้งมีคนผูกคอเสียชีวิตในบ้านพัก ถนนศรีเทพ เขตเทศบาลเมืองนครพนม จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยแพทย์เวรโรงพยาบาลนครพนม และเจ้าหน้าที่กู้ภัย

ผูกคอตาย

ผูกคอตาย

                โดยที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียว บริเวณห้องครัวหลังบ้าน พบศพ นายชัยยุทธ เจริญภักดี หรือแอ๊ด อายุ 69 ปี เจ้าของบ้าน ใช้เชือกไนลอนมัดกับขื่อเหล็กแขวนคอตัวเองเสียชีวิต ญาติได้นำศพลงมาไว้ที่พื้น ตรวจสอบไม่มีร่องรอยการต่อสู้ ข้างศพมีมีดทำครัววางอยู่คู่กับเศษเชือกที่ผู้ตายใช้ปลิดชีพ นอกจากนี้ยังพบจดหมายลาตายเขียนด้วยลายมือ ได้สั่งเสียให้ครอบครัวดำเนินการต่าง ๆ เกี่ยวกับศพตัวเอง เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

                สอบสวนเบื้องต้น ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุช่วงเย็น ภรรยาพร้อมลูกสาวได้ออกไปรับลูกชายที่สนามบิน โดยปล่อยให้ผู้ตายอยู่เพียงลำพัง พอกลับมาถึงบ้านปรากฏว่าบ้านปิดไฟมืดสนิท แต่เห็นรองเท้าผู้ตายยังอยู่หน้าบ้าน จึงเปิดบ้านเข้าไปดูจนพบผู้ตายผูกคอเสียชีวิตอยู่หลังบ้าน

                ทั้งนี้ ภรรยาผู้ตาย เล่าว่า บ้านหลังนี้เพิ่งทำบุญขึ้นบ้านใหม่เมื่อวันที่ 29 มีนาคม ที่ผ่านมา สร้างด้วยเงินสดเกือบ 2 ล้านบาท ครอบครัวอบอุ่นรักใคร่กันดี แต่ระยะหลังสามีป่วยเป็นโรคต่อมลูกหมากโต จึงเกิดความกังวลใจ บ่อยครั้งที่เปรยกับครอบครัวว่าอยากฆ่าตัวตาย แต่ตนก็นึกว่าพูดเล่น ไม่นึกว่าจะเกิดเหตุสลดเช่นนี้ โดยสามีได้บริจาคร่างกายเป็นอาจารย์ใหญ่ให้นักศึกษาแพทย์โรงพยาบาลศิริราช และหลังชันสูตรพลิกศพตนก็จะประสานให้โรงพยาบาลศิริราชมารับศพต่อไป

ผูกคอตาย

                นอกจากนี้ คนใกล้ชิดนายชัยยุทธ เผยว่า ผู้ตายเป็นคนสู้ชีวิต อดีตเป็นนักรบนิรนาม ปฏิบัติราชการสงครามลับในสมรภูมิราชอาณาจักรลาวระหว่างปี 2504-2517 ยุค "บิ๊กเสือ" พล.อ. พิจิตร กุลละวณิชย์ เป็นรองผู้บังคับการหน่วยรบพิเศษเฉพาะกิจราทิกุล หลังสงครามสงบก็เดินทางไปทำงานที่ประเทศซาอุดีอาระเบียและญี่ปุ่น จนก่อร่างสร้างตัวมีฐานะขึ้นมาได้ ส่วนสาเหตุที่ยอมจบชีวิตเช่นนี้ น่าจะเกิดจากความเครียดจนกลายเป็นโรคซึมเศร้าดังกล่าว

ผูกคอตาย

ผูกคอตาย


ภาพและข้อมูลจาก
, เฟซบุ๊ก กู้ภัยสว่างนาวาธาตุพนม จ.นครพนม


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สลด.. อดีตนักรบนิรนาม สงครามลับสมรภูมิลาว ผูกคอตายหนีโรคซึมเศร้า อัปเดตล่าสุด 9 เมษายน 2561 เวลา 12:02:35 9,367 อ่าน
TOP