x close

ทหารผ่านศึกสุดซึ้ง ได้พบเด็ก 5 ขวบ ผู้หาเงินช่วยเหลือ ชื่นชมจากใจ เธอคือฮีโร่


ช่วยเหลือทหารผ่านศึก

            เปิดเรื่องราวซึ้งใจ ทหารผ่านศึกได้พบเด็กหญิง 5 ขวบ ผู้ลงแข่งว่ายน้ำ-ไตรกีฬา หาเงินช่วยเหลือทหารบาดเจ็บ เผยเธอคือฮีโร่ และทุกคนภูมิใจในตัวเธอ

            มีคำกล่าวที่ว่า เด็กคือผ้าขาว เพราะพวกเขายังไม่เคยพบเจอกับเรื่องร้าย ๆ ในโลกนี้ พวกเขายังมีจิตใจที่ไร้เดียงสา และทำทุกสิ่งด้วยเจตนาที่บริสุทธิ์ สำหรับคำกล่าวนี้ หนึ่งในเด็กที่มีจิตใจบริสุทธิ์งดงามเปรียบเสมือนผ้าขาว ก็คือเด็กหญิงชาวอังกฤษ วัย 5 ขวบ ที่ชื่อ เทมเพอแรนซ์ แพททินสัน หรือ เทมปี้ ถึงแม้ว่าเธอจะอายุยังน้อย แต่เธอก็อยากช่วยเหลือคนอื่น โดยเฉพาะทหารผ่านศึกของกองทัพอังกฤษ ผู้ซึ่งมีสภาพร่างกายและจิตใจที่บอบช้ำ เทมปี้อยากเห็นพวกเขาได้มีสภาพชีวิตที่ดีขึ้น แต่ลำพังตัวเธอนั้นไม่สามารถหาเงินเองได้ เพราะเธอยังเป็นเด็ก เธอจึงตัดสินใจใช้แรงกายแรงใจของตัวเอง แม้ว่ามันจะต้องเหนื่อยก็ตาม

ช่วยเหลือทหารผ่านศึก
            เรื่องราวอันน่าประทับใจของสาวน้อยคนนี้ ถูกหยิบยกมาเปิดเผยโดยเว็บไซต์อินสไปร์มอร์ เมื่อวันที่ 4 เมษายน 2561 โดยหนูน้อยเทมปี้เป็นเด็กที่มีสุขภาพร่างกายแข็งแรงมากและมีจิตใจที่แข็งแกร่งด้วยเช่นกัน เธอชื่นชมเหล่าทหารกล้าทุก ๆ นายที่ยอมเสียสละชีวิตตัวเองเพื่อปกป้องประเทศชาติ เธอจึงอยากทำทุกอย่างเท่าที่จะทำได้เพื่อช่วยเหลือพวกเขาเหล่านี้ โดยเธอเริ่มทำงานการกุศลเพื่อหาเงินช่วยทหารผ่านศึกมาตั้งแต่ตอนอายุ 3 ขวบ และเมื่อเธออายุได้ 5 ขวบ เทมปี้ก็เข้าร่วมกับองค์กร Help for Heroes ซึ่งเป็นองค์กรสงเคราะห์ทหารผ่านศึกที่เจ็บป่วยและได้รับบาดเจ็บ โดยเทมปี้ได้ทำในสิ่งที่ท้าทายอย่างมาก เพื่อระดมทุนช่วยเหลือพวกเขา นั่นคือการลงแข่งขันว่ายน้ำ 100 เมตร และไตรกีฬา ซึ่งเธอประสบความสำเร็จอย่างน่าชื่นชม

