x close

แห่ชื่นชม...สาวจบ ป.ตรี ไม่เลือกงาน ไม่ยากจน ทำงานกวาดถนน...แค่นี้ก็สุขใจ

 
เรื่องราวดี ๆ

             แห่ชื่นชม..สาวเรียนจบ ป.ตรี เลือกทำงานกวาดถนน แค่นี้ก็สุขใจ มีเงินใช้ ไม่มีใครกดดัน เรียนจบปริญญา ไม่จำเป็นต้องนั่งในห้องแอร์

             "เรียนจบมาแล้วจะทำงานอะไร...?" เป็นคำถาม ที่น้อง ๆ วัยเรียนหลายคนต่างขวนขวายหาคำตอบ ซึ่งหลายคนก็มุ่งเรียน มุ่งหวังปลายทางเพียงแค่การจบการศึกษา จนอาจหลงลืมไปว่า หนึ่งในความสำเร็จของชีวิต มีสิ่งที่เรียกว่า "ความสุข" เป็นส่วนประกอบ ที่จะช่วยขับเคลื่อนกำลังใจให้เราต่อสู้บนโลกใบนี้ได้ เหมือนกับเรื่องราวของสาวคนนี้ ที่เธอเลือกที่จะทำงานที่มีความสุข..

เรื่องราวดี ๆ
             วันที่ 9 เมษายน 2561 เฟซบุ๊ก Suwanan Ketiam ได้โพสต์ภาพของตัวเองในชุดครุยรับปริญญา ประกบคู่กับภาพที่ใส่ชุดยูนิฟอร์มของพนักงานทำความสะอาดของ กทม. พร้อมระบุข้อความว่า การเรียนจบปริญญา ไม่จำเป็นต้องทำงานในห้องแอร์ ทำงานตรงนี้สบายใจกว่า ไม่มีใครมากดดัน ทำหลายอย่างที่คนทั่วไปไม่มีโอกาส มีเพื่อนร่วมงานที่น่ารัก ทำงานอะไรแล้วมีความสุขก็ทำไป ดีกว่าไม่มีงานทำและไม่มีเงินใช้

เรื่องราวดี ๆ

             ขณะที่สมาชิกเฟซบุ๊กรายอื่น ๆ ต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นชื่นชมเป็นจำนวนมาก ระบุว่า เพียงแค่เราไม่เลือกงาน ทำงานที่สบายใจ มีกินมีใช้อย่างพอเพียง นี่ก็คือความสุขที่สุดแล้ว ขณะที่บางความคิดที่เห็นต่าง มองว่า ความคิดแบบนี้เป็นความคิดที่ดีมาก ๆ แต่ในทางกลับกันหากเป็นผู้ที่ส่งเราเรียน เขาก็คงคาดหวังให้เรานำวิชาความรู้ที่ได้มาใช้พัฒนาตัวเองให้เต็มขีดความสามารถให้สมกับที่ได้เรียนรู้มา แต่ถึงกระนั้นความคิดไม่เลือกงานไม่ยากจน ก็เป็นความคิดที่ดีที่เราทุกคนควรเก็บไว้เตือนตัวเอง

เรื่องราวดี ๆ



เรื่องราวดี ๆ

เรื่องราวดี ๆ

เรื่องราวดี ๆ

ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Suwanan Ketiam

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แห่ชื่นชม...สาวจบ ป.ตรี ไม่เลือกงาน ไม่ยากจน ทำงานกวาดถนน...แค่นี้ก็สุขใจ อัปเดตล่าสุด 9 เมษายน 2561 เวลา 15:24:27 27,752 อ่าน
TOP