ช่วยเหลือทหารผ่านศึก

            ในการร่วมงานกับองค์กรนั้น เทมปี้ได้เข้าร่วมแคมเปญ Facing It Together ซึ่งเธอได้มีโอกาสนั่งลงพูดคุยกับทหารนายหนึ่ง เขาผู้นั้นคือ ไซมอน บราวน์ วัย 28 ปี เขารับใช้ชาติกับกองทัพอังกฤษมา 13 ปี จนกระทั่งในปี 2549 เขาถูกสไนเปอร์ยิงเข้าที่ใบหน้าอย่างจัง ขณะสู้รบอยู่ในสมรภูมิอิรัก ในภารกิจนั้น ไซมอนสามารถช่วยเหลือเพื่อน ๆ มาได้ 6 นาย ถึงแม้ว่าเขาจะรอดมาได้ แต่ชีวิตของเขาก็เปลี่ยนไปนับตั้งแต่นั้น ดวงตาของเขาบอดไปหนึ่งข้าง เขาต้องเข้ารับการผ่าตัดใบหน้ามากกว่า 25 ครั้ง และต้องเรียนรู้การใช้ชีวิตใหม่ โดยที่เป็นคนพิการ

ช่วยเหลือทหารผ่านศึก

            ไซมอนอยากเจอเทมปี้สักครั้ง เขาอยากขอบคุณเธอที่มีน้ำใจช่วยเหลือทหารผ่านศึกแบบเขา ตอนแรกเขาเป็นกังวลมากว่าหนูน้อยจะหวาดกลัวหรือรังเกียจใบหน้าที่ยับเยินของเขา แต่มันกลับตรงกันข้าม เพราะเทมปี้ไม่รังเกียจเขาเลยแม้แต่น้อย

ช่วยเหลือทหารผ่านศึก

            พวกเขาทั้งคู่ได้แนะนำตัวเอง คุยกันในเรื่องต่าง ๆ ไซมอนเล่าประสบการณ์ในสนามรบของเขาให้เทมปี้ฟัง ซึ่งเทมปี้ก็เล่าให้เขาฟังว่าเธอเองก็พยายามทำการกุศล เพื่อหาเงินช่วยเหลือทหารผ่านศึกแบบเขา ซึ่งไซมอนตื้นตันใจ และขอบคุณเธออย่างมากที่มีจิตใจดีแบบนั้น หนูน้อยเทมปี้เล่าให้ไซมอนฟังอีกว่า ตอนนี้เธอกำลังฝึกขี่จักรยาน แต่เธอยังไม่เก่งเท่าใดนัก สาเหตุที่เธอสนใจกิจกรรมนี้ เป็นเพราะเธอได้แรงบันดาลใจมาจากทหารเช่นกัน เพราะทหารทุก ๆ นาย ล้วนท้าทายตัวเองอยู่ทุกวัน

ช่วยเหลือทหารผ่านศึก

            "หนูชื่อเทมปี้ อายุ 5 ขวบครึ่งค่ะ หนูมาจากเมืองดาร์ลิงตัน หนูลงแข่งขันว่ายน้ำ 100 เมตร และแข่งขันไตรกีฬา เพื่อช่วยทหารค่ะ ถึงแม้ว่าหนูจะไม่รู้จักทหารคนไหนเป็นการส่วนตัว แต่หนูรู้ค่ะว่าพวกเขาเสียสละเพื่อเรา หนูอยากทำอะไรสักอย่างเพื่อตอบแทนพวกเขา หนูเลยระดมทุนหาเงินช่วยเหลือพวกเขา หนูภูมิใจในตัวพวกเขาค่ะ" เทมปี้ กล่าว ซึ่งไซมอนก็กล่าวกับเธอว่า "ฉันอายุ 38 ปีครึ่ง แต่ฉันลงแข่งไตรกีฬาแบบเธอไม่ได้ สิ่งที่ฉันอยากจะบอกเธอก็คือ ทหารทุก ๆ นายล้วนภูมิใจในตัวเธอมากเช่นกันนะ นี่แหละเหตุผลที่คนแบบเธอ คือฮีโร่ของเรา" และเทมปี้ก็ตอบกลับไปพร้อมกับรอยยิ้มว่า "คนแบบพวกคุณ ก็คือฮีโร่ของหนูเหมือนกันค่ะ"

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Help for Heroes Official, Help for Heroes TV



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทหารผ่านศึกสุดซึ้ง ได้พบเด็ก 5 ขวบ ผู้หาเงินช่วยเหลือ ชื่นชมจากใจ เธอคือฮีโร่ อัปเดตล่าสุด 9 เมษายน 2561 เวลา 18:20:08 16,318 อ่าน
TOP